Sĩ quan Công an được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì có được xét thăng cấp bậc hàm trước thời hạn không?

Sĩ quan Công an được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì có được xét thăng cấp bậc hàm trước thời hạn không? Ngoài ra có được ưu tiên cử đi bồi dưỡng nâng cao trình độ ở nước ngoài không? - câu hỏi của anh Khánh (An Giang)

Sĩ quan Công an được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì có được xét thăng cấp bậc hàm trước thời hạn không?

Theo khoản 1 Điều 45 Thông tư 12/2019/TT-BCA quy định về công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân quy định như sau:

Các chế độ, chính sách khác
Cá nhân được tặng thưởng Huân chương, danh hiệu vinh dự Nhà nước; danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân”, ngoài việc được khen thưởng theo quy định còn được hưởng các quyền lợi khác như sau:
1. Các trường hợp được thăng cấp bậc hàm hoặc nâng bậc lương trước niên hạn thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ Công an gồm:
a) Được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, “Anh hùng Lao động” thì được đề nghị xét thăng 1 cấp bậc hàm hoặc nâng bậc lương vượt bậc;
b) Được tặng thưởng “Huân chương Quân công” thì được đề nghị xét thăng cấp bậc hàm hoặc nâng bậc lương trước niên hạn 02 năm;
c) Được tặng thưởng “Huân chương Dũng cảm”, “Huân chương Chiến công”, “Huân chương Bảo vệ Tổ quốc”, “Huân chương Lao động” hoặc được phong tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân” thì được đề nghị xét thăng cấp bậc hàm hoặc nâng bậc lương trước niên hạn 01 năm.
2. Trường hợp trong niên hạn được tặng nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng thì chỉ thực hiện một mức ưu tiên quy định cao nhất. Nếu năm được khen thưởng cũng là năm đến niên hạn thăng cấp bậc hàm hoặc nâng bậc lương thì được xem xét vào niên hạn tiếp theo. Những trường hợp đã hết trần thăng cấp bậc hàm hoặc nâng bậc lương thì được ưu tiên đi nghỉ dưỡng.
...

Theo quy định nêu trên, trường hợp sĩ quan Công an được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì thì được đề nghị xét thăng cấp bậc hàm hoặc nâng bậc lương trước niên hạn 01 năm thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ Công an.

Lưu ý: Trường hợp trong niên hạn được tặng nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng thì chỉ thực hiện một mức ưu tiên quy định cao nhất.

+ Nếu năm được khen thưởng cũng là năm đến niên hạn thăng cấp bậc hàm hoặc nâng bậc lương thì được xem xét vào niên hạn tiếp theo.

+ Những trường hợp đã hết trần thăng cấp bậc hàm hoặc nâng bậc lương thì được ưu tiên đi nghỉ dưỡng.

Sĩ quan Công an được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì thì có được ưu tiên cử đi bồi dưỡng nâng cao trình độ ở nước ngoài không?

Theo khoản 3 Điều 45 Thông tư 12/2019/TT-BCA quy định về công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân quy định như sau:

Các chế độ, chính sách khác
Cá nhân được tặng thưởng Huân chương, danh hiệu vinh dự Nhà nước; danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân”, ngoài việc được khen thưởng theo quy định còn được hưởng các quyền lợi khác như sau:
...
3. Ngoài các quyền lợi trên, cá nhân được khen thưởng còn được ưu tiên cử đi nghiên cứu, học tập, công tác, bồi dưỡng nâng cao trình độ ở trong nước hoặc nước ngoài phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ đang công tác.

Theo quy định thì sĩ quan Công an được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì được ưu tiên cử đi bồi dưỡng nâng cao trình độ ở nước ngoài phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ đang công tác.

xét thăng cấp bậc hàm trước thời hạn

Sĩ quan Công an được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì có được xét thăng cấp bậc hàm trước thời hạn không? (Hình từ Internet)

Sĩ quan Công an được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì khi đáp ứng tiêu chuẩn gì?

Theo khoản 7 Điều 21 Thông tư 12/2019/TT-BCA quy định về công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân quy định như sau:

Tiêu chuẩn Huân chương, Huy chương, danh hiệu vinh dự nhà nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho tập thể, cá nhân trong Công an nhân dân
...
7. “Huân chương Chiến công” hạng nhất, hạng nhì, hạng ba để tặng hoặc truy tặng cho cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, Công an xã, các tầng lớp nhân dân, tặng cho tập thể lập được thành tích xuất sắc, đột xuất trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đạt tiêu chuẩn quy định tại Khoản 24 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2013 và các điều 28, 29 và 30 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP.

Dẫn chiếu theo theo khoản 1 Điều 29 Nghị định 91/2017/NĐ-CP quy định điều kiện để sĩ quan công an được tặng "Huân chương Chiến công" hạng nhì như sau:

“Huân chương Chiến công” hạng nhì
1. “Huân chương Chiến công” hạng nhì để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Lập được chiến công xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, thành tích đạt được có tác dụng động viên, giáo dục, nêu gương trong toàn quân, toàn lực lượng Công an nhân dân hoặc trong bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương được bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương công nhận;
b) Chủ động, mưu trí, dũng cảm, đạt hiệu quả cao trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia hoặc đấu tranh với tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thành tích đạt được có tác dụng động viên, giáo dục, nêu gương trong toàn quân, toàn lực lượng Công an nhân dân hoặc trong bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương được bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương công nhận.
...
Huân chương Chiến công hạng nhì
Huân chương chiến công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có bao nhiêu loại Huân chương Chiến công theo quy định? Huân chương Chiến công hạng Nhì trao tặng cho tập thể khi đủ những thành tích gì?
Pháp luật
Muốn được tặng Huân chương Chiến công hạng nhì thì cá nhân phải đáp ứng các điều kiện gì? Mức tiền thưởng của Huân chương Chiến công hạng nhì là bao nhiêu?
Pháp luật
Thiếu tướng công an để được tặng Huân chương Chiến công hạng ba thì cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Có thể trao tặng 'Huân chương Chiến công' hạng mấy đối với cá nhân lập có thành tích tốt trong chiến đấu?
Pháp luật
Huân chương Chiến công hạng 3 được thưởng bao nhiêu tiền? Các đối tượng được truy tặng Huân chương Chiến công hạng 3?
Pháp luật
Huân chương Chiến công hạng nhất để trao tặng cho cá nhân đạt được thành tích gì? Hồ sơ xét tặng Huân chương Chiến công hạng nhất bao gồm những gì?
Pháp luật
Huân chương Chiến công hạng nhất được trao tặng cho cá nhân đạt thành tích gì? Mức tiền thưởng Huân chương Chiến công hạng nhất là bao nhiêu?
Pháp luật
Cá nhân trong Quân đội nhân dân muốn được tặng Huân chương Chiến công hạng nhì thì phải có thành tích gì?
Pháp luật
Thiếu tá Quân đội nhân dân được trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì có những thành tích gì?
Pháp luật
Mức tiền thưởng của Huân chương Chiến công hạng nhì đối với cá nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Huân chương Chiến công hạng nhì
1,139 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Huân chương Chiến công hạng nhì Huân chương chiến công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: