Quy trình thẩm định khoản tài trợ đối với khoản tài trợ thuộc thẩm quyền của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy trình rút gọn thực hiện ra sao?

Cho tôi hỏi Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có được tiếp nhận khoản tài trợ có giá trị quá 01 tỷ đồng hay không? Quy trình thẩm định đối với khoản tài trợ đối với khoản tài trợ thuộc thẩm quyền của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy trình rút gọn thực hiện ra sao? câu hỏi của anh Quốc từ TP.HCM.

Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có được tiếp nhận khoản tài trợ có giá trị quá 01 tỷ đồng hay không?

Căn cứ Điều 9 Thông tư 08/2020/TT-BKHĐT quy định về việc khoản tài trợ được phép tiếp nhận theo quy trình rút gọn như sau:

Thẩm định khoản tài trợ, đóng góp, nhận ủy thác theo quy trình rút gọn
1. Khoản tài trợ, đóng góp, nhận ủy thác được thẩm định theo quy trình rút gọn trong các trường hợp sau:
a) Khoản đóng góp phải hoàn trả, nhận ủy thác thuộc thẩm quyền phê duyệt của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư có giá trị không quá 10 tỷ đồng;
b) Khoản tài trợ, đóng góp, nhận ủy thác thuộc thẩm quyền phê duyệt của Quỹ có giá trị không quá 1 tỷ đồng.

Theo đó, đối với khoản tài trợ thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Hội đồng thàn viên Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa thì Quỹ chỉ tiếp nhận đối với khoản tài trợ có giá trị từ 01 tỷ đồng trở xuống.

Quy trình thẩm định khoản tài trợ đối với khoản tài trợ thuộc thẩm quyền của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy trình rút gọn thực hiện ra sao?

Quy trình thẩm định khoản tài trợ đối với khoản tài trợ thuộc thẩm quyền của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy trình rút gọn thực hiện ra sao? (Hình từ Internet)

Quy trình thẩm định khoản tài trợ đối với khoản tài trợ thuộc thẩm quyền của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy trình rút gọn thực hiện ra sao?

Cũng theo Điều 9 Thông tư 08/2020/TT-BKHĐT thì quy trình thẩm định đối với khoản tài trợ đối với khoản tài trợ thuộc thẩm quyền của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy trình rút gọn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đơn vị chủ trì thẩm định thực hiện đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ thẩm định. Hồ sơ thẩm định bao gồm:

(1) Văn bản trình phê duyệt của Quỹ về văn kiện, hồ sơ tài sợ.

(2) Văn bản của nhà tài trợ đồng ý về nội dung khoản tài trợ.

(3) Dự thảo văn kiện ký kết các khoản tài trợ, Thỏa thuận tài trợ cụ thể (nếu được yêu cầu để ký kết thay văn kiện khoản tài trợ), văn kiện phải được thể hiện bằng tiếng Việt.

(4) Các văn bản ghi nhớ với nhà tài trợ.

(5) Bản sao Giấy đăng ký hoạt động/đăng ký kinh doanh và/hoặc bản sao giấy tờ hợp pháp về tư cách pháp nhân đối với tổ chức là nhà tài trợ hoặc bản sao chứng minh nhân dân/hộ chiếu/thẻ căn cước đối với cá nhân là nhà tài trợ.

(6) Văn bản xác nhận giá trị của tài sản được tài trợ và chứng thư thẩm định giá đối với tài sản được tài trợ được cấp bởi tổ chức thẩm định giá hợp pháp và đủ năng lực được Việt Nam công nhận (nếu có).

Bước 2: Thẩm định

Trường hợp hồ sơ chưa hoàn thiện, Quỹ bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ và tiến hành các bước như đã nêu trên.

Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, Quỹ tiến hành thẩm định và hoàn thiện Báo cáo kết quả thẩm định kèm theo biên bản thẩm định.

Thời hạn thẩm định đối với các khoản tài trợ, đóng góp, nhận ủy thác là không quá 10 ngày, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng thành viên quyết định việc lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan.

Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa có trách nhiệm gì khi tiếp nhận khoản tài trợ?

Căn cứ Điều 15 Thông tư 08/2020/TT-BKHĐT quy định về trách nhiệm của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa như sau:

Trách nhiệm của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
1. Tiếp nhận tài trợ, đóng góp, nhận ủy thác theo nguyên tắc và cho các mục tiêu quy định tại Điều 3 Thông tư này.
2. Tiếp nhận tài trợ, đóng góp, nhận ủy thác theo các hình thức quy định tại Điều 4 Thông tư này.
3. Chủ trì chuẩn bị văn kiện, hồ sơ khoản tài trợ, đóng góp, nhận ủy thác theo nhiệm vụ do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao; đảm bảo tiến độ, chất lượng và nội dung của văn kiện, hồ sơ.
4. Phối hợp với các tổ chức trong nước và nhà tài trợ, bên ủy thác trong quá trình lập văn kiện, hồ sơ tiếp nhận tài trợ, đóng góp, nhận ủy thác.
5. Thẩm định hồ sơ tiếp nhận tài trợ, đóng góp, nhận ủy thác thuộc thẩm quyền của Chủ tịch HĐTV.
6. Gửi văn bản quyết định phê duyệt khoản tài trợ, đóng góp, nhận ủy thác và các tài liệu liên quan khác tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư này.
7. Kiến nghị Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết định điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khoản đóng góp phải hoàn trả, nhận ủy thác theo quy định tại Điểm a Khoản 1 và Điểm a Khoản 2 Điều 13 Thông tư này.
8. Kiến nghị Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, sửa đổi, bổ sung Thông tư này.

Theo đó, trong việc tiếp nhận khoản tài trợ thì Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có một số trách nhiệm theo quy định nêu trên.

Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nghị định 45/2024/NĐ-CP sửa đổi quyền và nghĩa vụ của Hội đồng thành viên Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ra sao?
Pháp luật
Điều kiện vay vốn của doanh nghiệp từ Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa từ ngày 10/06/2024 là gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo được vay vốn trực tiếp của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa khi đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo được vay vốn gián tiếp của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa khi đáp ứng các điều kiện gì?
Pháp luật
Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tài trợ vốn tối đa cho một dự án, phương án sản xuất, kinh doanh là bao nhiêu tỷ?
Pháp luật
Tỷ lệ chấp nhận rủi ro Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa là bao nhiêu? Vượt quá tỷ lệ cho phép thì xử lý như thế nào?
Pháp luật
Người lao động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa là ai? Người lao động và tập thể người lao động của Quỹ có những quyền gì?
Pháp luật
Người quản lý của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa là ai? Quỹ này có được dùng để đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho người quản lý của Quỹ không?
Pháp luật
Điều kiện vay vốn từ nguồn vốn của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa cụ thể trong từng trường hợp là gì?
Pháp luật
Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ủy thác cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
1,061 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào