Phân loại kết quả tổng hợp điểm đánh giá công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Phân loại kết quả tổng hợp điểm đánh giá công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế quy định như thế nào?
- Đánh giá công tác giải quyết TTHC có phải là căn cứ để xếp hạng thi đua đối với cơ quan thuê các cấp?
- Cơ quan nào thực hiện đánh giá công tác giải quyết TTHC theo thời gian thực?
Phân loại kết quả tổng hợp điểm đánh giá công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế quy định như thế nào?
Theo Điều 32 Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024 quy định kết quả tổng hợp đánh giá công tác giải quyết hồ sơ TTHC như sau:
- Hệ thống TTGQ TTHC (Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính) tự động cập nhật số liệu và phân loại đánh giá công tác giải quyết TTHC vào Báo cáo đánh giá công tác giải quyết hồ sơ TTHC (mẫu số 04/BC-QTMC) ban hành kèm theo Quy trình này. Tổng số điểm tối đa đánh giá công tác giải quyết TTHC tại các Điều 26, 27, 28, 29, 30, 31 Quy trình này là 44 điểm.
- Phân loại kết quả tổng hợp điểm đánh giá công tác giải quyết TTHC như sau:
STT | Mức điểm đạt được | Phân loại |
1 | Từ 40 đến 44 điểm | Xuất sắc |
2 | Từ 35 đến dưới 40 điểm | Tốt |
3 | Từ 31 đến dưới 35 điểm | Khá |
4 | Từ 22 đến dưới 31 điểm | Trung bình |
5 | Dưới 22 điểm | Yếu |
Lưu ý: Đánh giá công tác giải quyết hồ sơ TTHC bao gồm:
- Đánh giá sự hài lòng của NNT trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC
- Đánh giá tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn
- Đánh giá tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận điện tử
- Đánh giá tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả giải quyết điện tử
- Đánh giá tỷ lệ hồ sơ TTHC thực hiện số hóa hồ sơ
- Đánh giá tỷ lệ hồ sơ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa
Phân loại kết quả tổng hợp điểm đánh giá công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế? (hình từ internet)
Đánh giá công tác giải quyết TTHC có phải là căn cứ để xếp hạng thi đua đối với cơ quan thuê các cấp?
Theo Điều 33 Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024 quy định như sau:
Chế độ báo cáo
1. Các báo cáo ban hành theo Quy trình này được Hệ thống TTGQ TTHC tổng hợp thông tin, kết xuất theo thời gian thực.
2. Số liệu tại từng báo cáo có thể kết xuất theo cơ quan thuế các cấp và theo từng bộ phận, đơn vị thuộc, trực thuộc một cơ quan thuế.
3. Hệ thống TTGQ TTHC tự động tổng hợp các báo cáo tháng (từ ngày đầu tháng đến ngày cuối tháng) và các báo cáo năm (từ ngày 1/1 đến ngày 31/12 hàng năm).
4. Bộ phận có chức năng TTHT thuộc CQT các cấp có trách nhiệm kết xuất, lưu trữ các báo cáo tháng, năm dưới dạng văn bản điện tử và văn bản giấy theo quy định hiện hành; đồng thời phân tích, đánh giá công tác giải quyết TTHC, tham mưu với Thủ trưởng CQT trong việc chỉ đạo, điều hành công tác tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC.
5. Thủ trưởng cơ quan thuế các cấp sử dụng kết quả tại các báo cáo theo Quy trình này để chỉ đạo, điều hành và đánh giá công tác phục vụ NNT của các đơn vị, bộ phận thuộc và trực thuộc CQT.
6. Kết quả tổng hợp đánh giá công tác giải quyết TTHC hàng tháng, hàng quý, hàng năm là căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và xếp hạng thi đua đối với CQT các cấp; đối với các đơn vị, bộ phận thuộc và trực thuộc CQT được phân công nhiệm vụ giải quyết hồ sơ TTHC.
Như vậy, kết quả tổng hợp đánh giá công tác giải quyết TTHC hàng tháng, hàng quý, hàng năm là căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và xếp hạng thi đua đối với cơ quan thuế các cấp; đối với các đơn vị, bộ phận thuộc và trực thuộc cơ quan thuế được phân công nhiệm vụ giải quyết hồ sơ TTHC
Cơ quan nào thực hiện đánh giá công tác giải quyết TTHC theo thời gian thực?
Theo Điều 34 Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024 quy định như sau:
Tổ chức thực hiện
...
4. Cục Công nghệ Thông tin có trách nhiệm:
a) Xây dựng Hệ thống TTGQ TTHC, Cổng TTĐT TCT, Hệ thống TN&TKQ, Hệ thống GQHS, Kho DLNNT theo quy định tại các văn bản pháp luật hiện hành, đáp ứng đủ chức năng, tính năng trong công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC; số hóa hồ sơ, số hóa kết quả giải quyết hồ sơ TTHC; tổng hợp thông tin, đánh giá công tác giải quyết TTHC theo thời gian thực. Thời hạn xây dựng, nâng cấp ứng dụng bảo đảm việc số hóa hồ sơ, số hóa kết quả giải quyết TTHC được hoàn thành chậm nhất là ngày 30/9/2025.
b) Trang bị và hướng dẫn sử dụng, quản lý thiết bị phục vụ công tác số hóa hồ sơ, số hóa kết quả giải quyết TTHC.
c) Trang bị và hướng dẫn sử dụng, quản lý thiết bị chữ ký số cho lãnh đạo, công chức cơ quan thuế các cấp.
...
Như vậy, Cục Công nghệ Thông tin có trách nhiệm đánh giá công tác giải quyết TTHC theo thời gian thực theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phần mềm Họp không giấy của Kiểm toán nhà nước được xây dựng nhằm mục đích gì? Được quản lý tập trung ở đâu?
- Lưu học sinh Campuchia hệ đào tạo dài hạn tự lựa chọn phương tiện là xe khách có được hỗ trợ thanh toán giá vé không?
- Vận động viên đe dọa xâm phạm sức khỏe tính mạng trong thi đấu thể thao có bị xử phạt hay không?
- Giới nghiêm là gì? Lệnh giới nghiêm trong hoạt động quốc phòng cần phải xác định những nội dung nào?
- Hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử trong cơ quan nhà nước có số lượng người sử dụng bao nhiêu được xem là có quy mô rất lớn?