Mức cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh là bao nhiêu? Tải Đơn xin vay vốn ở đâu?

Đơn xin vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm và nguồn vốn NHCSXH đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh mới nhất? Lãi suất cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh hiện nay là bao nhiêu? Thắc mắc đến từ bạn H.L ở Long Thành.

Mức cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh là bao nhiêu?

Mức cho vay vón hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh quy định ở tiết 5.1 Mục 5 Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019 cụ thể:

Mức cho vay
5.1. Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, mức vay tối đa là 02 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho 01 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.
5.2. Đối với người lao động, mức vay tối đa là 100 triệu đồng.
5.3. Mức vay cụ thể do NHCSXH xem xét căn cứ vào nguồn vốn, chu kỳ sản xuất, kinh doanh, khả năng trả nợ của đối tượng vay vốn để thỏa thuận với đối tượng vay vốn.

Theo đó, đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, mức vay tối đa là 02 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho 01 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

Ngoài ra, mức vay cụ thể do NHCSXH xem xét căn cứ vào nguồn vốn, chu kỳ sản xuất, kinh doanh, khả năng trả nợ của đối tượng vay vốn để thỏa thuận với đối tượng vay vốn.

Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh

Cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh

Lưu ý: Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019 hướng dẫn nghiệp vụ cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm và nguồn vốn NHCSXH huy động; áp dụng đối với các đơn vị, cá nhân thuộc NHCSXH, khách hàng vay vốn NHCSXH để hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

NHCSXH: Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đơn xin vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm và nguồn vốn NHCSXH đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh mới nhất?

Đơn xin vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm và nguồn vốn NHCSXH đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh theo Mẫu số 2 Danh sách các mẫu biểu ban hành kèm theo Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019.

>> Tải Đơn xin vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm và nguồn vốn NHCSXH đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh mới nhất. <<

tại đây

Lãi suất cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh hiện nay là bao nhiêu?

Lãi suất cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh quy định ở Mục 6 Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019 cụ thể:

Lãi suất cho vay
6.1. Lãi suất cho vay đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh; người lao động bằng lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo theo quy định pháp luật về tín dụng đối với hộ cận nghèo (hiện nay là 7,92%/năm).
6.2. Các trường hợp sau đây được cho vay với mức lãi suất bằng 50% lãi suất cho vay theo quy định tại Điểm 6.1. Khoản này.
a) Người lao động là người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, người khuyết tật;
b) Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật;
c) Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người dân tộc thiểu số;
d) Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật và người dân tộc thiểu số.
6.3. Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

Như vậy, lãi suất cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh hiện nay là 7,92%/năm.

Lưu ý: Các trường hợp sau đây được cho vay với mức lãi suất bằng 50% lãi suất cho vay theo quy định tại điểm 6.1. khoản này.

- Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật;

- Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người dân tộc thiểu số;

- Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật và người dân tộc thiểu số.

Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

Cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh phải đảm bảo các điều kiện gì?

Điều kiện cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh quy định tiết 4.1 Mục 4 Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019 cụ thể:

Điều kiện cho vay
4.1. Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh
a) Được thành lập và hoạt động hợp pháp;
b) Có dự án vay vốn khả thi tại địa phương, phù hợp với ngành, nghề sản xuất kinh doanh, duy trì hoặc thu hút thêm lao động vào làm việc ổn định;
c) Dự án vay vốn có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thực hiện dự án;
d) Có bảo đảm tiền vay theo quy định của pháp luật (nếu có).
4.2. Đối với người lao động
a) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
b) Có nhu cầu vay vốn để tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thực hiện dự án;
c) Cư trú hợp pháp tại địa phương nơi thực hiện dự án.

Theo đó, cơ sở sản xuất, kinh doanh cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm phải đảm bảo các điều kiện sau:

- Được thành lập và hoạt động hợp pháp;

- Có dự án vay vốn khả thi tại địa phương, phù hợp với ngành, nghề sản xuất kinh doanh, duy trì hoặc thu hút thêm lao động vào làm việc ổn định;

- Dự án vay vốn có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thực hiện dự án;

- Có bảo đảm tiền vay theo quy định của pháp luật (nếu có).

Cho vay hỗ trợ tạo việc làm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đơn xin vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm và nguồn vốn NHCSXH đối với người lao động mới nhất?
Pháp luật
Mức cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh là bao nhiêu? Tải Đơn xin vay vốn ở đâu?
Pháp luật
Bổ sung vốn thực hiện chính sách cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, đảm bảo tổng dư nợ các chính sách cho vay ưu đãi thế nào?
Pháp luật
Thông báo chấm dứt cho vay đối với người lao động trong trường hợp nào? Tải Mẫu Thông báo ở đâu?
Pháp luật
Mẫu Thông báo chấm dứt cho vay đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh mới nhất? Tài Mẫu Thông báo ở đâu?
Pháp luật
Mẫu Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với người lao động vay vốn theo phương thức cho vay trực tiếp mới nhất?
Pháp luật
Tải Mẫu Hợp đồng tín dụng cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với người lao động mới nhất ở đâu?
Pháp luật
Mẫu Hợp đồng tín dụng cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh mới nhất?
Pháp luật
Đối tượng nào được cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm và phải đảm bảo các nguyên tắc nào?
Pháp luật
Lãi suất cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh hiện nay là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cho vay hỗ trợ tạo việc làm
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
238 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cho vay hỗ trợ tạo việc làm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: