Mẫu quyết định về việc thu hồi hoàn thuế là mẫu nào? Đề nghị hoàn thuế có thể thực hiện thông qua các phương thức nào?

Mẫu quyết định về việc thu hồi hoàn thuế là mẫu nào? Đề nghị hoàn thuế có thể thực hiện thông qua các phương thức nào? Xử lý thu hồi hoàn thuế khi người nộp thuế được hoàn trả khoản nộp thừa không đúng quy định như thế nào?

Mẫu quyết định về việc thu hồi hoàn thuế là mẫu nào?

Mẫu quyết định về việc thu hồi hoàn thuế là Mẫu số 03/QĐ-THH ban hành kèm theo Phụ lục I Thông tư 80/2021/TT-BTC.

Tải về Mẫu quyết định về việc thu hồi hoàn thuế

Xử lý thu hồi hoàn thuế khi người nộp thuế được hoàn trả khoản nộp thừa không đúng quy định như thế nào?

Người nộp thuế phát hiện người nộp thuế được hoàn trả khoản nộp thừa không đúng quy định theo điều Điều 50 Thông tư 80/2021/TT-BTC được xử lý như sau:

Thu hồi hoàn thuế
Người nộp thuế phát hiện hoặc cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền qua thanh tra, kiểm tra phát hiện người nộp thuế được hoàn trả khoản nộp thừa không đúng quy định thì thực hiện theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 40 Thông tư này.

Theo đó, người nộp thuế phát hiện hoặc cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền qua thanh tra, kiểm tra phát hiện người nộp thuế được hoàn trả khoản nộp thừa không đúng quy định thì được thực hiện như sau:

(i) Trường hợp cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền qua thanh tra, kiểm tra phát hiện người nộp thuế đã được hoàn không đúng quy định thì người nộp thuế phải nộp số tiền đã được hoàn thừa và nộp tiền chậm nộp tương ứng theo quy định tại Điều 59 Luật Quản lý thuế 2019 và Điều 21 Thông tư 80/2021/TT-BTC vào ngân sách nhà nước kể từ ngày được Kho bạc Nhà nước chi trả tiền hoàn hoặc ngày Kho bạc Nhà nước hạch toán bù trừ tiền hoàn thuế với khoản thu ngân sách nhà nước theo Quyết định về việc thu hồi hoàn thuế theo mẫu số 03/QĐ-THH ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư 80/2021/TT-BTC của cơ quan thuế, Quyết định hoặc Văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tải về Mẫu quyết định về việc thu hồi hoàn thuế

(ii) Người nộp thuế tự phát hiện đã được hoàn không đúng quy định thì phải thực hiện khai bổ sung theo quy định tại Điều 47 Luật Quản lý thuế 2019 và Điều 7 Nghị định 126/2020/NĐ-CP;

+ Đồng thời nộp số tiền đã được hoàn thừa và nộp tiền chậm nộp tương ứng theo quy định tại Điều 59 Luật Quản lý thuế 2019 và Điều 21 Thông tư 80/2021/TT-BTC vào ngân sách nhà nước kể từ ngày được Kho bạc Nhà nước chi trả tiền hoàn hoặc ngày Kho bạc Nhà nước hạch toán bù trừ tiền hoàn thuế với khoản thu ngân sách nhà nước.

Mẫu quyết định về việc thu hồi hoàn thuế là mẫu nào? Đề nghị hoàn thuế có thể thực hiện thông qua các phương thức nào?

Mẫu quyết định về việc thu hồi hoàn thuế là mẫu nào? Đề nghị hoàn thuế có thể thực hiện thông qua các phương thức nào? (Hình từ Internet)

Đề nghị hoàn thuế có thể thực hiện thông qua các phương thức nào?

Phương thức tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế được quy định tại Điều 32 Thông tư 80/2021/TT-BTC như sau:

Đề nghị hoàn thuế bằng hồ sơ điện tử:

- Người nộp thuế gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc qua các Cổng thông tin điện tử khác theo quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

- Việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử của người nộp thuế được thực hiện theo quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày ghi trên Thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế theo mẫu số 01/TB-HT ban hành kèm theo Phụ lục I Thông tư 80/2021/TT-BTC, cơ quan thuế giải quyết hồ sơ hoàn thuế theo quy định tại Điều 27 Thông tư 80/2021/TT-BTC trả Thông báo về việc chấp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế theo mẫu số 02/TB-HT ban hành kèm theo Phụ lục I Thông tư 80/2021/TT-BTC hoặc Thông báo về việc không được hoàn thuế theo mẫu số 04/TB-HT ban hành kèm theo Phụ lục I Thông tư 80/2021/TT-BTC trong trường hợp hồ sơ không thuộc diện được hoàn thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc qua các Cổng thông tin điện tử khác nơi người nộp thuế nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử.

Tải về Mẫu thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế

Tải về Mẫu chấp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế

Tải về Mẫu Thông báo về việc không được hoàn thuế

Đề nghị hoàn thuế bằng hồ sơ giấy

- Trường hợp người nộp thuế nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế bằng giấy tại cơ quan thuế, công chức thuế kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ theo quy định.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, công chức thuế đề nghị người nộp thuế hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, công chức thuế gửi Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ theo mẫu số 01/TB-HT ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này cho người nộp thuế và ghi sổ nhận hồ sơ trên hệ thống ứng dụng quản lý thuế.

- Trường hợp người nộp thuế gửi hồ sơ qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu tiếp nhận, ghi ngày nhận hồ sơ và ghi sổ hồ sơ trên hệ thống ứng dụng quản lý thuế.

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế, cơ quan thuế gửi Thông báo về việc chấp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế theo mẫu số 02/TB-HT hoặc Thông báo về việc hồ sơ không đúng thủ tục theo mẫu số 03/TB-HT ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này đối với hồ sơ gửi qua đường bưu chính hoặc Thông báo về việc không được hoàn thuế theo mẫu số 04/TB-HT ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này trong trường hợp không thuộc đối tượng được hoàn thuế.

Thu hồi hoàn thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu quyết định về việc thu hồi hoàn thuế là mẫu nào? Đề nghị hoàn thuế có thể thực hiện thông qua các phương thức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thu hồi hoàn thuế
24 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thu hồi hoàn thuế

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thu hồi hoàn thuế

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào