Mẫu Quyết định thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen mới nhất hiện nay? Giấy phép tiếp cận nguồn gen bị thu hồi khi nào?

Tôi có thắc mắc là mẫu Quyết định thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen mới nhất hiện nay sử dụng theo mẫu nào? Giấy phép tiếp cận nguồn gen bị thu hồi trong trường hợp nào? Kể từ ngày có quyết định thu hồi Giấy phép, tổ chức được cấp Giấy phép phải thực hiện các yêu cầu gì? Câu hỏi của anh T.Q (Quảng Ninh).

Giấy phép tiếp cận nguồn gen bị thu hồi trong trường hợp nào?

Giấy phép tiếp cận nguồn gen bị thu hồi trong trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định 59/2017/NĐ-CP như sau:

Thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen
1. Giấy phép tiếp cận nguồn gen bị thu hồi khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền phát hiện một trong các trường hợp sau:
a) Tổ chức, cá nhân đã cung cấp thông tin giả mạo để được cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen;
b) Hoạt động tiếp cận và sử dụng nguồn gen gây hại con người, môi trường, an ninh, quốc phòng và lợi ích quốc gia của Việt Nam;
c) Tiến hành hoạt động tiếp cận và sử dụng nguồn gen ngoài phạm vi được cấp phép;
d) Các trường hợp vi phạm khác theo quy định của pháp luật.
2. Chậm nhất trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông tin về hành vi vi phạm hoặc khiếu nại về Giấy phép tiếp cận nguồn gen, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp phép phải hoàn thành việc xử lý hồ sơ để ra quyết định về việc thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen đã cấp.
...

Theo quy định trên, Giấy phép tiếp cận nguồn gen bị thu hồi khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền phát hiện một trong các trường hợp sau:

- Tổ chức, cá nhân đã cung cấp thông tin giả mạo để được cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen;

- Hoạt động tiếp cận và sử dụng nguồn gen gây hại con người, môi trường, an ninh, quốc phòng và lợi ích quốc gia của Việt Nam;

- Tiến hành hoạt động tiếp cận và sử dụng nguồn gen ngoài phạm vi được cấp phép;

- Các trường hợp vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

Chậm nhất trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông tin về hành vi vi phạm hoặc khiếu nại về Giấy phép tiếp cận nguồn gen, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp phép phải hoàn thành việc xử lý hồ sơ để ra quyết định về việc thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen đã cấp.

thu hồi giấy phép tiếp cận nguồn gen

Thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen (Hình từ Internet)

Mẫu Quyết định thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen mới nhất hiện nay sử dụng theo mẫu nào?

Mẫu Quyết định thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen mới nhất hiện nay theo quy định tại khoản 2 Điều 18 Nghị định 59/2017/NĐ-CP như sau:

Thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen
...
2. Chậm nhất trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông tin về hành vi vi phạm hoặc khiếu nại về Giấy phép tiếp cận nguồn gen, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp phép phải hoàn thành việc xử lý hồ sơ để ra quyết định về việc thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen đã cấp. Quyết định thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen được lập theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
...

Theo quy định trên, chậm nhất trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông tin về hành vi vi phạm hoặc khiếu nại về Giấy phép tiếp cận nguồn gen, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp phép phải hoàn thành việc xử lý hồ sơ để ra quyết định về việc thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen đã cấp.

Quyết định thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen được lập theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 59/2017/NĐ-CP như sau:

Mẫu quyết định thu hồi giấy phép tiếp cận nguồn gen

Tải về mẫu Quyết định thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen mới nhất tại đây.

Kể từ ngày có quyết định thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen, tổ chức được cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen phải thực hiện các yêu cầu gì?

Kể từ ngày có quyết định thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen, tổ chức được cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen phải thực hiện các yêu cầu theo quy định tại khoản 3 Điều 18 Nghị định 59/2017/NĐ-CP như sau:

Thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen
...
3. Kể từ ngày có quyết định thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen, tổ chức, cá nhân được cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen phải thực hiện các yêu cầu sau:
a) Không được tiếp tục tiếp cận, sử dụng nguồn gen đã được cấp phép;
b) Phải tiếp tục thực hiện các thỏa thuận về chia sẻ lợi ích đối với nguồn gen đã tiếp cận theo quy định tại Hợp đồng đã ký;
c) Phải bồi thường thiệt hại và phục hồi môi trường, đa dạng sinh học theo quy định của pháp luật Việt Nam (nếu có).

Như vậy, kể từ ngày có quyết định thu hồi Giấy phép tiếp cận nguồn gen, tổ chức, cá nhân được cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen phải thực hiện các yêu cầu sau:

- Không được tiếp tục tiếp cận, sử dụng nguồn gen đã được cấp phép;

- Phải tiếp tục thực hiện các thỏa thuận về chia sẻ lợi ích đối với nguồn gen đã tiếp cận theo quy định tại Hợp đồng đã ký;

- Phải bồi thường thiệt hại và phục hồi môi trường, đa dạng sinh học theo quy định của pháp luật Việt Nam (nếu có).

Giấy phép tiếp cận nguồn gen
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian để gửi hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền tối đa là bao lâu?
Pháp luật
Cá nhân được cấp giấy phép tiếp cận nguồn gen cần đáp ứng các điều kiện gì? Giấy phép tiếp cận nguồn gen phải có các nội dung chủ yếu nào?
Pháp luật
Đối tượng nào phải đăng ký đề nghị cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen? Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen?
Pháp luật
Trường hợp Giấy phép tiếp cận nguồn gen hết hiệu lực thì các điều khoản của Hợp đồng tiếp cận nguồn gen và chia sẻ lợi ích có hết hiệu lực không?
Pháp luật
Ngoài cá nhân được cấp giấy phép tiếp cận nguồn gen thì lợi ích thu được từ việc tiếp cận nguồn gen phải được chia sẻ cho những đối tượng nào khác?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen gồm những gì? Nội dung thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen để nghiên cứu vì mục đích thương mại thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chức năng gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen để nghiên cứu vì mục đích thương mại thuộc Bộ NNPTNT có những quyền hạn và trách nhiệm nào?
Pháp luật
Cuộc họp Hội đồng thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép tiếp cận nguồn gen để nghiên cứu vì mục đích thương mại thuộc Bộ NNPTNT được tiến hành khi nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị gia hạn Giấy phép tiếp cận nguồn gen khi giấy phép hết thời hạn hiệu lực được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép tiếp cận nguồn gen
341 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép tiếp cận nguồn gen
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào