Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất hiện nay như thế nào?

Tôi có câu hỏi là Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất hiện nay được quy định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.D đến từ Bình Dương.

Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?

Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất hiện nay tại Mẫu MĐ-7 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 11/2016/TT-BCT như sau:

điều chỉnh giấy phép

Tải mẫu đơn đề nghị Điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất: TẠI ĐÂY

chi nhánh

Mẫu đơn đề nghị Điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất hiện nay được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Thay đổi người đứng đầu Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có cần phải điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh không?

Thay đổi người đứng đầu Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có cần phải điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh không, thì theo quy định tại khoản 3 Điều 15 Nghị định 07/2016/NĐ-CP như sau:

Các trường hợp điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh
Thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh trong những trường hợp sau:
1. Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.
2. Thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài có liên quan trực tiếp đến nội dung hoạt động của Chi nhánh tại Việt Nam.
3. Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.
4. Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.
5. Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.
6. Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.
7. Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Chi nhánh.

Theo quy định trên thì việc thay đổi người đứng đầu Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam thì cần phải điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Hồ sơ điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam khi thay đổi người đứng đầu gồm những tài liệu nào?

Hồ sơ điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam khi thay đổi người đứng đầu gồm những tài liệu được quy định tại khoản 1 Điều 16 Nghị định 07/2016/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh
1. Hồ sơ 01 bộ bao gồm:
a) Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
b) Các tài liệu chứng minh về nội dung thay đổi, cụ thể:
- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định này: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.
- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định này: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài.
- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 3 Điều 15 Nghị định này: Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện, Chi nhánh; bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện/Chi nhánh; giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện, Chi nhánh đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi.
- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 6 và Khoản 7 Điều 15 Nghị định này: Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện, Chi nhánh; bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại Điều 28 Nghị định này và quy định pháp luật có liên quan.
c) Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh.
...

Như vậy, hồ sơ điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam khi thay đổi người đứng đầu gồm những tài liệu sau:

- Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép do thay đổi người đứng đầu thì:

+ Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Chi nhánh;

+ Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của Chi nhánh;

+ Giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Chi nhánh đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi.

- Bản chính Giấy phép thành lập Chi nhánh.

Chi nhánh của thương nhân nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khi giấy phép thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài bị mất thì có được cấp lại không?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam có thời hạn là mấy năm?
Pháp luật
Trường hợp nào được cấp lại Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại việt Nam?
Pháp luật
Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam mới nhất là mẫu nào?
Pháp luật
Theo quy định của pháp luật hiện hành, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam hoạt động như thế nào? Người đứng đầu chi nhánh được quy định như thế nào?
Pháp luật
Theo quy định của pháp luật thương mại hiện hành, trình tự thủ tục điều chỉnh giấy phép thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Theo quy định của pháp luật hiện hành, trường hợp nào được điều chỉnh giấy phép thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài? Để điều chỉnh giấy phép thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?
Pháp luật
Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có được thành lập tại Việt Nam không? Nếu có thì điều kiện, hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh như thế nào?
Pháp luật
Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có quyền tự tổ chức khuyến mại không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh của thương nhân nước ngoài
580 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chi nhánh của thương nhân nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào