Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in hiện nay được quy định như thế nào? Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy phép hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành ra sao?
Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in hiện nay được quy định như thế nào?
Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in (Hình từ Internet)
Theo đó, mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in thực hiện theo mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 72/2022/NĐ-CP.
TẢI VỀ Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in
Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy phép hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành ra sao?
Theo tiểu mục 1 Mục I Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 2291/QĐ-BTTTT năm 2022 như sau:
Cấp giấy phép hoạt động in
Trình tự thực hiện:
- Trước khi hoạt động, cơ sở in thuộc các bộ, cơ quan, tổ chức ở Trung ương và cơ sở in thuộc các tổ chức doanh nghiệp do Nhà nước là chủ sở hữu thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm quy định tại điểm a và điểm c khoản 4 Điều 2 Nghị định số 60/2014/NĐ-CP (gồm: Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí; tem chống hàng giả) phải có hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gửi đến Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Xuất bản, In và Phát hành phải cấp giấy phép trong đó ghi rõ nội dung hoạt động in phù hợp với thiết bị của cơ sở in và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
...
Theo đó, trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy phép hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành như sau:
- Trước khi hoạt động, cơ sở in thuộc các bộ, cơ quan, tổ chức ở Trung ương và cơ sở in thuộc các tổ chức doanh nghiệp do Nhà nước là chủ sở hữu thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm quy định tại điểm a và điểm c khoản 4 Điều 2 Nghị định 60/2014/NĐ-CP (gồm: Báo, tạp chí và các ấn phẩm báo chí khác theo quy định của pháp luật về báo chí; tem chống hàng giả) phải có hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gửi đến Cục Xuất bản In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Xuất bản In và Phát hành phải cấp giấy phép trong đó ghi rõ nội dung hoạt động in phù hợp với thiết bị của cơ sở in và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in;
Trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời cơ sở in và nêu rõ lý do.
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành gồm những thành phần nào?
Theo tiểu mục 1 Mục I Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 2291/QĐ-BTTTT năm 2022 như sau:
Cấp giấy phép hoạt động in
...
Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp tại Cục Xuất bản, In và Phát hành;
- Nộp qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát;
(Địa chỉ Cục Xuất bản, In và Phát hành: Số 10 Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
- Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông (http://dichvucong.mic.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).
Thành phần, số lượng hồ sơ:
1. Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in;
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký thuế, quyết định thành lập cơ sở in đối với cơ sở in sự nghiệp công lập.
- Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở in theo mẫu quy định.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
...
Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in tại Cục Xuất bản In và Phát hành gồm những thành phần như sau:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in;
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký thuế, quyết định thành lập cơ sở in đối với cơ sở in sự nghiệp công lập.
- Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở in theo mẫu quy định.
TẢI VỀ Mẫu Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở in
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu báo cáo kết quả thẩm định thanh lý rừng trồng là mẫu nào? Tải về mẫu báo cáo kết quả thẩm định thanh lý rừng trồng?
- Ngành quản lý tòa nhà trình độ cao đẳng là ngành gì? Ngành quản lý tòa nhà hệ cao đẳng có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp không?
- Nhà thầu phải gửi đơn kiến nghị kết quả lựa chọn nhà thầu thông qua bộ phận thường trực đến người có thẩm quyền trong thời hạn bao lâu?
- Quy trình xử lý văn bản hồ sơ công việc trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được thiết kế như thế nào?
- Hệ thống dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe từ 01/01/2025 thế nào?