Khuyến mại cho khách hàng bằng việc quy đổi điểm thưởng và bốc thăm may rủi trên website thuộc hình thức khuyến mại nào?

Công ty mình chuyên về thương mại điện tử bán hàng theo hình thức khá mới; đó là mình sẽ có các sản phẩm điện thoại, người mua sẽ mua bằng tiền rồi quy đổi ra điểm. Ví dụ 100 nghìn Việt Nam đồng bằng 1 điểm. Sau đó bên mình sẽ quay số trúng thưởng để tìm ra người may mắn được nhận sản phẩm dựa trên số lượt mua đó. Vậy bạn cho mình hỏi bên mình sẽ thực hiện các thủ tục gì để được công nhận website này?

Khuyến mại cho khách hàng bằng việc quy đổi điểm thưởng và bốc thăm may rủi trên website thuộc hình thức khuyến mại nào?

Căn cứ Mục 2 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định thì khi khuyến mại cho khách hàng bằng việc quy đổi điểm thưởng và bốc thăm may rủi trên Website thuộc các hình thức khuyến mại sau đây:

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (chương trình khuyến mại mang tính may rủi).

- Khuyến mại hàng hóa, dịch vụ mà quá trình thực hiện có sử dụng internet, phương tiện, thiết bị điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin.

Khuyến mại cho khách hàng bằng việc quy đổi điểm thưởng và bốc thăm may rủi trên website thuộc hình thức khuyến mại nào?

Khuyến mại cho khách hàng bằng việc quy đổi điểm thưởng và bốc thăm may rủi trên website thuộc hình thức khuyến mại nào?

 Website khuyến mại trực tuyến có những hình thức nào?

(1) Căn cứ Điều 7 Thông tư 47/2014/TT-BCT quy định như sau:

- Website hoạt động theo hình thức quy định tại điểm a và b Khoản 2 Điều 39 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.

- Website thực hiện khuyến mại cho hàng hóa của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại dưới những hình thức sau:

+ Tặng hàng hóa hoặc đưa hàng mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền;

+ Bán hàng với giá thấp hơn giá bán hàng trước đó, được áp dụng trong một thời gian nhất định hoặc với một số lượng khách hàng nhất định;

+ Các hình thức khác theo quy định của pháp luật về khuyến mại

(2) Căn cứ Khoản 2 Điều 39 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định: 

"Điều 39. Cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến
1. Thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến là thương nhân, tổ chức thiết lập website khuyến mại trực tuyến để thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác (gọi tắt là đối tác) theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại."

Như vậy trong trường hợp chị nêu bên chị thiết lập website thương mại để bán hàng (điện thoại); trong đó hoạt động bán hàng này có kèm theo chương trình khuyến mại mang tính chất may rủi cho khách (tích điểm, sau đó quay số may mắn) chứ không phải là website khuyến mại trực tuyến (không cung cấp dịch vụ để thực hiện khuyến mại cho tổ chức cá nhân khác).. Như vậy về thủ tục thì công ty thực hiện thủ tục đăng ký website thương mại bán hàng như bình thường, sau đó thực hiện đăng ký chương trình khuyến mại.

Thủ tục, điều kiện thông báo thiết lập website thương mại điện tử bán hàng

(1) Căn cứ Điều 52 Nghị định 52/2013/NĐ-CP (được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 10 Nghị định 08/2018/NĐ-CP) quy định về điều kiện thiết lập website thương mại điện tử bán hàng như sau:

Các thương nhân, tổ chức, cá nhân được thiết lập website thương mại điện tử bán hàng nếu đáp ứng các điều kiện sau:

- Là thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân”.

- Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định tại Điều 53 Nghị định này.

(2) Căn cứ Điều 53 Nghị định 52/2013/NĐ-CP (được sửa đổi bởi Khoản 18 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP) quy định về thủ tục thông báo thiết lập website thương mại điện tử bán hàng như sau:

- Thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành thông báo trực tuyến với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng thông qua Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử trước khi chính thức bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ đến người dùng

- Thông tin phải thông báo bao gồm:

+ Tên miền của website thương mại điện tử;

+ Loại hàng hóa, dịch vụ giới thiệu trên website;

+ Tên đăng ký của thương nhân, tổ chức hoặc tên của cá nhân sở hữu website;

+ Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;

+ Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức; hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân;

+ Tên, chức danh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của người đại diện thương nhân, người chịu trách nhiệm đối với website thương mại điện tử;

+ Các thông tin khác theo quy định của Bộ Công Thương.

Thủ tục đăng ký hoạt động khuyến mại

Căn cứ Điều 19 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định như sau:

(1) Về hồ sơ:

- Thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức đăng ký sau:

+ Nộp 01 hồ sơ đăng ký qua đường bưu điện đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

+ Nộp 01 hồ sơ đăng ký trực tiếp tại trụ sở cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

+ Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cung cấp.

- Hồ sơ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại bao gồm:

+ 01 Đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại theo Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

+ 01 Thể lệ chương trình khuyến mại theo Mẫu số 03 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định;

+ Mẫu bằng chứng xác định trúng thưởng hoặc mô tả chi tiết về bằng chứng xác định trúng thưởng;

+ 01 Bản sao không cần chứng thực giấy tờ về chất lượng của hàng hóa khuyến mại theo quy định của pháp luật.

(2) Về trình tự

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến), cơ quan quản lý nhà nước về thương mại có thẩm quyền quy định tại Khoản 2 Điều này xem xét, trả lời xác nhận hoặc không xác nhận việc đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại của thương nhân; trong trường hợp không xác nhận, phải nêu rõ lý do theo quy định của pháp luật. Nội dung xác nhận hoặc không xác nhận thực hiện theo Mẫu số 04 hoặc Mẫu số 05 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

- Trường hợp Bộ Công Thương là cơ quan xác nhận đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, Bộ Công Thương cung cấp cho Sở Công Thương nơi thương nhân tổ chức khuyến mại nội dung chương trình đã được xác nhận để phối hợp quản lý.

- Thông tin về chương trình khuyến mại mà thương nhân đã đăng ký và được xác nhận phải được cơ quan quản lý nhà nước công khai bằng các hình thức phù hợp (văn bản, trang tin điện tử hoặc các hình thức khác có tác dụng tương đương) và không sớm hơn thời gian bắt đầu của chương trình khuyến mại. Nội dung thông tin phải công khai bao gồm:

+ Tên thương nhân thực hiện;

+ Nội dung chi tiết chương trình khuyến mại;

+ Thời gian thực hiện khuyến mại;

+ Địa bàn thực hiện khuyến mại.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi liên quan đến chương trình khuyến mại có sử dụng phương tiện điện tử mà bạn quan tâm.

Hình thức khuyến mại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có những loại hình thức khuyến mại nào được quy định theo pháp luật về thương mại hiện hành? Những hình thức khuyến mại đó được quy định cụ thể ra sao?
Pháp luật
Khuyến mại cho khách hàng bằng việc quy đổi điểm thưởng và bốc thăm may rủi trên website thuộc hình thức khuyến mại nào?
Pháp luật
Chương trình mua sản phẩm tặng sản phẩm cùng loại là hình thức khuyến mại nào? Có được áp dụng chương trình khuyến mại không xác định thời hạn không?
Pháp luật
Có những hình thức khuyến mại nào? Trường hợp khuyến mại trên sàn giao dịch điện tử có phải thông báo đến Sở Công thương không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hình thức khuyến mại
3,441 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hình thức khuyến mại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào