Hội đồng thẩm định kinh phí đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ làm việc theo quy trình như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội đồng thẩm định kinh phí đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ làm việc theo quy trình như thế nào? Câu hỏi của anh Thành Long đến từ Quảng Ninh.

Hội đồng thẩm định kinh phí đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ có bao nhiêu thành viên?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 10 Quy chế xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BCT năm 2020, có quy định về Hội đồng thẩm định kinh phí đề án như sau:

Hội đồng thẩm định kinh phí đề án
1. Cơ cấu tổ chức của Hội đồng thẩm định kinh phí đề án
Bộ trưởng Độ Công Thương quyết định thành lập Hội đồng thẩm kinh phí đề án thuộc Chương trình (Sau đây gọi tắt là HĐTĐ tài chính). Hội đồng thẩm định có từ 05 (năm) đến 07 (bảy) thành viên gồm Chủ tịch, Phó chủ tịch, ủy viên thư ký và các ủy viên khác. Thành viên HĐTĐ tài chính bao gồm đại diện Bộ Công Thương, các Bộ, ngành và các tổ chức liên quan. Chủ tịch HĐTĐ tài chính là Lãnh đạo Bộ Công Thương, ủy viên Hội đồng bắt buộc có 01 (một) phó chủ tịch HĐTĐ nội dung, 01 đại diện của Vụ Tài chính và Đổi mới doanh nghiệp (Bộ Công Thương), ủy viên thư ký là công chức của Cục Công nghiệp, có trách nhiệm giúp HĐTĐ các hoạt động hành chính. HĐTĐ có thể mời và tham khảo ý kiến chuyên gia trong quá trình thẩm định. Ý kiến của các chuyên gia hoặc đơn vị tư vấn độc lập chỉ mang tính chất tham khảo.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng thẩm định kinh phí đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ có -5 đến 07 thành viên.

Hội đồng thẩm định

Hội đồng thẩm định (Hình từ Internet)

Chủ tịch Hội đồng thẩm định kinh phí đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ có trách nhiệm như thế nào?

Căn cứ tại khỏan 2 Điều 10 Quy chế xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BCT năm 2020, có quy định về Hội đồng thẩm định kinh phí đề án như sau:

Hội đồng thẩm định kinh phí đề án
2. Trách nhiệm của Hội đồng thẩm định kinh phí đề án
a) Chủ tịch Hội đồng chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho các thành viên và chủ trì các phiên họp trong trường hợp cần thiết.
b) Phó chủ tịch Hội đồng giúp Chủ tịch Hội đồng chỉ đạo các hoạt động của Hội đồng; thay mặt Chủ tịch Hội đồng quyết định các vấn đề liên quan đến triển khai, điều hành công việc của Hội đồng khi được Chủ tịch Hội đồng ủy quyền;
c) Chịu trách nhiệm cá nhân về kết quả thẩm định của mình và trách nhiệm tập thể về kết luận chung của HĐTĐ tài chính. Các ủy viên, chuyên gia (nếu có) có trách nhiệm giữ bí mật về các thông tin liên quan đến quá trình thẩm định kinh phí.
d) Rà soát, đánh giá, thẩm định sự phù hợp của dự toán kinh phí của đề án với các chế độ quy định, định mức chi tiêu hiện hành của nhà nước do các cơ quan có thẩm quyền ban hành.
đ) HĐTĐ tài chính kiến nghị tổng mức kinh phí thực hiện đề án (bao gồm kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước và các nguồn ngoài ngân sách nhà nước).

Như vậy, theo quy định trên thì Chủ tịch Hội đồng thẩm định kinh phí đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho các thành viên và chủ trì các phiên họp trong trường hợp cần thiết.

Hội đồng thẩm định kinh phí đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ làm việc theo quy trình như thế nào?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 10 Quy chế xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BCT năm 2020, có quy định về Hội đồng thẩm định kinh phí đề án như sau:

Hội đồng thẩm định kinh phí đề án
3. Nguyên tắc và Quy trình làm việc của Hội đồng thẩm định tài chính:
a) Trên cơ sở các đề án được HĐTĐ nội dung đề nghị lựa chọn, các ủy viên HĐTĐ tài chính tiến hành đánh giá, thẩm định dự toán chi tiết kinh phí đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ. Các ủy viên hoàn thiện Phiếu thẩm định dự toán chi tiết kinh phí đề án được quy định tại Biểu mẫu 12 và gửi về Cục Công nghiệp.
b) Ủy viên thư ký hội đồng tổng hợp kiến nghị của các Ủy viên hội đồng về những điểm cần bổ sung, sửa đổi trong dự toán kinh phí đề án.
c) Đối với các Đề án cần bổ sung, sửa đổi theo điểm b) Khoản này, Cục Công nghiệp thông báo cho các đơn vị đăng ký chủ trì chỉnh sửa, hoàn thiện dự toán kinh phí đề án và gửi đề án đã hoàn thiện về Cục Công nghiệp.
d) Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng tổ chức cuộc họp thẩm định có sự tham gia của ủy viên, các chuyên gia và đơn vị chủ trì Đề án (nếu cần thiết).
đ) Cục Công nghiệp tổng hợp kết quả thẩm định kinh phí đề án báo cáo Chủ tịch Hội đồng.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng thẩm định kinh phí đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ làm việc theo quy trình như sau:

- Trên cơ sở các đề án được Hội đồng thẩm định nội dung đề nghị lựa chọn, các ủy viên Hội đồng thẩm định tài chính tiến hành đánh giá, thẩm định dự toán chi tiết kinh phí đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ. Các ủy viên hoàn thiện Phiếu thẩm định dự toán chi tiết kinh phí đề án được quy định tại Biểu mẫu 12 và gửi về Cục Công nghiệp.

- Ủy viên thư ký hội đồng tổng hợp kiến nghị của các Ủy viên hội đồng về những điểm cần bổ sung, sửa đổi trong dự toán kinh phí đề án.

- Đối với các Đề án cần bổ sung, sửa đổi theo điểm b) Khoản này, Cục Công nghiệp thông báo cho các đơn vị đăng ký chủ trì chỉnh sửa, hoàn thiện dự toán kinh phí đề án và gửi đề án đã hoàn thiện về Cục Công nghiệp.

- Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng tổ chức cuộc họp thẩm định có sự tham gia của ủy viên, các chuyên gia và đơn vị chủ trì Đề án (nếu cần thiết).

- Cục Công nghiệp tổng hợp kết quả thẩm định kinh phí đề án báo cáo Chủ tịch Hội đồng

Công nghiệp hỗ trợ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trong hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ có đầu tư dự án sản xuất sản phẩm theo quy định hay không?
Pháp luật
Việc hợp tác quốc tế về công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực phát triển nhân lực được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ là gì? Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ có mục tiêu như thế nào?
Pháp luật
Chính sách ưu đãi với công nghiệp hỗ trợ? Đối tượng nào được hưởng chính sách ưu đãi với công nghiệp hỗ trợ?
Pháp luật
Công nghiệp hỗ trợ là gì? Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ được hình thành trên cơ sở nào?
Pháp luật
Hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ gồm những hoạt động nào? Kinh phí thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ quy định thế nào?
Pháp luật
Đối tượng hưởng chính sách ưu đãi đối với công nghiệp hỗ trợ được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền quy định hồ sơ ưu đãi đối với công nghiệp hỗ trợ?
Pháp luật
Đào tạo nguồn nhân lực công nghiệp hỗ trợ được quy định như thế nào? Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ được xây dựng cần đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ bao gồm những nội dung nào? Nguồn kinh phí thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ bao gồm những nguồn nào?
Pháp luật
Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ được xây dựng khi có đủ các điều kiện nào? Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công nghiệp hỗ trợ
390 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công nghiệp hỗ trợ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào