Phông chữ và chi tiết cách trình bày thể thức soạn thảo văn bản hành chính theo quy định mới nhất?

Xin chào, tôi có một thắc mắc mong được giải đáp: Tôi mới vừa làm việc tại cơ quan nhà nước, hôm nay trưởng phòng yêu cầu tôi soạn một báo cáo. Cho tôi hỏi khi soạn báo cáo phải đáp ứng về mẫu chữ và cách trình bày thể thức như thế nào? Xin cảm ơn!

Có những loại văn bản hành chính nào?

Căn cứ Điều 7 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định các loại văn bản hành chính sau:

Văn bản hành chính gồm các loại văn bản sau: Nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công.

Thể thức văn bản hành chính bao gồm những nội dung nào?

Căn cứ Điều 8 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định về thể thức như sau:

“Điều 8. Thể thức văn bản
1. Thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chính áp dụng đối với tất cả các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định.
2. Thể thức văn bản hành chính bao gồm các thành phần chính
a) Quốc hiệu và Tiêu ngữ.
b) Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.
c) Số, ký hiệu của văn bản.
d) Địa danh và thời gian ban hành văn bản.
đ) Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.
e) Nội dung văn bản.
g) Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.
h) Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.
i) Nơi nhận.
3. Ngoài các thành phần quy định tại khoản 2 Điều này, văn bản có thể bổ sung các thành phần khác
a) Phụ lục.
b) Dấu chỉ độ mật, mức độ khẩn, các chỉ dẫn về phạm vi lưu hành.
c) Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành.
d) Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số Fax.
4. Thể thức văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục I Nghị định này.”

Mẫu chữ và chi tiết cách trình bày thể thức văn bản hành chính theo quy định mới nhất như thế nào?

Mẫu chữ và chi tiết cách trình bày thể thức văn bản hành chính theo quy định mới nhất như thế nào?

Quy định về mẫu chữ và chi tiết cách trình bày thể thức văn bản hành chính như thế nào?

Căn cứ Mục V Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định mẫu chữ, cách trình bày thể thức văn bản hành chính như sau:

\

Xem nội dung chi tiết quy định về mẫu chữ và cách trình bày thể thức văn bản: Tại đây

Trên đây là mẫu chữ và chi tiết cách trình bày thể thức soạn thảo văn bản hành chính theo quy định mới nhất mà mọi người cần phải nắm rõ để việc soạn thảo được nhanh chóng, chính xác.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

0 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào