Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi mới nhất hiện nay là mẫu nào? Cơ quan nào có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi?
Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi mới nhất hiện nay là mẫu nào?
Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Quyết định 185/2006/QĐ-BHTG3. Dưới đây là hình ảnh Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi:
Tải Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi: Tại đây.
Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi mới nhất hiện nay là mẫu nào? Cơ quan nào có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi? (Hình từ Internet)
Chứng nhận bảo hiểm tiền gửi là gì, có nội dung như thế nào?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 185/2006/QĐ-BHTG3 quy định như sau:
Quyết định cấp Chứng nhận bảo hiểm tiền gửi, Nội dung của việc bảo hiểm tiền gửi
1. Quyết định cấp Chứng nhận bảo hiểm tiền gửi, Nội dung của việc bảo hiểm tiền gửi
Trên cơ sở Tờ trình của Phòng Giám sát I hoặc Phòng Giám sát II, Tổng giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam xem xét, quyết định việc cấp Chứng nhận bảo hiểm tiền gửi, Nội dung của việc bảo hiểm tiền gửi cho tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi. Quyết định cấp Chứng nhận bảo hiểm tiền gửi, Nội dung của việc bảo hiểm tiền gửi thực hiện theo các mẫu số 02, 03 đính kèm Văn bản này.
2. Chứng nhận bảo hiểm tiền gửi
Chứng nhận bảo hiểm tiền gửi là văn bản xác nhận của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam về việc tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi đã tham gia bảo hiểm tiền gửi.
a. Nội dung của Chứng nhận này gồm tên và logo của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; tên của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi và quy định về mức tiền gửi được bảo hiểm;
b. Mã số của Chứng nhận bảo hiểm tiền gửi được Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cấp theo địa bàn, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, số thứ tự của bản cấp và số lần cấp.
3. Nội dung của việc bảo hiểm tiền gửi là phần nội dung cơ bản nhất của Chứng nhận bảo hiểm tiền gửi.
Như vậy theo quy định trên chứng nhận bảo hiểm tiền gửi là văn bản xác nhận của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam về việc tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi đã tham gia bảo hiểm tiền gửi.
Nội dung của Chứng nhận này gồm có:
- Thứ nhất, tên và logo của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.
- Thứ hai, tên của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.
- Cuối cùng là quy định về mức tiền gửi được bảo hiểm.
Đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi thì cần chuẩn bị những tài liệu gì?
Căn cứ tại Điều 4 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 185/2006/QĐ-BHTG3 quy định như sau:
Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi gửi Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam gồm:
- Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Quyết định 185/2006/QĐ-BHTG3.
- Bản chính Quyết định thành lập và giấy phép hoạt động ngân hàng hoặc giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp;
- Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Bản chính Điều lệ tổ chức và hoạt động;
- Bản chính danh sách Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc (Giám đốc) và Ban kiểm soát được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền bổ nhiệm hoặc phê chuẩn;
- Bản chính Báo cáo tài chính của năm gần nhất có xác nhận của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền hoặc đã được kiểm toán (nếu đã hoạt động từ một năm trở lên). Riêng đối với báo cáo tài chính của Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở sẽ do Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở tự chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của báo cáo;
- Bản chính Điều lệ hoặc Quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị chủ quản mà tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi là thành viên.
Lưu ý: Trường hợp một hoặc một số văn bản trên không có đủ bản chính để gửi kèm Phiếu đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi, tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi phải gửi bản sao có công chứng.
Cơ quan nào có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 185/2006/QĐ-BHTG3 quy định như sau:
Hướng dẫn, tiếp nhận Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi
1. Hướng dẫn lập Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi
Phòng Giám sát I, Phòng Giám sát II Trụ sở chính Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (sau đây gọi là Phòng Giám sát I, Phòng Giám sát II) và Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chịu trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi lập Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi.
2. Tiếp nhận Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi
a. Phòng Giám sát I thực hiện việc tiếp nhận Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi của các Ngân hàng Thương mại;
b. Phòng Giám sát II thực hiện việc tiếp nhận Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi của Quỹ tín dụng nhân dân và các Tổ chức tài chính khác.
Như vậy theo quy định trên thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi như sau:
- Đối với hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi của các Ngân hàng Thương mại thì Phòng Giám sát 1 có trách nhiệm tiếp nhận.
- Đối với hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi của Quỹ tín dụng nhân dân và các Tổ chức tài chính khác thì Phòng Giám sát 2 có trách nhiệm tiếp nhận.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chức năng của Hội đồng nghệ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn là gì? Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật?
- Chính quyền địa phương ở thị trấn là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền địa phương ở thị trấn?
- Khi Nhà nước thu hồi đất, chủ sở hữu cây trồng được tự thu hồi cây trồng, vật nuôi trước khi bàn giao lại đất cho Nhà nước không?
- Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường CĐSP phải công khai giải trình thể hiện ở những hoạt động nào?
- 23 nguyên tắc cơ bản trong tố tụng dân sự? Tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án có bao gồm tranh chấp đất đai?