Mẫu tờ khai cấp/cấp lại giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải mới nhất?
Mẫu tờ khai cấp/cấp lại giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải mới nhất?
Trong thời gian sắp tới, khi doanh nghiệp có nhu cầu cấp hoặ cấp lại giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải thì phải sử dụng mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 69/2022/NĐ-CP như sau:
Tải mẫu tờ khai cấp/cấp lại giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải mới nhất tại đây.
Mẫu tờ khai cấp/cấp lại giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải mới nhất?
Sửa đổi quy định về hồ sơ tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải?
Căn cứ vào khoản 1 Điều 3 Nghị định 69/2022/NĐ-CP quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 29/2017/NĐ-CP ngày 20 tháng 3 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện cơ sở đào tạo, huấn luyện và tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải
1. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 13 như sau:
“1. Tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc bằng hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng hải Việt Nam 01 bộ hồ sơ. Hồ sơ bao gồm:
a) Tờ khai theo Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao điện tử hoặc bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính giấy phép đưa thuyền viên đi làm việc ở nước ngoài hoặc giấy phép cho thuê hoặc cho thuê lại thuyền viên làm việc trên tàu biển dưới hình thức cho thuê, cho thuê lại lao động hoặc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;
c) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao điện tử hoặc bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính Giấy chứng nhận phù hợp hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và Quy định 1.4 của Công ước MLC về dịch vụ tuyển dụng và cung ứng thuyền viên.
Theo đó, trong thời gian tới khi có đề nghị được cấp phép tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm đầy đủ các tài liệu theo quy định trên.
Sửa đổi quy định về hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển?
Căn cứ vào khoản 2 Điều 11 Nghị định 37/2017/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển hiện nay như sau:
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận
...
2. Doanh nghiệp cảng gửi trực tiếp đến Cục Hàng hải Việt Nam 01 bộ hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận hoặc gửi bằng các hình thức phù hợp khác. Hồ sơ gồm Tờ khai đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và các tài liệu liên quan đến việc thay đổi nội dung Giấy chứng nhận (nếu có).
Theo đó, hiện nay khi doanh nghiệp có đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển thì cần phải nộp hồ sơ đến Cục Hàng hải Việt Nam.
Hồ sơ sẽ gồm có các tài liệu như tờ khai đề nghị cấp lại giấy chứng nhận và các tài liệu liên quan đến việc thay đổi nội dung của giấy chứng nhận đã được cấp.
Điểm đáng lưu ý là theo quy định này thì doanh nghiệp chỉ được nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Hàng hải Việt Nam khi có đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển.
Tuy nhiên, căn cứ vào khoản 2 Điều 2 Nghị định 69/2022/NĐ-CP đã có những thay đổi, bổ sung về hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển như sau:
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2017/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ về điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển
...
2. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 11 như sau:
2. Doanh nghiệp cảng gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc bằng hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng hải Việt Nam 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận. Hồ sơ bao gồm:
a) Tờ khai đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao điện tử hoặc bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với trường hợp thay đổi thông tin về doanh nghiệp);
c) Bản chính hoặc bản sao điện tử hoặc bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính Phương án khai thác cảng biển của doanh nghiệp cảng (đối với trường hợp thay đổi nội dung về vị trí hoặc quy mô, công năng của cảng biển).
Theo đó, trong thời gian tới, doanh nghiệp ngoại trừ việc gửi tờ khai đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đến Cục Hàng hải Việt Nam thì còn phải gửi kèm theo bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (nếu như có sự thay đổi về thông tin doanh nghiệp) và bản chính hoặc bản sao điện tử phương án khai thác cảng biển.
Bên cạnh đó, quy định trên cũng đã mã rộng thêm phương thức nộp hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển. Cụ thể, sẽ có 4 phương thức nộp hồ sơ thay vì chỉ được nộp trực tiếp tại Cục Hàng hải Việt Nam như hiện nay, những phương thức đó như sau:
- Nộp trực tiếp
- Nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính
- Nộp hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công
- Hình thức khác phù hợp.
Nghị định 69/2022/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ ngày 30/10/2022.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Loại gỗ nào thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu? Ai có thẩm quyền cho phép xuất khẩu loại gỗ này?
- Thưởng cuối năm là gì? Công ty phải thưởng cuối năm cho nhân viên? Tiền thưởng cuối năm có đóng thuế TNCN?
- Báo cáo kế hoạch đầu tư công trên Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đầu tư công là gì? Thời hạn gửi báo cáo trung hạn vốn NSNN?
- 04 nguyên tắc ký kết hợp đồng xây dựng? Hợp đồng xây dựng được phân loại theo các tiêu chí nào?
- Lịch âm dương 2024, Lịch vạn niên 2024 mới nhất: Còn bao nhiêu ngày nữa hết năm 2024 dương và âm lịch?