Hướng dẫn thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh mới nhất 2024?

Hướng dẫn thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh mới nhất 2024?

Hướng dẫn thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh mới nhất 2024?

Căn cứ theo tiểu mục 15.1 Mục 15 Phần B Mục II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 3384/QĐ-BCA-C07 2024 hướng dẫn thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh như sau:

- Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

- Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ cho Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

- Bước 3: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ (các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu trong trường hợp nộp trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích; bản chính hoặc bản chứng thực điện tử trong trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an).

+ Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc gửi thông báo tiếp nhận qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ;

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì trả lại, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản hoặc ghi nội dung hướng dẫn bổ sung hồ sơ để thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại của cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ.

- Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy hoặc thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nhận kết quả điện tử trên tài khoản dịch vụ công đã nộp hồ sơ trước đó.

- Cách thức thực hiện:

+ Trực tiếp: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

+ Dịch vụ bưu chính công ích: Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

+ Trực tuyến: Nộp hồ sơ tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Hướng dẫn thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh mới nhất 2024?

Hướng dẫn thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh mới nhất 2024? (Hình ảnh Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy gồm những gì?

Căn cứ khoản 5 Điều 38 Nghị định 136/2020/NĐ-CP sửa đổi bởi điểm b khoản 13 Điều 1 Nghị định 50/2024/NĐ-CP quy định hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy bao gồm:

- Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy theo kết quả kiểm định của cơ sở kinh doanh dịch vụ tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy bao gồm:

+ Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy (Mẫu số PC27);

+ Biên bản kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy của cơ sở kinh doanh dịch vụ tư vấn kiểm tra, kiểm định kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy (Mẫu số PC25);

+ Biên bản lấy mẫu phương tiện kiểm định (Mẫu số PC28);

+ Giấy chứng nhận xuất xứ (trường hợp chưa kết nối với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành) hoặc xuất xưởng của phương tiện;

+ Giấy chứng nhận chất lượng của phương tiện (nếu có);

+ Tài liệu kỹ thuật của phương tiện đề nghị kiểm định;

- Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy theo kết quả thử nghiệm, kiểm định của các cơ quan, tổ chức nước ngoài bao gồm:

+ Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy (Mẫu số PC27);

+ Kết quả thử nghiệm, kiểm định của các cơ quan, tổ chức thử nghiệm, kiểm định nước ngoài kèm theo các chỉ tiêu kỹ thuật đã được thử nghiệm;

+ Giấy chứng nhận xuất xứ (trường hợp chưa kết nối với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành) hoặc xuất xưởng của phương tiện;

+ Giấy chứng nhận chất lượng của phương tiện (nếu có); tài liệu kỹ thuật của phương tiện đề nghị kiểm định;

- Văn bản, giấy tờ có trong hồ sơ là bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu. Nếu hồ sơ bằng tiếng nước ngoài thì phải có bản dịch ra tiếng Việt và cơ quan, tổ chức, cá nhân đề nghị kiểm định phải chịu trách nhiệm về nội dung của bản dịch đó.

Thẩm quyền Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy thuộc thẩm quyền của cơ quan nào?

Căn cứ khoản 11 Điều 38 Nghị định 136/2020/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm d khoản 13 Điều 1 Nghị định 50/2024/NĐ-CP quy định Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy như sau:

- Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận kiểm định đối với phương tiện phòng cháy và chữa cháy quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định 50/2024/NĐ-CP của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy chứng nhận kiểm định có phương tiện phòng cháy và chữa cháy được lấy mẫu kiểm định tại địa bàn quản lý.

Như vậy, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận kiểm định đối với phương tiện phòng cháy và chữa cháy.

Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy theo Thông tư 55/2024 như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy ở cấp tỉnh mới nhất 2024?
Pháp luật
Mẫu Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy PC29 mới nhất 2024 theo Nghị định 50/2024/NĐ-CP?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy mới nhất áp dụng từ ngày 15/05/2024?
Pháp luật
Thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy ở cơ quan nào?
Pháp luật
Thực hiện kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy ở cơ quan nào?
Pháp luật
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trình tự thực hiện việc kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy như thế nào?
Pháp luật
Tải Mẫu đề nghị cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy mới nhất ở đâu?
Pháp luật
Từ ngày 25/04/2022, Bộ Công an sẽ bãi bỏ thủ tục kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy
Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
520 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào