Điều kiện hoạt động của cơ sở in theo quy định mới nhất? Quy định về việc cấp giấy phép hoạt động in từ 01/01/2023?
Điều kiện hoạt động của cơ sở in theo quy định mới nhất?
Hiện nay, quy định về điều kiện hoạt động của cơ sở in được quy định tại Điều 11 Nghị định 60/2014/NĐ-CP.
Tuy nhiên, tại điểm b khoản 1 Điều 2 Nghị định 72/2022/NĐ-CP đã sửa đổi một số quy định về điều kiện hoạt động của cơ sở in. Theo đó, điều kiện hoạt động của cơ sở in theo quy định mới nhất là:
- Cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm quy định từ điểm a đến điểm d khoản 4 Điều 2 Nghị định 60/2014/NĐ-CP phải có đủ các điều kiện sau đây:
+ Có thiết bị phù hợp để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in, gia công sau in theo nhu cầu, khả năng hoạt động của cơ sở in và đúng với nội dung đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in hoặc tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in quy định tại Điều 12 và Điều 14 Nghị định 60/2014/NĐ-CP;
+ Có mặt bằng hợp pháp để thực hiện chế bản, in, gia công sau in.
+ Có chủ sở hữu là tổ chức (cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức kinh tế có chủ sở hữu là công dân Việt Nam) hoặc cá nhân là công dân Việt Nam; có người đứng đầu là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.
Nghị định 72/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/01/2023.
Điều kiện hoạt động của cơ sở in theo quy định mới nhất? Quy định về việc cấp giấy phép hoạt động in từ 01/01/2023? (Hình từ Internet)
Quy định về việc cấp giấy phép hoạt động in ấn từ năm 2023?
Hiện nay, quy định về cấp giấy phép hoạt động in ấn được quy định tại Điều 12 Nghị định 60/2014/NĐ-CP.
Tuy nhiên, tại điểm c khoản 1 Điều 2 Nghị định 72/2022/NĐ-CP đã sửa đổi một số quy định về cấp giấy phép hoạt động in. Theo đó, từ ngày 01/01/2023 khi Nghị định này có hiệu lực, việc cấp giấy phép hoạt động in được áp dụng như sau:
- Trước khi hoạt động, cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in các sản phẩm quy định tại điểm a và điểm c khoản 4 Điều 2 Nghị định 60/2014/NĐ-CP phải có hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gửi cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in theo quy định sau đây:
+ Cơ sở in thuộc các bộ, cơ quan, tổ chức trung ương và cơ sở in thuộc các tổ chức, doanh nghiệp do Nhà nước là chủ sở hữu gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông.
+ Cơ sở in khác gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
+ Đối với cơ sở in quy định tại điểm b khoản 1 Điều này là chi nhánh có thực hiện chế bản, in, gia công sau in đặt ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác ngoài tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chính thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh thực hiện cấp giấy phép hoạt động in.
+ Hồ sơ gửi qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến phải tuân thủ các quy định về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Trường hợp thực hiện cấp giấy phép hoạt động in cho cơ sở in là chi nhánh không qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến thì trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp giấy phép hoạt động in, cơ quan cấp giấy phép phải gửi bản sao giấy phép cho cơ quan quản lý nhà nước ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi cơ sở in đặt trụ sở chính để phối hợp quản lý.
Nghị định 72/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/01/2023.
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gồm những gì?
Quy định về hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in được quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định 60/2014/NĐ-CP ( điểm b, điểm e khoản 2 sửa đổi bởi điểm b, điểm c khoản 5 Điều 1 Nghị định 25/2018/NĐ-CP và điểm c, d, đ khoản 2 bị bãi bỏ bởi Điều 3 Nghị định 25/2018/NĐ-CP) theo đó:
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động in gồm có:
+ Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in theo mẫu quy định;
+ Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký thuế, quyết định thành lập cơ sở in đối với cơ sở in sự nghiệp công lập;
+ Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở in theo mẫu quy định.
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in phải cấp giấy phép trong đó ghi rõ nội dung hoạt động in phù hợp với thiết bị của cơ sở in và cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do, căn cứ khoản 3 Điều 12 Nghị định 60/2014/NĐ-CP (sửa đổi bởi điểm d khoản 5 Điều 1 Nghị định 25/2018/NĐ-CP)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Mức tiền hỗ trợ đối với diện tích đất nông nghiệp bị Nhà nước thu hồi là bao nhiêu? Có được hỗ trợ vay vốn tín dụng khi bị thu hồi không?
- Khi nào phải khai báo Mẫu số 05 - Tờ khai sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu?
- Doanh nghiệp mua xe cũ của khách hàng để bán lại có cần sang tên xe từ khách hàng qua công ty không?
- Sửa đổi Nghị định 24/2024/NĐ-CP về lựa chọn nhà thầu hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 theo dự thảo thế nào?