Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương: Tập trung bổ sung kiến thức về văn hóa lãnh đạo, quản lý?

Xin chào ban tư vấn. Tôi có câu hỏi mong được ban tư vấn hỗ trợ giúp đỡ. Tôi muốn được biết thêm thông tin về chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương theo quy định của pháp luật hiện hành? Mong sớm được ban tư vấn phản hồi. Xin cảm ơn.

Đối tượng được tham gia Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương?

Tại Mục I Phần A Chương trình ban hành kèm Quyết định 423/QĐ-BNV năm 2022 về Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định về đối tượng được tham gia Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương cụ thể như sau:

(1) Công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương.

(2) Công chức, viên chức được quy hoạch chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương.

(3) Các đối tượng khác theo quy định của pháp luật.

Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương: Đối tượng, mục tiêu và cấu trúc của Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương năm 2022?

Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương: Tập trung bổ sung kiến thức về văn hóa lãnh đạo, quản lý?

Mục tiêu bồi dưỡng của Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương?

Mục II Phần A Chương trình ban hành kèm Quyết định 423/QĐ-BNV năm 2022 về Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định về mục tiêu bồi dưỡng của Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương cụ thể như sau:

(1) Mục tiêu chung

Trang bị, cập nhật, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của lãnh đạo, quản lý cơ quan, đơn vị cấp phòng (sau đây gọi chung là cấp phòng), góp phần giúp lãnh đạo, quản lý cấp phòng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

(2) Mục tiêu cụ thể

- Kiến thức

Trang bị, cập nhật, nâng cao kiến thức về lãnh đạo, quản lý nhằm giúp lãnh đạo, quản lý cấp phòng xử lý có hiệu quả những vấn đề thực tiễn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Kỹ năng

Rèn luyện những kỹ năng cần thiết để thực hiện có hiệu quả vai trò của lãnh đạo, quản lý cấp phòng trong lĩnh vực phụ trách và quản lý nội bộ cấp phòng.

- Thái độ, hành vi

Góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất của người lãnh đạo, quản lý cấp phòng, qua đó huy động sức mạnh của công chức, viên chức dưới quyền; tăng cường, phối hợp nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương?

Đối với quy định về chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương được quy định cụ thể tại Mục IV Chương trình ban hành kèm Quyết định 423/QĐ-BNV năm 2022 về Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành như sau:

(1) Khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng

* Khối lượng kiến thức

Chương trình bao gồm 10 chuyên đề, trong đó có 08 chuyên đề giảng dạy và 02 chuyên đề báo cáo (có các chuyên đề báo cáo tự chọn phù hợp với đối tượng học viên), kiểm tra, đi thực tế, cụ thể:

- Phần I: Kiến thức có 02 chuyên đề nhằm cập nhật, bổ sung kiến thức về nhiệm vụ, quyền hạn của lãnh đạo, quản lý cấp phòng, kiến thức về văn hóa lãnh đạo, quản lý và 01 chuyên đề báo cáo;

- Phần II: Kỹ năng có 06 chuyên đề kỹ năng gắn với nhiệm vụ, quyền hạn của lãnh đạo, quản lý cấp phòng, qua đó phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng và 01 chuyên đề báo cáo;

- Phần III: Đi thực tế, kiểm tra.

* Thời gian bồi dưỡng

Tổng thời gian bồi dưỡng là 80 tiết (08 tiết/ngày), trong đó:

(2) Cấu trúc chương trình

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giới thiệu tổng quan các chuyên đề về Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương năm 2022?
Pháp luật
Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương: Tập trung bổ sung kiến thức về văn hóa lãnh đạo, quản lý?
Pháp luật
Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương: Tổng thời gian và cấu trúc chương trình bồi dưỡng kéo dài 80 tiết?
Pháp luật
Nội dung Chuyên đề đào tạo tại Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo các cấp: Tiếp cận một mô hình của tư duy chiến lược của Liedtka, Paul J.H. Schoemaker?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo
9,548 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình bồi dưỡng đối với lãnh đạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào