Các hoạt động thể thao dự kiến triển khai đối với các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm trong năm học 2023-2024?

Các hoạt động thể thao nào dự kiến triển khai đối với các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm trong năm học 2023-2024? Câu hỏi của bạn T.Q ở Đà Nẵng.

Các hoạt động thể thao dự kiến triển khai đối với các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm trong năm học 2023-2024?

Ngày 24/8/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 4557/BGDĐT-GDTC năm 2023 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2023-2024.

Theo đó tại Phụ lục ban hành kèm theo Công văn 4557/BGDĐT-GDTC năm 2023, các hoạt động thể thao dự kiến triển khai đối với các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm trong năm học 2023-2024 gồm có như sau:

TT

Nội dung

Thời gian tổ chức

Địa điểm tổ chức

I

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THỂ THAO TRONG NƯỚC



1

Giải vô địch Bóng đá sinh viên toàn quốc (SV Cup)

9-12/2023

Vòng loại khu vực dự kiến tại các trường Đại học: Cần Thơ, Tôn Đức Thắng, Tài chính Maketting TP.HCM, Nông Lâm, Nha Trang, Giao thông vận tải, Huế, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Phenikaa, Thái Nguyên, Hải Phòng. Vòng chung kết dự kiến: Đại học Nha Trang

2

Lễ phát động và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race 2024

8-11/2024

TP.Cần Thơ, tỉnh Thừa Thiên Huế

3

Hội khoẻ Phù Đổng các khu vực và Toàn quốc

4-8/2024

Giai đoạn I: -Khu vực I: Phú Thọ-Khu vực II: Thái Nguyên -Khu vực III: Quảng Nam-Khu vực IV: Đắk Lắk-Khu vực V: Bến Tre Giai đoạn II: TP.Hải Phòng

4

Giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc

4-11/2024

Vòng loại khu vực dự kiến tại các trường Đại học: Cần Thơ, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí MinhVòng chung kết: dự kiến TP.Hà Nội

5

Giải Bóng chuyền sinh viên toàn quốc

4-11/2024

Vòng loại: TP.Hà Nội, Thừa Thiên Huế và TP. Hồ Chí Minh. Vòng chung kết: dự kiến TP. Hồ Chí Minh

6

Hội thao người giáo viên Nhân dân toàn quốc năm 2024

01/11 – 06/11/2024

Trường Đại học Việt Đức, tỉnh Bình Dương

7

Giải vô địch Bóng đá sinh viên toàn quốc (SV Cup)

9-12/2024

Vòng loại khu vực dự kiến tại các trường Đại học: Cần Thơ, Tôn Đức Thắng, Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh, Nha Trang, Giao thông vận tải, Đà Lạt, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phenikaa, Thái Nguyên, Hải Phòng. Vòng chung kết: Đại học Vinh

II

THAM GIA HOẠT ĐỘNG THỂ THAO QUỐC TẾ



1

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á

23/11- 02/12/2023

TP.Đà Nẵng - Việt Nam

2

Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á

25/6- 06/7/2024

Indonesia

3

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á

8/2024

Brunei

Các hoạt động thể thao dự kiến triển khai đối với các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm trong năm học 2023-2024? (Hình từ internet)

Nhiệm vụ của công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học năm học 2023-2024 như thế nào?

Căn cứ tại Mục I Phần B Công văn 4557/BGDĐT-GDTC năm 2023, nhiệm vụ của công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học năm 2023-2024 được thực hiện như sau:

- Tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình môn học Giáo dục thể chất (GDTC), bố trí thời gian lên lớp hợp lý, khoa học góp phần nâng cao chất lượng giờ học.

Đổi mới hình thức, phương pháp dạy học tạo hứng thú, phù hợp với từng đối tượng học sinh và điều kiện của từng cơ sở giáo dục, không gây áp lực cho Học sinh sinh viên.

Tăng cường huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, các chương trình, dự án nhằm phát triển công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao (HĐTT) trường học.

- Tổ chức các hoạt động thể thao gắn liền với nội dung môn học giáo dục thể chất, đa dạng hóa các hình thức vận động, khuyến khích học sinh sinh viên tích cực, chủ động tham gia rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất; duy trì việc tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, dạy các bài võ Cổ truyền, võ Vovinam... cho Học sinh sinh viên.

Triển khai và thực hiện nghiêm túc Thông tư 48/2020/TT-BGDĐT; tăng cường tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp trường, cụm trường, cấp ngành cho học sinh sinh viên, thành lập đội tuyển tham gia thi đấu các giải thể thao các cấp và cử học sinh tham gia các sự kiện thể thao quốc tế cấp khu vực, châu lục, thế giới (phụ lục kèm theo).

- Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định 1076/QĐ-TTg năm 2016 về việc phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển Giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2021, định hướng đến năm 2025; thực hiện nghiêm việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại thể lực học sinh sinh viên theo Quyết định 53/2008/QĐ-BGDĐT.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong đổi mới dạy học và triển khai công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao; xây dựng cơ sở dữ liệu về sức khỏe trẻ em, Học sinh sinh viên ; xây dựng và khai thác hiệu quả kho học liệu số trong hoạt động dạy học của giáo viên, và hoạt động vận động của Học sinh sinh viên.

- Rà soát và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị dành cho giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong các cơ sở giáo dục; xây dựng kế hoạch phối hợp với cơ quan quản lý về thể dục, thể thao tại địa phương trong việc hỗ trợ sử dụng các công trình thể thao trên địa bàn cho Học sinh sinh viên được tập luyện, thi đấu.

Tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn và công tác kiểm tra đánh giá như thế nào?

Theo Mục 4 Phần B Công văn 4557/BGDĐT-GDTC năm 2023, việc tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn và công tác kiểm tra đánh giá được thực hiện như sau:

- Tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp, hình thức và kỹ năng giảng dạy môn giáo dục thể chất và tổ chức hoạt động thể thao cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, giảng viên làm công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học.

- Tập huấn, hướng dẫn lập kế hoạch và triển khai thực hiện về công tác y tế trường học, quyền được chăm sóc sức khỏe và quyền vui chơi giải trí của trẻ em cho cán bộ quản lý giáo dục và nhân viên phụ trách y tế, giáo viên giáo dục thể chất trong các cơ sở giáo dục; tập huấn triển khai tài liệu và các giải pháp an toàn trường học, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước.

- Tăng cường kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học; công tác đảm bảo an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trong các cơ sở giáo dục.

Hoạt động thể thao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chính thức có Thông tư 01/2024/TT-BVHTTDL quy định về phòng, chống doping trong hoạt động thể thao?
Pháp luật
Các hoạt động thể thao dự kiến triển khai đối với các Đại học, Học viện, trường Đại học, trường Cao đẳng sư phạm trong năm học 2023-2024?
Pháp luật
Nhà trường có bắt buộc phải thành lập ít nhất 01 câu lạc bộ thể thao hoạt động thường xuyên hay không?
Pháp luật
Trọng tài dụ dỗ cầu thủ bóng đá gian lận trong hoạt động thể thao có thể bị xử phạt vi phạm hành chính như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động thể thao trong các trường tiểu học có phải là hoạt động bắt buộc không? Ai là người hướng dẫn nội dung này trong các trường tiểu học?
Pháp luật
Trường tiểu học được sử dụng nguồn kinh phí nào cho hoạt động thể thao trong nhà trường? Và được sử dụng trên nguyên tắc gì?
Pháp luật
Tài chính để bảo đảm cho hoạt động thể thao trong các trường trung học phổ thông được lấy từ những nguồn nào?
Pháp luật
Nội dung hoạt động thể thao trong các trường trung học cơ sở do ai hướng dẫn? Hoạt động này được tổ chức dưới những phương thức nào?
Pháp luật
Cơ sở vật chất để phục vụ cho hoạt động thể thao của đại học quốc gia gồm những gì? Sinh viên đại học quốc gia có bắt buộc phải tham gia hoạt động này không?
Pháp luật
Hoạt động thể thao trong trường phổ thông có nhiều cấp học được tổ chức theo những phương thức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động thể thao
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
631 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoạt động thể thao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào