Giáo viên tại trường trung cấp có được ký hợp đồng thỉnh giảng tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục khác hay không?

Cho tôi hỏi có những chức danh giáo viên nào trong trường trung cấp theo quy định? Giáo viên tại trường trung cấp có được ký hợp đồng thỉnh giảng tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục khác hay không? Giáo viên trong trường trung cấp được hưởng những chính sách nào? Câu hỏi của anh H.V.M (Long An).

Có những chức danh giáo viên nào trong trường trung cấp theo quy định?

Chức danh giáo viên trong trường trung cấp được quy định tại khoản 1 Điều 35 Điều lệ trường trung cấp do Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH như sau:

Nhà giáo trong trường trung cấp
1. Nhà giáo trong trường trung cấp được gọi là giáo viên. Chức danh của giáo viên trong trường trung cấp quy định tại Điều 53 của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
2. Chuẩn chuyên môn nghiệp vụ; chế độ làm việc; việc bồi dưỡng chuẩn hóa, bồi dưỡng nâng cao đối với nhà giáo trong trường trung cấp thực hiện theo quy định của Bộ hường Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
3. Trường trung cấp tuyển dụng, thực hiện chế độ làm việc, đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa, bồi dưỡng nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ và các chế độ, chính sách khác đối với nhà giáo theo quy định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và theo quy định của pháp luật.

Theo đó, chức danh của giáo viên trong trường trung cấp quy định tại Điều 53 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014, bao gồm bao gồm giáo viên, giáo viên chính, giáo viên cao cấp.

Giáo viên tại trường trung cấp có được ký hợp đồng thỉnh giảng tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục khác hay không?

Giáo viên tại trường trung cấp có được ký hợp đồng thỉnh giảng tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục khác hay không? (Hình từ Internet)

Giáo viên tại trường trung cấp có được ký hợp đồng thỉnh giảng tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục khác hay không?

Quyền hạn của giáo viên trường trung cấp được quy định tại khoản 7 Điều 36 Điều lệ trường trung cấp do Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của nhà giáo
...
Nhà giáo trong trường trung cấp thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều 55 của Luật Giáo dục nghề nghiệp và các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
...
6. Được bảo vệ danh dự, nhân phẩm; được tham gia bàn bạc, thảo luận, góp ý về các chủ trương, kế hoạch phát triển đào tạo, xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo, tài liệu, học liệu giảng dạy, nội dung, phương pháp giảng dạy, tổ chức quản lý của trường, quyền lợi của nhà giáo; được nghỉ hè, nghỉ lễ, nghỉ tết, nghỉ hàng tuần và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật. Được dự các cuộc họp hội đồng do trường thành lập khi các hội đồng này giải quyết các vấn đề có liên quan đến người học của lớp mình được phân công quản lý, phụ trách.
7. Được ký hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục khác nhưng phải thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 55, Điều 57 của Luật Giáo dục nghề nghiệp, Điều này và phải bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ nơi mình công tác.
...

Theo đó, giáo viên trong trường trung cấp được ký hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục khác nhưng phải thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 55 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 và Điều 57 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014.

Giáo viên ký hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục khác phải bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ nơi mình công tác.

Giáo viên trong trường trung cấp được hưởng những chính sách nào?

Quyền hạn của giáo viên trong trường trung cấp được quy định tại khoản 8 Điều 36 Điều lệ trường trung cấp do Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của nhà giáo
Nhà giáo trong trường trung cấp thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều 55 của Luật Giáo dục nghề nghiệp và các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
...
8. Được hưởng các chính sách quy định tại Điều 58 của Luật Giáo dục nghề nghiệp và các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật.
9. Nhà giáo tham gia hoạt động khoa học và công nghệ được hưởng quyền theo quy định của Luật Khoa học và Công nghệ; nhà giáo làm công tác quản lý trong trường trung cấp nếu tham gia giảng dạy thì được hưởng các chế độ đối với nhà giáo theo quy định của pháp luật và quy định hợp pháp của trường.
10. Tham gia quản lý người học; tham gia đánh giá cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và đóng góp trách nhiệm với cộng đồng.
...

Theo đó, giáo viên trong trường trung cấp được hưởng các chính sách quy định tại Điều 58 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 và các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật, cụ thể như sau:

- Được hưởng chế độ tiền lương theo chức danh; phụ cấp ưu đãi theo ngành, nghề, phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo, phụ cấp đặc thù cho nhà giáo vừa dạy lý thuyết vừa dạy thực hành, nhà giáo là nghệ nhân, người có trình độ kỹ năng nghề cao dạy thực hành, nhà giáo dạy thực hành các ngành, nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, nhà giáo cho người khuyết tật theo quy định của Chính phủ;

- Chính sách đối với nhà giáo công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn và các chính sách khác đối với nhà giáo theo quy định của Chính phủ.

Hợp đồng thỉnh giảng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường hợp nào giáo viên, giảng viên không được ký hợp đồng thỉnh giảng? Đơn giá giờ thỉnh giảng của giáo viên, giảng viên là bao nhiêu?
Pháp luật
Giáo viên tại trường trung cấp có được ký hợp đồng thỉnh giảng tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục khác hay không?
Pháp luật
Giáo viên thỉnh giảng phải có những tiêu chuẩn nào? Giáo viên thỉnh giảng có hợp đồng thỉnh giảng được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng thỉnh giảng
1,116 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hợp đồng thỉnh giảng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: