Dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ được thẩm tra theo trình tự như thế nào?

Cho tôi hỏi hoạt động đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ cần đáp ứng những điều kiện gì? Được thực hiện theo thủ tục như thế nào? Dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ được thẩm tra theo trình tự như thế nào? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Hoạt động đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ cần đáp ứng những điều kiện gì?

Theo Điều 19 Nghị định 80/2010/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ như sau:

Điều kiện đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ
Ngoài các quy định của pháp luật về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài, dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
1. Có dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
2. Được phép của Bộ Khoa học và Công nghệ.
3. Được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

Như vậy, ngoài các quy định của pháp luật về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài, dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Có dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

- Được phép của Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

đầu tư ra nước ngoài

Đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (Hình từ Internet)

Đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ được thực hiện theo thủ tục như thế nào?

Theo Điều 20 Nghị định 80/2010/NĐ-CP quy định về thủ tục đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ như sau:

Thủ tục đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ
1. Tổ chức, cá nhân Việt Nam được Nhà nước khuyến khích đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ và làm thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật Việt Nam về đầu tư ra nước ngoài.
2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm gửi hồ sơ dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ đến Bộ Khoa học và Công nghệ để lấy ý kiến thẩm tra về điều kiện đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Theo đó, đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ được thực hiện theo thủ tục như sau:

- Tổ chức, cá nhân Việt Nam được Nhà nước khuyến khích đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ và làm thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật Việt Nam về đầu tư ra nước ngoài.

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm gửi hồ sơ dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ đến Bộ Khoa học và Công nghệ để lấy ý kiến thẩm tra về điều kiện đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ được thẩm tra theo trình tự như thế nào?

Theo Điều 21 Nghị định 80/2010/NĐ-CP quy định về trình tự thẩm tra dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ như sau:

Trình tự thẩm tra dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ
Trình tự thẩm tra dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam về đầu tư ra nước ngoài và các quy định sau đây:
1. Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi công văn đến Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị thẩm tra dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, kèm theo 02 (hai) bộ hồ sơ dự án.
2. Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ tiến hành thẩm tra hồ sơ dự án đầu tư và có ý kiến bằng văn bản về việc đáp ứng điều kiện đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
3. Đối với các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, khi lập báo cáo thẩm tra, trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi kèm theo ý kiến thẩm tra của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc dự án đủ điều kiện đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
4. Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi 01 (một) bản sao Giấy chứng nhận đến Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo đó, dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ được thẩm tra theo trình tự như sau:

- Bộ Khoa học và Công nghệ nhận công văn và 02 (hai) bộ hồ sơ dự án từ Bộ Kế hoạch và Đầu về việc đề nghị thẩm tra dự án đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

- Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ tiến hành thẩm tra hồ sơ dự án đầu tư và có ý kiến bằng văn bản về việc đáp ứng điều kiện đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

- Đối với các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, khi lập báo cáo thẩm tra, trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi kèm theo ý kiến thẩm tra của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc dự án đủ điều kiện đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

- Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi 01 (một) bản sao Giấy chứng nhận đến Bộ Khoa học và Công nghệ.

Đầu tư ra nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu quyết định điều chỉnh hoạt động đầu tư ra nước ngoài áp dụng đối với doanh nghiệp đăng ký điều chỉnh hoạt động đầu tư ra nước ngoài?
Pháp luật
Mẫu B.III.3 báo cáo tình hình hoạt động đầu tư ra nước ngoài cho năm tài chính mới nhất năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Mẫu quyết định đầu tư ra nước ngoài áp dụng đối với nhà đầu tư là doanh nghiệp đăng ký đầu tư ra nước ngoài?
Pháp luật
Mẫu Quyết định đầu tư ra nước ngoài mới nhất 2024 theo Thông tư 25/2023/TT-BKHĐT như thế nào?
Pháp luật
Dự án đầu tư thuộc lĩnh vực ngân hàng có vốn đầu tư ra nước ngoài 500 tỷ đồng có cần phải xin chấp thuận chủ trương đầu tư ra nước ngoài không?
Pháp luật
Mẫu Thông báo thực hiện hoạt động đầu tư ở nước ngoài mới nhất theo quy định tại Thông tư 25/2023/TT-BKHĐT?
Pháp luật
Nhà đầu tư có thể thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài thông qua việc đầu tư quỹ đầu tư chứng khoán ở nước ngoài không?
Pháp luật
Đầu tư ra nước ngoài trong ngành kinh doanh bất động sản với tư cách cá nhân được không? Ngành, nghề đầu tư ra nước ngoài có điều kiện là những ngành nghề nào?
Pháp luật
Tổ chức tín dụng có được hoạt động đầu tư ra nước ngoài theo hình thức góp vốn, mua cổ phần của tổ chức kinh tế ở nước ngoài không?
Pháp luật
Mẫu văn bản đăng ký đầu tư ra nước ngoài mới nhất 2024 theo quy định tại Thông tư 25/2023/TT-BKHĐT?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đầu tư ra nước ngoài
685 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đầu tư ra nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào