Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có được phép thu chi ngoại tệ của người chơi để đổi đồng tiền quy ước không?

Cho tôi hỏi doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có được phép thu chi ngoại tệ của người chơi để đổi thành đồng tiền quy ước hay không? Câu hỏi của anh Hải từ TP. HCM

Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có được phép thu chi ngoại tệ của người chơi để đổi đồng tiền quy ước không?

Căn cứ Điều 17 Nghị định 121/2021/NĐ-CP quy định về việc quản lý về việc thanh toán và ngoại hối như sau:

Quản lý về việc thanh toán và ngoại hối
1. Doanh nghiệp được chấp nhận sử dụng tiền Đồng Việt Nam, ngoại tệ tiền mặt, chuyển khoản, thẻ tín dụng của người chơi để đổi đồng tiền quy ước khi tham gia các trò chơi điện tử có thưởng. Việc thu, chi ngoại tệ của doanh nghiệp được thực hiện sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép theo quy định tại Chương IV Nghị định này.
...

Theo đó, doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài sẽ được phép thu chi ngoại tể của người chơi để đổi đồng tiền quy ước sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép.

Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có được phép thu chi ngoại tệ của người chơi để đổi đồng tiền quy ước không?

Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có được phép thu chi ngoại tệ của người chơi để đổi đồng tiền quy ước không? (Hình từ Internet)

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thu chi ngoại tệ trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài là mẫu nào?

Căn cứ Điều 29 Nghị định 121/2021/NĐ-CP quy định về mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thu chi ngoại tệ như sau:

Thủ tục cấp Giấy phép thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác
1. Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng có nhu cầu thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác quy định tại Nghị định này làm thủ tục đề nghị cấp Giấy phép thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác (sau đây gọi tắt là Giấy phép). Hồ sơ bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép theo Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
c) Bản sao văn bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng hoặc Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trong trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không có hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng (đối với doanh nghiệp được phép kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng trước khi Nghị định số 86/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài (sau đây gọi tắt là Nghị định số 86/2013/NĐ-CP) có hiệu lực thi hành) hoặc Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh (đối với doanh nghiệp được phép kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng sau khi Nghị định số 86/2013/NĐ-CP có hiệu lực thi hành);
d) Quy chế quản lý, kiểm soát nội bộ đối với nguồn thu, chi ngoại tệ do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký.
...

Theo quy định trên thì mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thu chi ngoại tệ trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài hiện nay đang được sử dụng là Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 121/2021/NĐ-CP TẢI VỀ.

Ngoài đơn đề nghị thì để được cấp giấy phép, doanh nghiệp còn phải chuẩn bị thêm các giấy tờ khác theo quy đinh nêu trên để nộp cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ngoài thu chi ngoại tệ thì doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng còn được thực hiện các hoạt động nào sau khi được cấp giấy phép?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 09/2022/TT-NHNN quy định về phạm vi thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác đối với doanh nghiệp như sau:

Phạm vi thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác đối với doanh nghiệp
1. Doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (sau đây gọi là Ngân hàng Nhà nước) cấp Giấy phép thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác (sau đây gọi là Giấy phép) được thực hiện các hoạt động sau đây:
a) Thu ngoại tệ tiền mặt từ việc bán đồng tiền quy ước;
b) Thu ngoại tệ tiền mặt từ máy trò chơi điện tử có thưởng có chức năng thu ngoại tệ tiền mặt trực tiếp của người chơi;
c) Thu chuyển khoản từ tài khoản ở nước ngoài hoặc tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ mở tại ngân hàng được phép ở Việt Nam của người chơi vào tài khoản chuyên dùng ngoại tệ của doanh nghiệp;
d) Chi ngoại tệ tiền mặt hoặc chuyển khoản số tiền trả thưởng cho người chơi trúng thưởng;
đ) Chi trả ngoại tệ tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ của người chơi mở tại ngân hàng được phép ở Việt Nam hoặc chuyển khoản vào tài khoản ở nước ngoài của người chơi trong trường hợp người chơi không chơi hết đồng tiền quy ước;
e) Chi trả ngoại tệ chuyển khoản vào tài khoản ở nước ngoài của người chơi từ tài khoản chuyên dùng ngoại tệ của doanh nghiệp trong trường hợp người chơi sử dụng không hết số ngoại tệ đã chuyển từ nước ngoài vào tài khoản chuyên dùng ngoại tệ của doanh nghiệp;
g) Các hoạt động ngoại hối khác: mở và sử dụng tài khoản chuyên dùng ngoại tệ; tồn quỹ ngoại tệ tiền mặt; xác nhận số tiền trúng thưởng của người chơi.
...

Như vậy, doanh nghiệp khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp Giấy phép, doanh nghiệp còn thực hiện được một số hoạt động như :

(1) Mở và sử dụng tài khoản chuyên dùng ngoại tệ;

(2) Tồn quỹ ngoại tệ tiền mặt;

(3) Xác nhận số tiền trúng thưởng của người chơi.

Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài phải đảm bảo hệ thống camera tại điểm kinh doanh như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp có vốn điều lệ 500 tỷ đồng có được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài không?
Pháp luật
Người quản lý, điều hành được phép ra, vào điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng tự do hay không?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài cần có vốn điều lệ tối thiểu bao nhiêu?
Pháp luật
Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng được xác định thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo giao dịch đáng ngờ áp dụng cho đối tượng báo cáo là tổ chức kinh doanh trò chơi có thưởng trên mạng Internet?
Pháp luật
Báo cáo giao dịch đáng ngờ áp dụng cho tổ chức kinh doanh trò chơi có thưởng theo quy định hiện nay là mẫu nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài được phép tổ chức các trò chơi tại bao nhiêu điểm kinh doanh?
Pháp luật
Có được chuyển nhượng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài hay không?
Pháp luật
Công thức tính thuế tiêu thụ đặc biệt khi kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng bằng máy slot là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng
769 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào