Định mức tiêu hao năng lượng đối với ngành công nghiệp thép công đoạn thiêu kết quặng sắt giai đoạn đến hết năm 2025 là bao nhiêu?

Tôi đang tìm hiểu về định mức tiêu hao năng lượng đối với ngành công nghiệp thép. Cho tôi hỏi, định mức tiêu hao năng lượng đối với ngành công nghiệp thép công đoạn thiêu kết quặng sắt giai đoạn đến hết năm 2025 là bao nhiêu? Suất tiêu hao năng lượng của cơ sở sản xuất ngành công nghiệp thép công đoạn thiêu kết quặng sắt cao hơn định mức tiêu hao năng lượng tương ứng thì cơ sở sản xuất giải quyết như thế nào? Câu hỏi của anh Quốc Hữu tại Bình Phước.

Định mức tiêu hao năng lượng đối với ngành công nghiệp thép công đoạn thiêu kết quặng sắt giai đoạn đến hết năm 2025 là bao nhiêu?

Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 20/2016/TT-BCT quy định về định mức tiêu hao năng lượng ngành công nghiệp thép giai đoạn đến hết năm 2025 như sau:

Định mức tiêu hao năng lượng ngành công nghiệp thép giai đoạn đến hết năm 2025
1. Định mức tiêu hao năng lượng đối với ngành công nghiệp thép giai đoạn đến hết năm 2020.
định mức
2. Định mức tiêu hao năng lượng đối với ngành công nghiệp thép giai đoạn từ năm 2021 - đến hết năm 2025.
Định mức 2

Theo đó, định mức tiêu hao năng lượng đối với ngành công nghiệp thép công đoạn thiêu kết quặng sắt giai đoạn đến hết năm 2020 là 2.350 MJ/tấn.

Định mức tiêu hao năng lượng đối với ngành công nghiệp thép công đoạn thiêu kết quặng sắt giai đoạn từ năm 2021 - đến hết năm 2025 là 1.960 MJ/tấn.

Định mức tiêu hao

Định mức tiêu hao năng lượng đối với ngành công nghiệp thép công đoạn thiêu kết quặng sắt giai đoạn đến hết năm 2025 là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Suất tiêu hao năng lượng của cơ sở sản xuất ngành công nghiệp thép công đoạn thiêu kết quặng sắt cao hơn định mức tiêu hao năng lượng tương ứng thì cơ sở sản xuất giải quyết như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 6 Thông tư 20/2016/TT-BCT quy định như sau:

Yêu cầu về đảm bảo định mức tiêu hao năng lượng giai đoạn đến năm 2025
1. Suất tiêu hao năng lượng của cơ sở sản xuất ngành công nghiệp thép giai đoạn từ nay đến hết năm 2025 không vượt quá định mức tiêu thụ năng lượng được quy định tương ứng tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 5 Thông tư này.
2. Trường hợp suất tiêu hao năng lượng của cơ sở sản xuất ngành công nghiệp thép cao hơn định mức tiêu hao năng lượng tương ứng với từng giai đoạn thì cơ sở sản xuất phải lập và thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng để đảm bảo các yêu cầu quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 5 Thông tư này.
3. Suất tiêu hao năng lượng (SEC) của các dự án đầu tư mới hoặc các dự án cải tạo mở rộng không được vượt quá các giá trị được quy định trong Khoản 2 Điều 5 Thông tư này.

Theo quy định trên, trường hợp suất tiêu hao năng lượng của cơ sở sản xuất ngành công nghiệp thép công đoạn thiêu kết quặng sắt cao hơn định mức tiêu hao năng lượng tương ứng thì cơ sở sản xuất phải lập và thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng để đảm bảo các yêu cầu quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 5 Thông tư này.

Cơ sở sản xuất trong ngành công nghiệp sản xuất thép có trách nhiệm báo cáo Sở Công Thương về tình hình thực hiện định mức tiêu hao năng lượng của đơn vị vào thời gian nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 10 Thông tư 20/2016/TT-BCT, được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 3 Thông tư 42/2019/TT-BCT quy định như sau:

Trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, tổ chức, cá nhân
1. Tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành công nghiệp thép phải có kế hoạch để đáp ứng các quy định tại Điều 5 tại Thông tư này.
2. Trước ngày 15 tháng 01 hằng năm, các cơ sở sản xuất trong ngành công nghiệp sản xuất thép có trách nhiệm báo cáo Sở Công Thương địa phương bằng văn bản theo phương thức gửi trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính về tình hình thực hiện định mức tiêu hao năng lượng của đơn vị theo quy định tại Phụ lục III Thông tư này.
3. Các cơ sở không đạt định mức năng lượng tại thời điểm quy định, đồng thời không đưa ra được các kế hoạch khả thi để đảm bảo các định mức theo lộ trình quy định tại Điều 5 của Thông tư này sẽ bị xử phạt theo các quy định pháp luật hiện hành.

Theo quy định trên, trước ngày 15 tháng 01 hằng năm, các cơ sở sản xuất trong ngành công nghiệp sản xuất thép có trách nhiệm báo cáo Sở Công Thương địa phương bằng văn bản theo phương thức gửi trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính về tình hình thực hiện định mức tiêu hao năng lượng của đơn vị theo quy định.

Ngành công nghiệp thép
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời gian xác định tổng năng lượng tiêu hao của công đoạn luyện thép lò điện hồ quang liên tục là khi nào?
Pháp luật
Trong công đoạn luyện thép lò chuyển để nâng cao hiệu quả năng lượng trong ngành công nghiệp thép có những giải pháp nào?
Pháp luật
Tổng năng lượng tiêu hao của công đoạn thiêu kết quặng sắt được xác định theo phương pháp nào? Thời gian xác định tổng năng lượng tiêu hao là khi nào?
Pháp luật
Tổng năng lượng tiêu hao của công đoạn luyện gang lò cao được xác định theo phương pháp nào? Xác định theo công thức như thế nào?
Pháp luật
Trong ngành công nghiệp thép công đoạn cán thép để nâng cao hiệu quả năng lượng có những giải pháp nào?
Pháp luật
Để đảm bảo định mức tiêu hao năng lượng đối với ngành công nghiệp thép công đoạn sản xuất phôi thép bằng lò cảm ứng có những yêu cầu gì?
Pháp luật
Định mức tiêu hao năng lượng đối với ngành công nghiệp thép công đoạn thiêu kết quặng sắt giai đoạn đến hết năm 2025 là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngành công nghiệp thép
1,691 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngành công nghiệp thép
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào