Đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy theo các tiêu chí nào?

Cho hỏi về việc đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thì đảm bảo theo nguyên tắc thế nào? Tiêu chí để đánh giá và khung điểm đánh giá kết quả rèn luyện của người học cần đáp ứng những gì? - Câu hỏi của anh Khải Minh đến từ Thái Bình.

Nguyên tắc để thực hiện đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy là gì?

Tại Điều 2 Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT:

Nguyên tắc đánh giá kết quả rèn luyện của người học
1. Thực hiện nghiêm túc quy trình và các tiêu chí đánh giá được quy định tại quy chế này; đảm bảo khách quan, công khai, công bằng, chính xác.
2. Đảm bảo yếu tố bình đẳng, dân chủ, tôn trọng quyền làm chủ của người được đánh giá.
3. Phối hợp đồng bộ, chặt chẽ các bộ phận, các đơn vị có liên quan trong nhà trường tham gia công tác đánh giá kết quả rèn luyện của người học.

Như vậy, đảm bảo tuân thủ 03 nguyên tắc về đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy đó là:

- Thực hiện nghiêm túc quy trình và các tiêu chí đánh giá được quy định tại quy chế này; đảm bảo khách quan, công khai, công bằng, chính xác.

- Đảm bảo yếu tố bình đẳng, dân chủ, tôn trọng quyền làm chủ của người được đánh giá.

- Phối hợp đồng bộ, chặt chẽ các bộ phận, các đơn vị có liên quan trong nhà trường tham gia công tác đánh giá kết quả rèn luyện của người học.

Và cũng theo Điều 3 Quy chế này có quy định về nội dung đánh giá và thang điểm như sau:

- Xem xét, đánh giá kết quả rèn luyện của người học là đánh giá ý thức, thái độ của người học theo các mức điểm đạt được trên các mặt:

+ Ý thức tham gia học tập;

+ Ý thức chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong nhà trường;

+ Ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội;

+ Ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng;

+ Ý thức và kết quả tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức khác trong cơ sở giáo dục đại học hoặc người học đạt được thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện.

- Điểm rèn luyện được đánh giá bằng thang điểm 100.

Đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy

Đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy theo các tiêu chí nào?

Tại Chương II Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT có nêu cụ thể các tiêu chí để đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy như sau:

* Về đánh giá về ý thức tham gia học tập

- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:

+ Ý thức và thái độ trong học tập;

+ Ý thức và thái độ tham gia các câu lạc bộ học thuật, các hoạt động học thuật, hoạt động ngoại khóa, hoạt động nghiên cứu khoa học;

+ Ý thức và thái độ tham gia các kỳ thi, cuộc thi;

+ Tinh thần vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập;

+ Kết quả học tập.

* Về đánh giá về ý thức chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong cơ sở giáo dục đại học

- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:

+ Ý thức chấp hành các văn bản chỉ đạo của ngành, của cơ quan chỉ đạo cấp trên được thực hiện trong cơ sở giáo dục đại học;

+ Ý thức chấp hành các nội quy, quy chế và các quy định khác được áp dụng trong cơ sở giáo dục đại học.

* Về đánh giá về ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội

- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:

+ Ý thức và hiệu quả tham gia các hoạt động rèn luyện về chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao;

+ Ý thức tham gia các hoạt động công ích, tình nguyện, công tác xã hội;

+ Tham gia tuyên truyền, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

* Về đánh giá về ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng

- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:

+ Ý thức chấp hành và tham gia tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cộng đồng;

+ Ý thức tham gia các hoạt động xã hội có thành tích được ghi nhận, biểu dương, khen thưởng;

+ Có tinh thần chia sẻ, giúp đỡ người thân, người có khó khăn, hoạn nạn.

* Về đánh giá về ý thức và kết quả khi tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức trong cơ sở giáo dục đại học hoặc người học đạt được thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện

- Các tiêu chí để xác định điểm đánh giá:

+ Ý thức, tinh thần, thái độ, uy tín và hiệu quả công việc của người học được phân công nhiệm vụ quản lý lớp, các tổ chức Đảng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các tổ chức khác trong cơ sở giáo dục đại học;

+ Kỹ năng tổ chức, quản lý lớp, quản lý các tổ chức Đảng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các tổ chức khác trong cơ sở giáo dục đại học;

+ Hỗ trợ và tham gia tích cực vào các hoạt động chung của lớp, tập thể, khoa và cơ sở giáo dục đại học;

+ Người học đạt được các thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện.

Tiêu chí khung điểm đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy là bao nhiêu?

Căn cứ Chương II Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 16/2015/TT-BGDĐT:

(1) Về đánh giá về ý thức tham gia học tập: Khung điểm đánh giá từ 0 đến 20 điểm.

(2) Về đánh giá về ý thức chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong cơ sở giáo dục đại học: Khung điểm đánh giá từ 0 đến 25 điểm.

(3) Về đánh giá về ý thức tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội: Khung điểm đánh giá từ 0 đến 20 điểm.

(4) Về đánh giá về ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng: Khung điểm đánh giá từ 0 đến 25 điểm.

(5) Về đánh giá về ý thức và kết quả khi tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức trong cơ sở giáo dục đại học hoặc người học đạt được thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện: Khung điểm đánh giá từ 0 đến 10 điểm.

2,381 lượt xem
Trình độ đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Phương thức tổ chức đào tạo trình độ đại học theo tín chỉ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy theo các tiêu chí nào?
Pháp luật
Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Bổ sung thêm 9 ngành mới và sửa đổi mã ngành thuộc Danh mục đào tạo trình độ đại học từ ngày 22/7/2022?
Pháp luật
Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo trình độ đại học? Các trường đại học có được tự quy định số tín chỉ sinh viên phải học không?
Pháp luật
Khi đánh giá chất lượng chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học, tiêu chuẩn về đội ngũ nhân viên như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trình độ đại học

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Trình độ đại học

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào