Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con dấu không? Nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng là gì?
Theo khoản 1 Điều 13 Quy chế tổ chức và hoạt động của Báo Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1050/QĐ-BHXH năm 2016 quy định như sau:
Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh
1. Chức năng
Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng giúp Tổng Biên tập đại diện cho Tòa soạn trong các quan hệ giao dịch phục vụ nhiệm vụ của Báo tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam (từ thành phố Đà Nẵng trở vào).
...
Theo đó, Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng giúp Tổng Biên tập đại diện cho Tòa soạn trong các quan hệ giao dịch phục vụ nhiệm vụ của Báo tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam (từ thành phố Đà Nẵng trở vào).
Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con dấu không?
Theo khoản 1 Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Báo Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1050/QĐ-BHXH năm 2016 quy định như sau:
Chế độ quản lý, điều hành của phòng và Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh
1. Phòng và Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi chung là phòng) do Trưởng phòng và Trưởng Đại diện (sau đây gọi chung là Trưởng phòng) quản lý, điều hành theo chế độ thủ trưởng. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập về toàn bộ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của phòng. Giúp Trưởng phòng có Phó Trưởng phòng. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Tổng Biên tập bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo tiêu chuẩn chức danh và quy trình bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ của Ngành.
Riêng Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con dấu để sử dụng trong các hoạt động hành chính của Đại diện.
2. Trưởng phòng trực tiếp quản lý và phân công nhiệm vụ đối với viên chức, phóng viên, biên tập viên của phòng; đôn đốc, kiểm tra viên chức, phóng viên, biên tập viên thực hiện quy chế làm việc của Báo.
3. Viên chức, phóng viên, biên tập viên của phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, trước Tổng Biên tập về nhiệm vụ được giao theo chức danh.
4. Biên chế của các phòng do Tổng Biên tập quyết định trong tổng số biên chế và phương án sử dụng lao động hợp đồng của Báo được Tổng Giám đốc giao hàng năm.
5. Trưởng phòng phân công hoặc ủy quyền cho Phó Trưởng phòng giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng phòng. Phó Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao. Trưởng phòng phải chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Trưởng phòng được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.
Theo quy định Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con dấu để sử dụng trong các hoạt động hành chính của Đại diện.
Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con dấu không? Nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ và quyền hạn của Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?
Theo khoản 2 Điều 13 Quy chế tổ chức và hoạt động của Báo Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1050/QĐ-BHXH năm 2016 quy định như sau:
Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh
...
2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Tổ chức thu thập tin tức, tài liệu, phản ánh tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, hoạt động bảo hiểm xã hội ở các tỉnh phía Nam để phục vụ nội dung các số báo;
2. Phối hợp với các phòng thuộc Báo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Tòa soạn;
3. Xây dựng, theo dõi mạng lưới cộng tác viên, thông tin viên của Báo in và Trang thông tin điện tử của Báo ở các tỉnh phía Nam;
4. Phát hành báo và khai thác quảng cáo trên báo tại khu vực phía Nam;
5. Tổ chức các hoạt động của Báo ở khu vực phía Nam theo yêu cầu của Tổng Biên tập;
6. Quản lý viên chức, phóng viên và tài sản của đơn vị.
Theo quy định Đại diện Báo Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có các nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
- Tổ chức thu thập tin tức, tài liệu, phản ánh tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, hoạt động bảo hiểm xã hội ở các tỉnh phía Nam để phục vụ nội dung các số báo;
- Phối hợp với các phòng thuộc Báo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Tòa soạn;
- Xây dựng, theo dõi mạng lưới cộng tác viên, thông tin viên của Báo in và Trang thông tin điện tử của Báo ở các tỉnh phía Nam;
- Phát hành báo và khai thác quảng cáo trên báo tại khu vực phía Nam;
- Tổ chức các hoạt động của Báo ở khu vực phía Nam theo yêu cầu của Tổng Biên tập;
- Quản lý viên chức, phóng viên và tài sản của đơn vị.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 23 nguyên tắc cơ bản trong tố tụng dân sự? Tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án có bao gồm tranh chấp đất đai?
- Người tham gia đấu giá tài sản có quyền khiếu nại đối với quyết định của Hội đồng đấu giá tài sản khi nào?
- Khi đấu giá theo phương thức đặt giá xuống mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá thì cuộc đấu giá thực hiện như nào?
- Chế độ cử tuyển là gì? Người học theo chế độ cử tuyển có trách nhiệm như thế nào khi tốt nghiệp?
- Rối loạn lưỡng cực là gì? Nguyên nhân gây rối loạn lượng cực? Rối loạn lượng cực có tái phát không?