Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính hoạt động dưới sự điều hành của cơ quan nào? Quy định về cơ quan đó thế nào?
- Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính hoạt động dưới sự điều hành của cơ quan nào?
- Thành viên Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính sẽ nhận được những quyền lợi gì?
- Thành viên nào của Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính sẽ được tham gia đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ?
Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính hoạt động dưới sự điều hành của cơ quan nào?
Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính (Hình từ Internet)
Theo khoản 1 và khoản 2 Điều 11 Quy chế hoạt động của Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2131/QĐ-BTC năm 2016 quy định như sau:
Trách nhiệm của Ban Biên tập
1. Cổng TTĐT Bộ Tài chính hoạt động dưới sự điều hành của Ban Biên tập Cổng TTĐT Bộ Tài chính (sau đây gọi tắt là Ban Biên tập), thành lập theo Quyết định của Bộ Trưởng Bộ Tài chính.
2. Ban Biên tập có Trưởng Ban, không quá 02 Phó Trưởng Ban và các Ủy viên (nếu có). Trưởng Ban Biên tập là Thứ trưởng phụ trách về phát ngôn của Bộ Tài chính. 02 phó trưởng Ban Biên tập gồm có: Chánh Văn phòng Bộ Tài chính và Cục trưởng Cục THTK. Ban Biên tập làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
...
Căn cứ trên quy định Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính hoạt động dưới sự điều hành của cơ quan hoạt động dưới sự điều hành của Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính thành lập theo Quyết định của Bộ Trưởng Bộ Tài chính.
Theo khoản 11 Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2131/QĐ-BTC năm 2016 quy định Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính là tổ chức do Bộ trưởng Bộ Tài chính thành lập để thực hiện chức năng giúp Bộ trưởng trong việc tiếp nhận, xử lý, biên tập, cập nhật thông tin và phối hợp xử lý dịch vụ công để đảm bảo hoạt động của Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính.
Ban Biên tập có Trưởng Ban, không quá 02 Phó Trưởng Ban và các Ủy viên (nếu có).
- Trưởng Ban Biên tập là Thứ trưởng phụ trách về phát ngôn của Bộ Tài chính.
- 02 phó trưởng Ban Biên tập gồm có: Chánh Văn phòng Bộ Tài chính và Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính.
Ban Biên tập làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
Thành viên Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính sẽ nhận được những quyền lợi gì?
Theo Điều 15 Quy chế hoạt động của Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2131/QĐ-BTC năm 2016 (được bổ sung bởi khoản 2 Điều 1 Quyết định 636/QĐ-BTC năm 2019) quy định như sau:
Phụ cấp và thù lao
1. Thành viên Ban Biên tập và thành viên các Tổ Biên tập được hưởng thù lao kiêm nhiệm theo quy định.
2. Thành viên Ban Biên tập và các Tổ Biên tập thực hiện công việc liên quan đến việc đăng tải thông tin cho Cổng TTĐT Bộ Tài chính ngoài chức năng, nhiệm vụ được hưởng nhuận bút; thù lao theo Quy định hiện hành về chế độ chi phục vụ hoạt động đối với Trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính.
3. Mức chi nhuận bút, thù lao trả cho tổ chức, cá nhân biên dịch các tin, bài từ tiếng Việt sang tiếng Anh đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính được quy định tại Điều 5, Quyết định số 1196/QĐ-BTC ngày 28/6/2017 về việc ban hành Quy định chế độ chi phục vụ hoạt động đối với Trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế nếu có.
Theo đó thành viên Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính sẽ nhận được những quyền lợi sau đây:
- Thành viên Ban Biên tập được hưởng thù lao kiêm nhiệm theo quy định.
- Thành viên Ban Biên tập thực hiện công việc liên quan đến việc đăng tải thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ngoài chức năng, nhiệm vụ được hưởng nhuận bút; thù lao.
Lưu ý: Mức chi nhuận bút, thù lao trả cho tổ chức, cá nhân biên dịch các tin, bài từ tiếng Việt sang tiếng Anh đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính được quy định tại Điều 5 Quyết định 225/QĐ-BTC năm 2020, cụ thể:
Mức chi nhuận bút, thù lao các tin, bài được đăng trên Trang thông tin điện tử
1. Mức chi nhuận bút trả cho tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả tin, bài được đăng trên Trang thông tin điện tử: Chi tiết theo Phụ lục 01 kèm theo.
2. Mức chi thù lao trả cho tổ chức, cá nhân biên dịch các tin, bài (từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt hoặc ngược lại) được đăng trên Trang thông tin điện tử được hưởng tối đa 65% mức chi nhuận bút quy định tại Quy định này.
3. Đối với tác phẩm là tin, bài viết trực tiếp bằng tiếng nước ngoài được trả nhuận bút theo mức quy định tại Quy định này và hưởng thêm tối đa 50% nhuận bút của tác phẩm đó viết bằng tiếng Việt nhằm khuyến khích sáng tạo.
4. Cán bộ, công chức làm công tác biên tập tin, bài: Sau khi tin, bài được đăng trên Trang thông tin điện tử, được hưởng thù lao bằng 20% mức nhuận bút, thù lao của người cung cấp.
Thành viên nào của Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính sẽ được tham gia đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ?
Theo Điều 16 Quy chế hoạt động của Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2131/QĐ-BTC năm 2016 quy định như sau:
Đào tạo nguồn nhân lực
Cán bộ Ban Biên tập, Tổ Biên tập làm công tác biên tập, xuất bản, quản trị thông tin và cán bộ quản trị hệ thống hạ tầng tin học hàng năm được tham gia đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với lĩnh vực đảm nhiệm để bảo đảm phục vụ cho hoạt động của Cổng TTĐT Bộ Tài chính và các chuyên trang trên Cổng TTĐT Bộ Tài chính.
Căn cứ trên quy định cán bộ Ban Biên tập làm công tác biên tập, xuất bản, quản trị thông tin sẽ được tham gia đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với lĩnh vực đảm nhiệm để bảo đảm phục vụ cho hoạt động của Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính và các chuyên trang trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đề minh họa thi đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà Nội 2025 kèm đáp án chính thức thế nào?
- Việc lập và quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính phải tuân thủ nguyên tắc gì? Trình tự lập hồ sơ địa giới đơn vị hành chính gồm mấy bước?
- Nghị định 153/2024 quy định mức phí bảo vệ môi trường đối với khí thải từ ngày 5/1/2025 thế nào?
- Mẫu Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai chuẩn Nghị định 99? Hướng dẫn ghi Sổ đăng ký thế chấp?
- Thông tư 12 2024 sửa đổi 10 Thông tư về tiền lương thù lao tiền thưởng người lao động? Thông tư 12 2024 có hiệu lực khi nào?