Chưa có tên định danh thì người quảng cáo có thể thực hiện cuộc gọi quảng cáo đến người sử dụng hay không?

Cho tôi hỏi có cần phải đăng ký tên định danh để thực hiện cuộc gọi quảng cáo hay không? Bản khai đăng ký tên định danh đối với cá nhân để thực hiện cuộc gọi quảng cáo hiện là mẫu tờ khai nào? Việc đăng ký tên định danh có mất phí không? Câu hỏi của anh Tuân từ Tiền Giang

Bản khai đăng ký tên định danh đối với cá nhân để thực hiện cuộc gọi quảng cáo hiện là mẫu tờ khai nào?

Căn cứ Điều 24 Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký cấp tên định danh như sau:

Hồ sơ đăng ký cấp tên định danh
Hồ sơ đăng ký cấp tên định danh bao gồm:
1. Đối với tổ chức
a) Bản sao có chứng thực Quyết định thành lập của tổ chức hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp tổ chức, doanh nghiệp đăng ký nhiều tên định danh cùng một lần thì chỉ cung cấp 01 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc 01 quyết định thành lập của tổ chức được chứng thực;
b) Bản khai đăng ký tên định danh theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
c) Các giấy tờ khác có liên quan tới quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký thương hiệu (nếu có).
2. Đối với cá nhân
a) Bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu;
b) Bản khai đăng ký tên định danh theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
c) Các giấy tờ khác có liên quan tới quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký thương hiệu (nếu có).

Từ quy định trên thì bản khai đăng ký tên định danh đang được sử dụng hiện nay là Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP TẢI VỀ.

Ngoài bản khai đăng ký tên định danh thì cá nhân còn cần phải nộp kèm theo bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu và các giấy tờ khác có liên quan tới quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký thương hiệu (nếu có) để đăng ký tên định danh.

Chưa có tên định danh thì người quảng cáo có thể thực hiện cuộc gọi quảng cáo đến người sử dụng hay không?

Chưa có tên định danh thì người quảng cáo có thể thực hiện cuộc gọi quảng cáo đến người sử dụng hay không? (Hình từ Internet)

Cá nhân có phải đóng phí khi xin cấp tên định danh để thực hiện cuộc gọi quảng cáo hay không?

Căn cứ Điều 26 Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định về việc cấp Giấy chứng nhận tên định danh như sau:

Cấp Giấy chứng nhận tên định danh
1. Ngay sau khi nhận được hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) có trách nhiệm xác nhận việc đã nhận hồ sơ bằng cách gửi thư điện tử hoặc tin nhắn thông báo đến tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đăng ký, trong nội dung thông báo ghi cụ thể ngày, giờ đã nhận hồ sơ.
2. Trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và quyết định một trong các trường hợp sau:
a) Cấp tên định danh cho tổ chức, cá nhân và thông báo cho tổ chức, cá nhân biết thông qua thư điện tử hoặc tin nhắn. Sau khi tổ chức, cá nhân nộp lệ phí theo quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) có trách nhiệm gửi giấy chứng nhận tên định danh quy định theo Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này thông qua thư điện tử;
b) Không cấp tên định danh cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc cần làm rõ, tổ chức, cá nhân bổ sung, giải hình, hoàn thiện hồ sơ và nộp lại hồ sơ theo quy định tại Điều 25 Nghị định này và thông báo lý do cho tổ chức, cá nhân thông qua thư điện tử hoặc tin nhắn.

Như vậy, cá nhân khi đăng ký tên định danh để thực hiện cuộc gọi quảng cáo thì cần phải nộp lệ phí.

Ngay sau khi nhận được lệ phí thì Cục An toàn thông tin gửi giấy chứng nhận tên định danh quy định theo Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP Tải thông qua thư điện tử cho cá nhân.

Chưa có tên định danh thì người quảng cáo có thể thực hiện cuộc gọi quảng cáo đến người sử dụng hay không?

Căn cứ Điều 13 Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định về nguyên tắc thực hiện cuộc gọi quảng cáo như sau:

Nguyên tắc gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo
1. Không được phép gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định này hoặc Người sử dụng không đồng ý nhận quảng cáo trước đó.
2. Đối với quảng cáo qua tin nhắn và đối với số điện thoại ngoài Danh sách không quảng cáo, Người quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất. Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết việc gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo.
3. Trường hợp Người sử dụng từ chối nhận quảng cáo hoặc không trả lời sau khi nhận tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên, Người quảng cáo không được phép gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo hoặc tin nhắn quảng cáo nào đến số điện thoại đó.
4. Phải chấm dứt việc gửi đến Người sử dụng nhận các tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo hoặc thực hiện gọi điện thoại quảng cáo ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của Người sử dụng.
5. Mỗi Người quảng cáo không được phép gửi quá 03 tin nhắn quảng cáo tới một số điện thoại, 03 thư điện tử quảng cáo tới một địa chỉ thư điện tử, 01 cuộc gọi điện thoại quảng cáo tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với Người sử dụng.
6. Chỉ được gửi tin nhắn trong khoảng thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ mỗi ngày, gọi điện thoại quảng cáo từ 08 giờ đến 17 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với Người sử dụng.
7. Nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo.
8. Chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo khi đã được cấp tên định danh và không được phép sử dụng số điện thoại để gửi tin nhắn quảng cáo hoặc gọi điện thoại quảng cáo.

Theo đó, người quảng cáo chi được phép thực hiện cuộc gọi quảng cáo khi đã được cấp tên định danh và không được phép sử dụng số điện thoại để thực hiện cuộc gọi quảng cáo.

Tên định danh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân tổ chức đăng ký và sử dụng tên định danh có cần phải nộp chi phí duy trì hoạt động tên định danh hay không?
Pháp luật
Hết hạn Giấy chứng nhận tên định danh có được gia hạn không? Tên định danh đã hết hạn nhưng chưa được gia hạn thì có bị thu hồi tên định danh không?
Pháp luật
Không kết nối hệ thống kỹ thuật quản lý tên định danh đến hệ thống quản lý tên định danh quốc gia thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?
Pháp luật
Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho đơn vị khác đăng ký tên định danh thay cho mình hay không? Nguyên tắc khi đăng ký tên định danh là gì?
Pháp luật
Chưa có tên định danh thì người quảng cáo có thể thực hiện cuộc gọi quảng cáo đến người sử dụng hay không?
Pháp luật
Sử dụng tên định danh để gửi các tin nhắn rác cho người sử dụng thì doanh nghiệp có bị thu hồi tên định danh hay không?
Pháp luật
Muốn khai tên định danh để mở chặn 1 chiều sim điện thoại thì cần chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tên định danh
1,192 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tên định danh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào