Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì xử lý việc chồng chéo trong phạm vi nào?

Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư có quyền ra quyết định thanh tra nào? Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì xử lý việc chồng chéo trong phạm vi nào? Ngoài ra, cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá bao nhiêu ngày? Thắc mắc đến từ bạn Thanh Sang ở Hà Nội. Mong nhận được câu trả lời sớm nhất. Xin cảm ơn!

Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì xử lý việc chồng chéo trong phạm vi nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 23 Nghị định 216/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra
1. Kế hoạch thanh tra của cơ quan cấp dưới nếu có sự chồng chéo với kế hoạch của cơ quan cấp trên thì thực hiện theo kế hoạch của cơ quan cấp trên.
2. Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì xử lý việc chồng chéo về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra giữa Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành Kế hoạch và Đầu tư; phối hợp với Thanh tra các Bộ, cơ quan ngang Bộ trong việc xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư; phối hợp với Thanh tra tỉnh xử lý việc chồng chéo trong hoạt động thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư với các cơ quan thanh tra địa phương, báo cáo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét khi cần thiết.
3. Chánh Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Chánh Thanh tra tỉnh xử lý việc chồng chéo trong hoạt động thanh tra với các cơ quan thanh tra của địa phương.

Theo đó, Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì xử lý việc chồng chéo về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra giữa Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành Kế hoạch và Đầu tư;

Phối hợp với Thanh tra các Bộ, cơ quan ngang Bộ trong việc xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư;

Phối hợp với Thanh tra tỉnh xử lý việc chồng chéo trong hoạt động thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư với các cơ quan thanh tra địa phương, báo cáo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét khi cần thiết.

Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư có quyền ra quyết định thanh tra nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 24 Nghị định 216/2013/NĐ-CP quy định cụ thể:

Thẩm quyền ra quyết định thanh tra
1. Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chánh Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư ra quyết định thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành và thành lập Đoàn thanh tra.
Đối với vụ việc phức tạp, liên quan đến trách nhiệm quản lý của nhiều cơ quan, đơn vị, nhiều cấp, nhiều ngành, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư ra quyết định thanh tra và thành lập Đoàn thanh tra.
2. Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê ra quyết định thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch và thành lập Đoàn thanh tra.
Đối với vụ việc phức tạp, liên quan đến trách nhiệm quản lý của nhiều đơn vị trực thuộc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ra quyết định thanh tra và thành lập Đoàn thanh tra.

Theo đó, Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư ra quyết định thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành và thành lập Đoàn thanh tra.

Đối với vụ việc phức tạp, liên quan đến trách nhiệm quản lý của nhiều cơ quan, đơn vị, nhiều cấp, nhiều ngành, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư ra quyết định thanh tra và thành lập Đoàn thanh tra.

Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Hình từ Internet)

Cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá bao nhiêu ngày?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 25 Nghị định 216/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Thời hạn thanh tra
1. Cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá 45 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày.
Cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá 30 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày.
2. Cuộc thanh tra chuyên ngành do Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục Thống kê tiến hành không quá 45 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày.
3. Cuộc thanh tra chuyên ngành do Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá 30 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày.
4. Việc kéo dài thời gian thanh tra quy định tại Khoản 1, 2 và 3 của Điều này do người ra quyết định thanh tra quyết định.

Như vậy, cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá 45 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày.

Lưu ý: Việc kéo dài thời gian thanh tra hành chính do người ra quyết định thanh tra quyết định.

Chánh thanh tra
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Thủ tướng Chính phủ có phải văn bản quy phạm pháp luật không?
Pháp luật
Bộ Kế hoạch và Đầu tư có nhiệm vụ, quyền hạn gì về phát triển doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh, hộ kinh doanh?
Pháp luật
Bộ Kế hoạch và Đầu tư có thực hiện chức năng quản lý nhà nước về phát triển doanh nghiệp hay không?
Pháp luật
Chánh thanh tra tỉnh Lâm Đồng được quyết định thanh tra lại vụ việc nào? Thời hạn thanh tra lại trong trường hợp này là bao lâu?
Pháp luật
Chánh thanh tra tỉnh Lâm Đồng do ai bổ nhiệm? Chánh thanh tra tỉnh Lâm Đồng lãnh đạo công tác thanh tra trong phạm vi nào?
Pháp luật
Chánh Thanh tra tỉnh Nghệ An phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ? Độ tuổi bổ nhiệm lần đầu giữ chức vụ Chánh Thanh tra tỉnh Nghệ An?
Pháp luật
Chánh Thanh tra tỉnh Nghệ An phải có năng lực như thế nào? Cần đáp ứng điều kiện gì về thực tiễn công tác?
Pháp luật
Chánh Thanh tra Tổng cục, Cục có nhiệm vụ, quyền hạn gì? Thẩm quyền bổ nhiệm Chánh Thanh Tra Tổng cục, Cục?
Pháp luật
Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư? Thứ trưởng Bộ có phải là thành viên Chính phủ không?
Pháp luật
Công việc, nhiệm vụ của Chánh Thanh tra Tổng cục như thế nào? Mục tiêu vị trí việc làm của Chánh Thanh tra Tổng cục là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chánh thanh tra
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
532 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chánh thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào