Cá nhân đăng ký chủ nhiệm đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ thì phải đáp ứng những yêu cầu nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì cá nhân đăng ký chủ nhiệm đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ thì phải đáp ứng những yêu cầu nào? Câu hỏi của anh Thái Duy đến từ Đồng Nai.

Cá nhân đăng ký chủ nhiệm đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ thì phải đáp ứng những yêu cầu nào?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 5 Quy chế xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BCT năm 2020, có quy định về điều kiện tham gia Chương trình như sau:

Điều kiện tham gia Chương trình
3. Cá nhân đăng ký chủ nhiệm hoặc đồng chủ nhiệm đề án phải đáp ứng đồng thời các yêu cầu:
a) Có trình độ đại học trở lên;
b) Có chuyên môn phù hợp hoặc đang hoạt động trong lĩnh vực phù hợp với nội dung của Chương trình trong 02 năm gần nhất, tính đến thời điểm nộp hồ sơ;
c) Có đủ khả năng trực tiếp tổ chức thực hiện và bảo đảm đủ thời gian để chủ trì thực hiện công việc của đề án;
d) Chủ nhiệm không quá 01 đề án thuộc Chương trình mỗi năm;
đ) Có đủ năng lực hành vi dân sự.
e) Không thuộc một trong các trường hợp sau đây:
- Tại thời điểm nộp hồ sơ đề án, chưa nộp hồ sơ đề nghị đánh giá nghiệm thu đề án khác thuộc Chương trình do mình làm chủ nhiệm;
- Có đề án thuộc Chương trình do mình làm chủ nhiệm bị đánh giá nghiệm thu ở mức “không đạt” sẽ không được tham gia trong thời gian là 02 năm kể từ khi có kết luận của Hội đồng đánh giá nghiệm thu;
- Có sai phạm dẫn đến bị đình chỉ thực hiện đề án/dự án khác do mình làm chủ nhiệm sẽ không được tham gia chủ nhiệm đề án thuộc Chương trình này trong thời gian 02 năm kể từ khi có Quyết định đình chỉ của cơ quan có thẩm quyền.

Như vậy, theo quy định trên thì cá nhân đăng ký chủ nhiệm đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ thì phải đáp ứng những yêu cầu sau:

- Có trình độ đại học trở lên;

- Có chuyên môn phù hợp hoặc đang hoạt động trong lĩnh vực phù hợp với nội dung của Chương trình trong 02 năm gần nhất, tính đến thời điểm nộp hồ sơ;

- Có đủ khả năng trực tiếp tổ chức thực hiện và bảo đảm đủ thời gian để chủ trì thực hiện công việc của đề án;

- Chủ nhiệm không quá 01 đề án thuộc Chương trình mỗi năm;

- Có đủ năng lực hành vi dân sự.

- Không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

+ Tại thời điểm nộp hồ sơ đề án, chưa nộp hồ sơ đề nghị đánh giá nghiệm thu đề án khác thuộc Chương trình do mình làm chủ nhiệm;

+ Có đề án thuộc Chương trình do mình làm chủ nhiệm bị đánh giá nghiệm thu ở mức “không đạt” sẽ không được tham gia trong thời gian là 02 năm kể từ khi có kết luận của Hội đồng đánh giá nghiệm thu;

+ Có sai phạm dẫn đến bị đình chỉ thực hiện đề án/dự án khác do mình làm chủ nhiệm sẽ không được tham gia chủ nhiệm đề án thuộc Chương trình này trong thời gian 02 năm kể từ khi có Quyết định đình chỉ của cơ quan có thẩm quyền.

Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ

Cá nhân đăng ký chủ nhiệm đề án Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ thì phải đáp ứng những yêu cầu nào? (Hình từ Internet)

Tổ chức chưa hoàn trả đầy đủ kinh phí thu hồi đối với các đề án thuộc Chương trình đã được giao chủ trì thực hiện các năm trước đó thì có được đăng ký tham gia tiếp được không?

Căn cứ tại điểm a khoản 2 Điều 5 Quy chế xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BCT năm 2020, có quy định về điều kiện tham gia Chương trình như sau:

Điều kiện tham gia Chương trình
2. Tổ chức thuộc một trong các trường hợp sau đây không đủ điều kiện tham gia đăng ký Chương trình:
a) Tại thời điểm nộp hồ sơ đề án, tổ chức tham gia Chương trình chưa thực hiện các nội dung sau:
- Chưa hoàn trả đầy đủ kinh phí thu hồi theo quy định đối với các đề án thuộc Chương trình đã được giao chủ trì thực hiện các năm trước đó;
- Chưa hoàn thành việc nghiệm thu và đăng ký, nộp, lưu giữ các kết quả thực hiện đề án khác thuộc Chương trình các năm trước đó;
b) Có sai phạm dẫn đến bị đình chỉ thực hiện đề án sẽ không được đăng ký thực hiện đề án trong thời gian 02 năm kể từ khi có Quyết định đình chỉ của cơ quan có thẩm quyền.
c) Đề án đăng ký có nội dung trùng lặp với các đề tài, đề án, chương trình, nhiệm vụ khác sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước đã đăng ký thực hiện trước đó.

Như vậy, theo quy định trên thì tổ chức chưa hoàn trả đầy đủ kinh phí thu hồi theo quy định đối với các đề án thuộc Chương trình đã được giao chủ trì thực hiện các năm trước đó thì không đủ điều kiện tham gia đăng ký Chương trình.

Chủ nhiệm đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ bị thay đổi khi nào?

Căn cứ tại điểm 3.2 khoản 3 Điều 14 Quy chế xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BCT năm 2020, có quy định về điều chỉnh trong quá trình thực hiện dự án như sau:

Điều chỉnh trong quá trình thực hiện đề ánư
...
3. Thay đổi Chủ nhiệm đề án
3.2. Việc thay đổi Chủ nhiệm đề án chỉ được thực hiện trong các trường hợp sau:
a) Chủ nhiệm đề án đi học tập, công tác dài hạn trên 06 tháng liên tục;
b) Chủ nhiệm đề án bị ốm đau, bệnh tật hoặc vì lý do bất khả kháng không có khả năng điều hành hoạt động của đề án (có văn bản đề nghị của cá nhân chủ nhiệm đề án hoặc xác nhận của cơ quan y tế);
c) Chủ nhiệm đề án tử vong; mất tích trên 06 tháng;
d) Chủ nhiệm đề án không hoàn thành tiến độ và nội dung nhiệm vụ theo Hợp đồng mà không có lý do chính đáng, vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính theo kết luận của đoàn kiểm tra, thanh tra hoặc phải đình chỉ công tác.

Như vậy, theo quy định trên thì chủ nhiệm đề án thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ bị thay đổi nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Chủ nhiệm đề án đi học tập, công tác dài hạn trên 06 tháng liên tục;

- Chủ nhiệm đề án bị ốm đau, bệnh tật hoặc vì lý do bất khả kháng không có khả năng điều hành hoạt động của đề án (có văn bản đề nghị của cá nhân chủ nhiệm đề án hoặc xác nhận của cơ quan y tế);

- Chủ nhiệm đề án tử vong; mất tích trên 06 tháng;

- Chủ nhiệm đề án không hoàn thành tiến độ và nội dung nhiệm vụ theo Hợp đồng mà không có lý do chính đáng, vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính theo kết luận của đoàn kiểm tra, thanh tra hoặc phải đình chỉ công tác.

Công nghiệp hỗ trợ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trong hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ có đầu tư dự án sản xuất sản phẩm theo quy định hay không?
Pháp luật
Việc hợp tác quốc tế về công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực phát triển nhân lực được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ là gì? Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ có mục tiêu như thế nào?
Pháp luật
Chính sách ưu đãi với công nghiệp hỗ trợ? Đối tượng nào được hưởng chính sách ưu đãi với công nghiệp hỗ trợ?
Pháp luật
Công nghiệp hỗ trợ là gì? Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ được hình thành trên cơ sở nào?
Pháp luật
Hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ gồm những hoạt động nào? Kinh phí thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ quy định thế nào?
Pháp luật
Đối tượng hưởng chính sách ưu đãi đối với công nghiệp hỗ trợ được quy định như thế nào? Cơ quan nào có thẩm quyền quy định hồ sơ ưu đãi đối với công nghiệp hỗ trợ?
Pháp luật
Đào tạo nguồn nhân lực công nghiệp hỗ trợ được quy định như thế nào? Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ được xây dựng cần đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ bao gồm những nội dung nào? Nguồn kinh phí thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ bao gồm những nguồn nào?
Pháp luật
Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ được xây dựng khi có đủ các điều kiện nào? Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công nghiệp hỗ trợ
304 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công nghiệp hỗ trợ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào