Tôi muốn biết nội dung cụ thể về thủ tục Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất năm 2024 là như thế nào? Rất mong được giải đáp cụ thể! – Tuyết Nhi (Kiên Giang).
>> Hướng dẫn mới về chăm sóc sức khỏe mùa nắng nóng cho người lao động
>> Cách để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 và 01/5/2024
Ngày 29/3/2024, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kèm theo Quyết định 351/QĐ-BLĐTBXH. Trong đó, nội dung cụ thể về thủ tục hành chính Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm các nội dung sau đây:
Cần thực hiện theo các bước sau đây:
- Bước 1: Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
- Bước 2: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 06 ban hành kèm theo Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH.
File word Mẫu số 06 Quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp |
Thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất năm 2024
Ảnh minh họa (Nguồn từ Internet)
- Bước 3: Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện tạm dừng chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động; 01 đến gửi người lao động để biết và thực hiện.
Thực hiện trực tiếp thủ tục Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Cần chuẩn bị Giấy tờ chứng minh về việc không thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định của người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.
Hồ sơ sẽ được giải quyết trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính là người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm dịch vụ việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính là quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Không quy định về lệ phí.
Không có quy định về nội dung này.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính đối với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định.
Thủ tục hành chính tham gia bảo hiểm thất nghiệp này căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật sau đây: