Tra cứu Tiêu Chuẩn Việt Nam Chủ tịch Hội đồng dân tộc

Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...(Lưu ý khi tìm kiếm)

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề văn bản Số hiệu văn bản  
Ban hành từ: đến + Thêm điều kiện
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, vui lòng bấm vào đây để được hỗ trợ từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Bạn đang tìm kiếm : TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

" Chủ tịch Hội đồng dân tộc "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

Nếu bạn cần Văn bản hay TCVN nào, Bấm vào đây

Kết quả 1-20 trong 5173 tiêu chuẩn

LỌC KẾT QUẢ

Lĩnh vực

1

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-4:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 4: Phân tích và đánh giá kết cấu

trọng tức thời để gây ra tác động cực trị của hiệu ứng lực. 3.1.37 Phương pháp mạng dầm tương đương (Grillage Analogy Method) - Phương pháp phân tích mà trong đó toàn bộ hoặc một phần của kết cấu phần trên được tách thành các phần tử trực hướng đại diện cho các đặc trưng của kết cấu. 3.1.38 Tính không đàn hồi (Inelastic)

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 17/07/2024

2

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13929:2024 về Bê tông - Phương pháp thử tăng tốc Cacbonat hóa

mặt không phủ sơn, như được nêu trong Hình 2 b). CHÚ THÍCH: Các phép đo nên được thực hiện tại 1, 4, 8, 13, 26 tuần sau khi bắt đầu thử nghiệm tăng tốc cacbonat hoá. Tùy thuộc vào mục đích thử nghiệm, có thể tiến hành bảo dưỡng tăng tốc cacbonat hoá ở các giai đoạn khác nhau. CHÚ DẪN: 1. Vị trí đo thứ nhất 2. Vị trí

Ban hành: Năm 2024

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 28/03/2024

3

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-10:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 10: Cầu chịu tác động của động đất

. T Chu kỳ của dạng (mode) dao động cơ bân đối với hướng được xem xét TRc Lực từ cốt thép chịu kéo của cột TC, TD Chu kỳ góc của phổ đàn hồi, phù hợp với 10.4.1 Teff Chu kỳ có hiệu của hệ cách ly

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/03/2024

4

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13930:2024 về Bê tông - Phương pháp xác định tốc độ hút nước

6.3  Túi nhựa hoặc tấm nhựa, được dán kín vào bề mặt mẫu thử không tiếp xúc với nước để hạn chế sự bay hơi nước trong suốt quá trình đo. 7  Mẫu thử 7.1  Mẫu thử hình trụ, có đường kính (100 ± 6) mm, chiều cao (50 ± 3) mm. Mẫu thử có thể được đúc hoặc khoan theo TCVN 3105 và ASTM C42/42M. Diện tích mặt cắt ngang của mẫu thử không được

Ban hành: Năm 2024

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 28/03/2024

5

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 54:2019/BGTVT về Phân cấp và đóng tàu biển cao tốc

có liên quan đối với các tàu hiện có. QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ PHÂN CẤP VÀ ĐÓNG TÀU BIỂN CAO TỐC National Technical Regulation on the Classification and Construction of Sea-going High Speed Craft MỤC LỤC I  QUY ĐỊNH CHUNG 1.1 Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng 1.2 Tài liệu viện dẫn

Ban hành: 14/10/2020

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 24/10/2020

6

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12029:2018 về Phát thải nguồn tĩnh - Xác định lưu lượng thể tích và vận tốc khí ống khói (trong ống pitot kiểu S)

chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, và sử dụng để đưa ra các phép xác định tốc độ dòng chảy chính xác. Ví dụ về các quy trình thay thế là: (1) lắp đặt cánh quạt thẳng; (2) tính toán hệ số tỷ lượng tổng lưu lượng thể tích, hoặc (3) chuyển đến vị trí đo khác tại đó các dòng khí là chấp nhận được. 2  Tài liệu viện dẫn Các tài liệu viện

Ban hành: Năm 2018

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 19/07/2018

7

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-3:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 3: Tải trọng và tác động

do đất được kết cấu hay bộ phận kết cấu chắn lại. Áp lực này có xu hướng làm chuyển dịch kết cấu chắn rời khỏi khối đất. 3.1.2 Lăng thể đất chủ động (Active Earth Wedge) Lăng thể đất có xu hướng chuyển dịch nếu không có kết cấu hay bộ phận kết cấu chắn giữ lại. 3.1.3 Dao động khí động đàn hồi (Aeroealstic Vibration)

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/05/2023

8

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13512:2022 (BS EN 12616:2013) về Mặt sân thể thao - Xác định tốc độ thấm nước

hoàn toàn để ngăn chặn dòng chảy ngang của nước, ví dụ: khi đo tốc độ thấm nước trong phòng thử nghiệm, gồm một ống hình trụ có kích thước phù hợp với kích thước ống hình trụ bên trong tại 4.1.1 và 4.1.2. CHÚ DẪN 1  ống hình trụ bên ngoài 2  ống hình trụ bên trong 3  thước đo 4  mức nước Hình 1 - Dụng cụ đo độ

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 10/01/2023

9

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 83:2015/BGTVT về biển chỉ dẫn trên đường cao tốc

biển chỉ dẫn trên đường cao tốc và có thể tải xuống từ Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải. 2. Nguyên tắc bố trí nội dung biển chỉ dẫn quy định như sau: a) Khoảng cách giữa dòng chữ tiếng Việt và dòng chữ tiếng Anh bằng chiều cao chữ tiếng Anh; b) Khoảng cách giữa dòng chữ tiếng Anh đến dòng chữ tiếng Việt tiếp theo bằng

Ban hành: 23/06/2015

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/10/2015

10

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13342:2021 về Thiết kế đường sắt tốc độ cao - Tham số thiết kế tuyến đường

Điều 6.11. CHÚ THÍCH: Giá trị cao đối với tốc độ biến đổi siêu cao thiếu liên quan đến độ thoải mái (không thoải mái) của hành khách, xem Phụ lục H. Đối với tàu tự nghiêng, cả hệ thống tàu nghiêng chủ động và bị động đều cần thời gian để thích ứng góc nghiêng với bán kính đường cong, và vì lý do này mà đường cong nằm phải bao gồm

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 16/02/2022

11

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12191:2018 về Hệ thống thông tin liên lạc trên đường cao tốc

nhà hàng, bãi đỗ xe, khu nhà vệ sinh công cộng. 3.8 Bộ phận quản lý, khai thác, bảo trì đường cao tốc (expressway maintenance, operation, management department) Chủ thể trực tiếp thực hiện việc khai thác, bảo trì công trình đường cao tốc, được xác định trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi thông qua Hợp đồng với Cơ quan quản lý đường

Ban hành: Năm 2018

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 07/11/2018

12

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13894-2:2023 về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống hãm của tàu tốc độ cao - Phần 2: Phương pháp thử nghiệm

Kiểm tra liệu chức năng của van hãm lái tàu/Bộ điều khiển hãm có tuân thủ theo chỉ dẫn kỹ thuật thiết kế. 6.1.9.8 Khi nhả hãm, ống hãm phải tự động hồi về áp suất làm việc danh nghĩa nếu có sai lệch giữa áp suất điều khiển và áp suất làm việc danh

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/04/2024

13

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-9:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350km/h - Phần 9: Địa kỹ thuật và nền móng

cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 3: Tải trọng và tác động - TCVN 13594-4:2022 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 4: Phân tích và đánh giá kết cấu - TCVN 13594-5:2023 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 5: Kết cấu bê tông - TCVN 13594-6:2023 Thiết kế cầu

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/04/2024

14

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-5:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 5: Kết cấu bê tông

và tải trọng ngang, nhưng tải trọng danh định gây mất ổn định có thể sử dụng như là thông số trong một số phương pháp dành cho phân tích bậc hai. 4.1.9 Lực gây mất ổn định (Buckling load) Lực ở thời điểm xảy ra mất ổn định; đối với cấu kiện đàn hồi độc lập, nó đồng nhất với lực Euler. 4.1.10 Chiều dài tính toán

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/03/2024

15

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-6:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 6: Kết cấu thép

6.2.5 Dung sai 6.2.6 Giá trị thiết kế của hệ số vật liệu 6.3 Các thiết bị liên kết 6.3.1 Các liên kết 6.3.2 Vật liệu hàn 6.4 Cáp và các bộ phận chịu kéo 6.4.1 Tổng quát 6.4.2 Mô đun đàn hồi 6.4.3 Hệ số giãn nở nhiệt 6.4.4 Hệ số ma sát 6.5 Gối 6.6 Các bộ phận khác 7 Độ bền lâu 8 Phân tích

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/04/2024

16

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13732-2:2023 (ISO 15746-2:2017) về Hệ thống tự động hóa và tích hợp - Tích hợp điều khiển quá trình nâng cao và khả năng tối ưu hóa hệ thống sản xuất - Phần 2: Mô hình hoạt động và trao đổi thông tin

trong môđun APC thay đổi thành REMOTE hoặc một quá trình được quản lý bởi hệ thống APC-O thay đổi trạng thái từ “Producing” thành “Shutdown”. 3.9 Phần tử điều khiển cuối (final control element) Thiết bị vật lý thực sự được di chuyển để hoàn thành việc điều khiển một quá trình. VÍ DỤ: Các van, bộ giảm chấn, dẫn động biến tốc

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 05/02/2024

17

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13894-1:2023 về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống hãm của tàu tốc độ cao - Phần 1: Yêu cầu và định nghĩa

chuẩn EN 14198. Chú thích: Tiêu chuẩn này áp dụng việc chia nhỏ chức năng cho các hệ thống con như được quy định trong TSI về Phương tiện đường sắt tốc độ cao. Hệ thống hãm là một phần của chức năng này: “gia tốc, duy trì tốc độ, hãm và dừng lại”. 2  Tài liệu viện dẫn Các tài liệu viện dẫn dưới đây là cần thiết để áp dụng tiêu chuẩn

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/04/2024

18

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 54:2015/BGTVT về Phân cấp và đóng tàu biển cao tốc

Nam (sau đây viết tắt là "Đăng kiểm"); các chủ tàu; cơ sở thiết kế, đóng mới, hoán cải, phục hồi, sửa chữa và khai thác tàu. 1.2  Tài liệu viện dẫn và giải thích từ ngữ 1.2.1  Các tài liệu viện dẫn sử dụng trong quy chuẩn 1  QCVN 21: 2015/BGTVT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép. 2  QCVN 42:

Ban hành: 02/06/2016

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/11/2017

19

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13704:2023 về Chế phẩm bảo quản gỗ - Xác định hiệu lực phòng chống xén tóc gỗ khô stromatium longicorne newman - Phương pháp trong phòng thí nghiệm

THÍCH: Việc giải thích và các kết luận thực tế có thể được rút ra từ báo cáo thử nghiệm này đòi hỏi kiến thức chuyên môn về chủ đề bảo quản gỗ và vì lý do này, báo cáo thử nghiệm này không thể tự nó là một chứng chỉ phê duyệt. Bảng A.1 - Các kết quả đánh giá hiệu lực diệt sâu non xén tóc mới nở Loại mẫu thử nghiệm

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/09/2023

20

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-1:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 1: Yêu cầu chung

tính theo kích thước hình học của kết cấu đã bị biến dạng, 3.1.6.6 Phân tích phi tuyến bậc nhất (first order non-linear Analysis) Phân tích kết cấu được thực hiện trên kích thước hình học ban đầu, có tính đến các biến dạng phi tuyến của tính chất vật liệu. CHÚ THÍCH: Phân tích phi tuyến bậc nhất có thể là đàn hồi với giả thiết

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 23/05/2023

Chú thích

Ban hành: Ngày ban hành của văn bản.
Hiệu lực: Ngày có hiệu lực (áp dụng) của văn bản.
Tình trạng: Cho biết văn bản Còn hiệu lực, Hết hiệu lực hay Không còn phù hợp.
Đã biết: Văn bản đã biết ngày có hiệu lực hoặc đã biết tình trạng hiệu lực. Chỉ có Thành Viên Basic và Thành Viên TVPL Pro mới có thể xem các thông tin này.
Tiếng Anh: Văn bản Tiếng Việt được dịch ra Tiếng Anh.
Văn bản gốc: Văn bản được Scan từ bản gốc (Công báo), nó có giá trị pháp lý.
Lược đồ: Giúp Bạn có được "Gia Phả" của Văn bản này với toàn bộ Văn bản liên quan.
Liên quan hiệu lực: Những Văn bản thay thế Văn bản này, hoặc bị Văn bản này thay thế, sửa đổi, bổ sung.
Tải về: Chức năng để bạn tải văn bản đang xem về máy cá nhân để sử dụng.

 

Đăng nhập

HỖ TRỢ NHANH

Hỗ trợ qua Zalo
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3930 3279
0906 22 99 66
0838 22 99 66

 


DMCA.com Protection Status
IP: 3.17.80.78
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!