Thời hạn làm việc của công chức viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai được quy định như thế nào?

Cho tôi hỏi thời hạn làm việc của công chức viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai được quy định như thế nào? Câu hỏi của anh D.P (Bình Dương)

Trung tâm hành chính công có phải là Bộ phận Một cửa không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 3 Nghị định 61/2018/NĐ-CP quy định Bộ phận Một cửa là tên gọi chung của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hoặc Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

Do đó, Trung tâm hành chính công là Bộ phận Một cửa.

Thời hạn làm việc của công chức viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai được quy định như thế nào?

Thời hạn làm việc của công chức viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai được quy định như thế nào?

Thời hạn làm việc của công chức viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai được quy định thế nào?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 11 Nghị định 61/2018/NĐ-CP quy định:

Tiêu chuẩn, trách nhiệm, quyền lợi, thời hạn làm việc của công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa
...
3. Quyền lợi
a) Được tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, công nghệ thông tin và văn hóa ứng xử, giao tiếp với tổ chức, cá nhân;
b) Được tham gia các khóa học lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học và các lĩnh vực khác ở trong nước, nước ngoài theo quy định của pháp luật;
c) Được nghỉ bù (nếu làm việc thêm giờ, làm vào ngày lễ, tết, thứ Bảy, Chủ nhật);
d) Nhận lương, phụ cấp, bồi dưỡng và chế độ, chính sách khác (nếu có) tại cơ quan đã cử đến Bộ phận Một cửa.
4. Thời hạn làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được cử đến Bộ phận Một cửa
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thời hạn thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức được cử đến Bộ phận Một cửa cấp bộ, cấp tỉnh, cấp huyện không ít hơn 06 tháng và không nhiều hơn 24 tháng mỗi đợt; trừ trường hợp quy định tại Khoản 8 Điều 12 Nghị định này.

Theo đó, thời hạn làm việc của công chức viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai được quy định như sau:

- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai quyết định thời hạn thực hiện nhiệm vụ của công chức viên chức được cử đến Trung tâm hành chính công Đồng Nai không ít hơn 06 tháng và không nhiều hơn 24 tháng mỗi đợt; trừ trường hợp sau:

+ Chủ động phối hợp với Trung tâm hành chính công quản lý công chức viên chức được cử đến Trung tâm hành chính công công tác;

+ Có phương án bố trí dự phòng ít nhất 01 công chức viên chức không chuyên trách để kịp thời thay thế công chức viên chức làm việc tại Trung tâm hành chính công trong các trường hợp người đó nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng, đi học, đi công tác để không làm gián đoạn việc tiếp nhận và trả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân;

+ Kịp thời tăng, giảm số lượng hoặc tạm thời rút công chức từ Trung tâm hành chính công khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tăng, giảm hoặc quá ít (nếu tạm thời rút công chức về thì phải trao đổi với Trung tâm hành chính công để có biện pháp xử lý khi có tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ, trả kết quả giải quyết).

+ Trường hợp công chức viên chức không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có mức độ hài lòng thấp thì cử công chức viên chức khác thay thế.

Ai có thẩm quyền cử công chức viên chức đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai?

Căn cứ tại Điều 10 Nghị định 61/2018/NĐ-CP được bổ sung bởi khoản 5 Điều 1, khoản 1 Điều 2 Nghị định 107/2021/NĐ-CP quy định:

Người làm việc tại Bộ phận Một cửa
..
2. Tại cấp tỉnh
a) Trường hợp thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công, lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh gồm 01 Giám đốc là 01 lãnh đạo văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc tương đương và không quá 02 Phó Giám đốc là 02 lãnh đạo cấp phòng thuộc văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định bổ nhiệm.
Các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh cử công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công theo quy định tại Nghị định này và quy định pháp luật về quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức.
Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cử công chức, viên chức quản lý, vận hành trụ sở, trang thiết bị máy móc, hệ thống mạng của Trung tâm Phục vụ hành chính công.
b) Trường hợp thành lập Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, bộ phận này do 01 lãnh đạo văn phòng của cơ quan đó đứng đầu. Các phòng chuyên môn cử công chức đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo quy định pháp luật về quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức.
...

Theo đó, các cơ quan chuyên môn tỉnh Đồng Nai cử công chức viên chức đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai.

Trung tâm Hành chính công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Công chức viên chức làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai cần đáp ứng tiêu chuẩn như thế nào?
Lao động tiền lương
Ai có thẩm quyền cử công chức viên chức đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai?
Lao động tiền lương
Thời hạn làm việc của công chức viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai được quy định như thế nào?
Lao động tiền lương
Số lượng phó giám đốc của Trung tâm hành chính công Đồng Nai được quy định là bao nhiêu?
Đi đến trang Tìm kiếm - Trung tâm Hành chính công
478 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Hành chính công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào