Năm 2023 tiêu chí thi đua phát triển kinh tế của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế là gì?

Tôi muốn hỏi năm nay tiêu chí thi đua phát triển kinh tế của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế là gì? Câu hỏi của chị Như (Hà Nội)

Nguyên tắc hoạt động của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế ra sao?

Căn cứ theo Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 691/QĐ-BGTVT năm 2023 quy định về nguyên tắc hoạt động của Khối như sau:

Nguyên tắc hoạt động của Khối
1. Khối làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, bình đẳng; đảm bảo công khai, minh bạch, đoàn kết, hợp tác, cùng phát triển. Đảm bảo tuân thủ các quy định về thi đua khen thưởng và hướng dẫn của Hội đồng thi đua, khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương.
Các quyết định của Khối được biểu quyết theo đa số. Những vấn đề có những ý kiến khác nhau thì áp dụng hình thức bỏ phiếu kín, nếu số phiếu bằng nhau thì theo sự quyết định của Khối trưởng.
2. Việc tổ chức các hoạt động chung của Khối cần đảm bảo hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện phong trào thi đua, bình xét, suy tôn, đề nghị khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua.
3. Khối trưởng, Khối phó và các thành viên trong Khối được sử dụng công chức, con dấu, phương tiện, kinh phí cơ quan mình để phục vụ cho các hoạt động của Khối.

Như vậy đối với Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế cần thực hiện đúng nguyên tắc tập trung, dân chủ, bình đẳng; đảm bảo công khai, minh bạch, đoàn kết, hợp tác, cùng phát triển.

Năm 2023 tiêu chí thi đua phát triển kinh tế của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế là gì?

Năm 2023 tiêu chí thi đua của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế là gì?

Công tác khen thưởng của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế như thế nào?

Căn cứ theo Điều 11 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 691/QĐ-BGTVT năm 2023 quy định về công tác khen thưởng như sau:

Công tác khen thưởng
1. Căn cứ kết quả chấm điểm và kết quả thực hiện phong trào thi đua, nhiệm vụ chính trị, kết quả tham gia các hoạt động chung của Khối, các đơn vị trong Khối giới thiệu, suy tôn 02 đơn vị thành viên tiêu biểu, xuất sắc để đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, tặng thưởng 01 “Cờ thi đua của Chính phủ” và 01 “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”.
Căn cứ kết quả hoạt động chung của Khối và thành tích của tập thể, cá nhân thuộc các đơn vị thành viên, Bộ Giao thông vận tải - Khối trưởng có thể có các hình thức khen thưởng phù hợp nhằm tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện các hoạt động của Khối.
2. Khối trưởng tổng hợp kết quả chấm điểm thi đua của các đơn vị trong Khối và kết quả suy tôn khen thưởng gửi Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Như vậy, công tác khen thưởng đối với khối thi đua các bộ, ngành kinh tế cần căn cứ vào kết quả chấm điểm cũng như kết quả thực hiện phong trào thi đua, nhiệm vụ, kết quả hoạt động của Khối để có công tác khen thưởng phù hợp.

Năm 2023 tiêu chí thi đua phát triển kinh tế của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế là gì?

Căn cứ theo Phụ lục nội dung tiêu chí thi đua năm 2023 của khối thi đua các bộ, ngành kinh tế ban hành kèm theo Quyết định 691/QĐ-BGTVT năm 2023 về tiêu chí thi đua của khối thi đau các bộ, ngành kinh tế như sau:

Tiêu chí thi đua phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh với mức tổng điểm là 550 điểm được phân bổ như sau:

- Nghiên cứu, tham mưu, xây dựng dự thảo luật, pháp lệnh, các văn bản quy phạm pháp luật theo kế hoạch được Chính phủ giao hoặc văn bản quy phạm pháp luật khác theo kế hoạch của đơn vị hàng năm với tổng mức điểm là 100 điểm (1% kế hoạch đặt được tương ứng 01 điểm).

- Nghiên cứu, tham mưu, hoạch định các chủ trương, mục tiêu, chương trình quốc gia phát triển kinh tế ngành và chính sách của ngành và lĩnh vực với tổng mức điểm là 100 điểm (1% kế hoạch đạt được tương ứng 01 điểm).

- Các giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm theo Nghị quyết của Chính phủ với tổng mức điểm là 100 điểm (1% kế hoạch đạt được tương ứng 01 điểm).

- Công tác nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng và đào tạo cán bộ với tổng mức điểm là 50 điểm (2% kế hoạch đạt được tương ứng với 01 điểm).

- Đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, với tổng mức điểm có thể đạt được tối đa là 50 điểm, trong đó:

+ Đảm bảo an toàn tuyệt đối các trụ sở làm việc, tham gia đầy đủ công tác quân sự quốc phòng và dân quân tự vệ cơ quan, không có người vi phạm pháp luật với mức điểm là 50 điểm.

+ Để xảy ra tình trạng không an toàn trụ sở làm việc hoặc bị cơ quan quân sự nhắc nhở về công tác quân sự quốc phòng và dân quân tự vệ hoặc có người thuộc cơ quan vi phạm pháp luật, với mức điểm là 0 điểm.

- Thực hiện cải cách hành chính với tổng mức điểm là 75 điểm (1,5% kế hoạch đạt được tương ứng với 01 điểm).

- Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí với tổng mức điểm là 75 điểm trong đó có:

+ Thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí với số điểm 75 điểm.

+ Để xảy ra lãng phí, tham nhũng với số điểm là 0 điểm.

Thi đua khen thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Có phải công khai tình hình thực hiện thi đua, khen thưởng cho người lao động biết không?
Lao động tiền lương
Mẫu bản đăng ký thi đua cá nhân giáo viên và hướng dẫn cách viết mới nhất như thế nào?
Lao động tiền lương
Năm 2023 tiêu chí thi đua phát triển kinh tế của Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế là gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Thi đua khen thưởng
395 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi đua khen thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào