Mẫu quyết định tiếp nhận cán bộ chuẩn nhất hiện nay là mẫu nào?

Điều kiện tiếp nhận vào làm viên chức là gì? Mẫu quyết định tiếp nhận cán bộ chuẩn nhất hiện nay là mẫu nào?

Mẫu quyết định tiếp nhận cán bộ chuẩn nhất hiện nay là mẫu nào?

Mẫu quyết định tiếp nhận cán bộ là văn bản hành chính do cơ quan, tổ chức hoặc doanh nghiệp ban hành để chính thức tiếp nhận một cá nhân vào làm việc, bổ nhiệm vào một vị trí cụ thể.

Hiện tại, Luật Cán bộ, công chức 2008 và các văn bản liên quan không quy định cụ thể về Mẫu quyết định tiếp nhận cán bộ. Các đơn vị có thể tham khảo Mẫu quyết định tiếp nhận cán bộ dưới đây:

Tải Mẫu quyết định tiếp nhận cán bộ: Tại đây

Mẫu quyết định tiếp nhận cán bộ

Mẫu quyết định tiếp nhận cán bộ chuẩn nhất hiện nay là mẫu nào?

Điều kiện tiếp nhận vào làm viên chức là gì?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Nghị định 115/2020/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 7 Điều 1 Nghị định 85/2023/NĐ-CP, căn cứ điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức và theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng quyết định tiếp nhận vào làm viên chức đối với các trường hợp đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí việc làm, cụ thể như sau:

- Người có đủ 05 năm công tác trở lên đang làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với công việc ở vị trí việc làm dự kiến tiếp nhận tại cơ quan, tổ chức, đơn vị được thành lập theo quy định của pháp luật.

- Cán bộ, công chức cấp xã đang làm công việc phù hợp với công việc ở vị trí việc làm dự kiến tiếp nhận.

- Người đã từng là cán bộ, công chức, viên chức, sau đó được cấp có thẩm quyền quyết định bằng văn bản chuyển công tác đến làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác nhưng vẫn làm công việc phù hợp với vị trí việc làm dự kiến tiếp nhận.

- Người tốt nghiệp tiến sĩ trở lên (được cơ quan có thẩm quyền công nhận theo quy định) đang làm việc tại cơ quan, tổ chức có trụ sở hoặc chi nhánh được thành lập ở nước ngoài hoặc tại cơ quan, tổ chức nước ngoài có trụ sở hoặc chi nhánh được thành lập ở Việt Nam, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng và có đủ 03 năm công tác trở lên làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với công việc ở vị trí việc làm dự kiến tiếp nhận.

- Người có tài năng, năng khiếu đặc biệt phù hợp với vị trí việc làm trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, các nghề truyền thống theo quy định của Bộ quản lý ngành, lĩnh vực.

- Người học theo chế độ cử tuyển theo quy định của pháp luật, sau khi tốt nghiệp về công tác tại địa phương nơi cử đi học.

Điều kiện tiếp nhận vào làm công chức là gì?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 18 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP

Căn cứ yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức xem xét, tiếp nhận vào làm công chức đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP nếu đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí việc làm và điều kiện đăng ký dự tuyển công chức quy định tại khoản 1 Điều 36 Luật Cán bộ, công chức 2008, không đang trong thời hạn xử lý kỷ luật, không đang trong thời gian thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật theo quy định của Đảng, của pháp luật và các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

- Trường hợp quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 18 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP phải có đủ 05 năm công tác trở lên theo đúng quy định của pháp luật, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (không tính thời gian tập sự, thử việc, nếu không liên tục và chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội 01 lần thì được cộng dồn, kể cả thời gian công tác nếu có trước đó ở vị trí công việc quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 18 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP), làm công việc có yêu cầu trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với công việc ở vị trí việc làm dự kiến tiếp nhận;

- Trường hợp quy định tại điểm d khoản 1 Điều 18 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP chỉ thực hiện việc tiếp nhận để bổ nhiệm làm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, phải có đủ 05 năm công tác trở lên theo đúng quy định của pháp luật (không kể thời gian tập sự, thử việc) làm công việc phù hợp với vị trí việc làm dự kiến tiếp nhận và phải được quy hoạch vào chức vụ, chức danh dự kiến bổ nhiệm hoặc chức vụ, chức danh tương đương trở lên;

- Trường hợp quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 18 Nghị định 138/2020/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Nghị định 116/2024/NĐ-CP phải được cấp có thẩm quyền quyết định điều động, luân chuyển bằng văn bản đến làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác theo yêu cầu nhiệm vụ; không yêu cầu phải có đủ thời gian 05 năm công tác trở lên làm việc tại cơ quan, tổ chức, đơn vị được điều động, luân chuyển đến.

Quyết định tiếp nhận cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Mẫu quyết định tiếp nhận cán bộ chuẩn nhất hiện nay là mẫu nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Quyết định tiếp nhận cán bộ
28 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào