Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên tiểu học được lập như thế nào?

Kế hoạch bài dạy do giáo viên tiểu học thiết kế bao gồm các hoạt động gì? Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên tiểu học được lập như thế nào?

Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên tiểu học được lập như thế nào?

Hiện nay, Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên tiểu học được thực hiện theo Mục B Phụ lục 3 ban hành kèm theo Công văn 2345/BGDĐT-GDTH năm 2021, cụ thể như sau:

Hình 1

Tải Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên tiểu học: Tại đây

Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên tiểu học được lập như thế nào?

Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên tiểu học được lập như thế nào?

Kế hoạch bài dạy được giáo viên tiểu học xây dựng dựa trên cơ sở nào?

Tại tiểu mục 3 Mục II Công văn 2345/BGDĐT-GDTH năm 2021 có quy định như sau:

NỘI DUNG
...
2. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
a) Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục là kế hoạch thực hiện chương trình môn học, hoạt động giáo dục ở mỗi khối lớp đảm bảo hiệu quả theo mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục; phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và đối tượng học sinh.
b) Hằng năm, Hiệu trưởng ban hành kế hoạch thời gian tổ chức thực hiện các môn học và hoạt động giáo dục được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; tổ chuyên môn căn cứ vào kế hoạch thời gian này để tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo Phụ lục 2; đảm bảo giáo viên nắm vững mạch nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục và nội dung bài học, chủ đề học tập được thiết kế trong sách giáo khoa; đặc điểm địa phương, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường và đặc điểm đối tượng học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên chủ động đề xuất những nội dung cần điều chỉnh hoặc bổ sung, tích hợp; điều chỉnh thời lượng thực hiện; nguồn học liệu và thiết bị dạy học; hình thức tổ chức và phương pháp dạy học; hình thức tổ chức và phương pháp đánh giá; xây dựng phân phối chương trình dạy học phù hợp với tình hình thực tế.
...

Theo đó, kế hoạch bài dạy được giáo viên tiểu học xây dựng căn cứ vào kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục được tổ chuyên môn thống nhất đề xuất và đã được Hiệu trưởng phê duyệt.

Tải Mẫu Khung kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục dành cho giáo viên tiểu học: Tại đây

Kế hoạch bài dạy do giáo viên tiểu học thiết kế bao gồm các hoạt động gì?

Tại Mục A Phụ lục 3 ban hành kèm theo Công văn 2345/BGDĐT-GDTH năm 2021 có hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài dạy cụ thể như sau:

A. HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
1. Kế hoạch bài dạy11 do giáo viên thiết kế bao gồm các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học/bài học/chủ đề (sau đây gọi chung là bài học) nhằm giúp học sinh đạt được yêu cầu cần đạt. Kế hoạch bài dạy được giáo viên thực hiện chủ động, linh hoạt phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện tổ chức dạy học, bảo đảm các yêu cầu cần đạt của chương trình đối với môn học, hoạt động giáo dục để đạt hiệu quả cao nhất; được điều chỉnh, bổ sung thường xuyên cho phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện tổ chức dạy học.
2. Giáo viên căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục; kế hoạch giáo dục của nhà trường; kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục; sách giáo khoa, thiết bị dạy học để xây dựng kế hoạch bài dạy gồm: Yêu cầu cần đạt, đồ dùng dạy học cần chuẩn bị, hoạt động dạy học chủ yếu, điều chỉnh sau bài dạy, cụ thể như sau:
a) Yêu cầu cần đạt của bài học: Trên cơ sở yêu cầu cần đạt của mạch nội dung được quy định trong chương trình môn học, hoạt động giáo dục, giáo viên chủ động sử dụng sách giáo khoa, thiết bị dạy học, học liệu để xác định yêu cầu cần đạt của bài học phù hợp với đối tượng học sinh, đặc điểm nhà trường, địa phương. Yêu cầu cần đạt của bài học cần xác định rõ: Học sinh thực hiện được việc gì; vận dụng được những gì vào giải quyết vấn đề trong thực tế cuộc sống; có cơ hội hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực gì.
...

Theo đó, kế hoạch bài dạy do giáo viên tiểu học thiết kế bao gồm các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học/bài học/chủ đề (sau đây gọi chung là bài học) nhằm giúp học sinh đạt được yêu cầu cần đạt.

Kế hoạch bài dạy được giáo viên thực hiện chủ động, linh hoạt phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện tổ chức dạy học, bảo đảm các yêu cầu cần đạt của chương trình đối với môn học, hoạt động giáo dục để đạt hiệu quả cao nhất; được điều chỉnh, bổ sung thường xuyên cho phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện tổ chức dạy học.

Kế hoạch bài dạy
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên THPT được lập theo mẫu nào?
Lao động tiền lương
Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên tiểu học được lập như thế nào?
Lao động tiền lương
Mẫu Khung kế hoạch bài dạy dành cho giáo viên THCS là mẫu nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Kế hoạch bài dạy
192 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế hoạch bài dạy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào