Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm về cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm về cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư như thế nào? Câu hỏi của anh Quang Minh đến từ Ninh Thuận.

Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm như thế nào trong việc cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 7 Quy chế cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BKHĐT năm 2015 quy định về trách nhiệm cung cấp thông tin của các đơn vị như sau:

Trách nhiệm cung cấp thông tin của các đơn vị
1. Vụ Tổ chức cán bộ:
a) Cung cấp thông tin về, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ; tiểu sử tóm tắt và nhiệm vụ đảm nhiệm của lãnh đạo Bộ;
b) Cung cấp thông tin về chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc Bộ khi có thay đổi;
c) Cung cấp thông tin về lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các đơn vị khi có thay đổi;
d) Cung cấp các báo cáo kết quả sau chuyến học tập, nghiên cứu ở nước ngoài.

Như vậy, Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư như sau:

- Cung cấp thông tin về, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ; tiểu sử tóm tắt và nhiệm vụ đảm nhiệm của lãnh đạo Bộ;

- Cung cấp thông tin về chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc Bộ khi có thay đổi;

- Cung cấp thông tin về lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các đơn vị khi có thay đổi;

- Cung cấp các báo cáo kết quả sau chuyến học tập, nghiên cứu ở nước ngoài.

Cổng thông tin điện tử

Vụ Tổ chức cán bộ có trách nhiệm như thế nào cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư? (Hình từ Internet)

Đối với văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành liên quan đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì thời gian cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử khi nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 8 Quy chế cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BKHĐT năm 2015 quy định về thời hạn cung cấp thông tin như sau:

Thời hạn cung cấp thông tin
1. Đối với thông tin tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách: thời gian cung cấp không quá 05 ngày làm việc kể từ khi văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, chế độ chính thức được ban hành.
2. Đối với văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành và văn bản quản lý nhà nước: Thời gian cung cấp không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày văn bản được ban hành.
3. Đối với những thông tin quy định tại điểm g, h Khoản 12 Điều 7 của Quy chế này, thời gian cung cấp không quá 07 ngày làm việc kể từ khi chiến lược, quy hoạch hoặc dự án, hạng mục đầu tư, đấu thầu được phê duyệt.
4. Đối với thông tin Trả lời bạn đọc:
Chậm nhất 10 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận câu hỏi, đơn vị có trách nhiệm trả lời kết quả hoặc thông báo quá trình xử lý tới bạn đọc và Đơn vị Thường trực của Ban Biên tập MPI Portal để đăng tải trên MPI Portal. Trường hợp câu hỏi không liên quan đến phạm vi, lĩnh vực hoạt động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì Ban Biên tập thông báo ngay cho tổ chức, cá nhân có câu hỏi.
5. Đối với thông tin về chương trình, đề tài khoa học: thời gian cung cấp không, quá 18 ngày làm việc kể từ khi chương trình, đề tài được phê duyệt hoặc sau khi chương trình, đề tài được nghiệm thu.
6. Đối với các sự kiện do đơn vị tổ chức hoặc đồng tổ chức sự kiện cung cấp thông tin cho Đơn vị Thường trực Ban Biên tập MPI Portal theo hình thức quy định tại Điều 6 Quy chế này trước 01 ngày đối với các sự kiện tổ chức trong Bộ và 03 ngày đối với các sự kiện tổ chức ngoài Bộ.
7. Đối với thông tin tại Khoản 14 Điều 7 của Quy chế này, thời gian kiểm duyệt thông tin trong vòng 01 ngày làm việc kể từ khi nhận được tin bài từ Đơn vị Thường trực của Ban Biên tập MPI Portal.

Như vậy, theo quy định trên thì các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành liên quan đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì thời gian cung cấp trên Cổng thông tin điện tử không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày văn bản được ban hành.

Thành viên Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm như thế nào về cung cấp thông tin?

Căn cứ tại Điều 11 Quy chế cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 658/QĐ-BKHĐT năm 2015 có quy định về các thành viên Ban Biên tập MPI Portal như sau:

Các thành viên Ban Biên tập MPI Portal
1. Đôn đốc, theo dõi, đánh giá về công tác phối hợp của cán bộ đầu mối cung cấp thông tin cho MPI Portal.
2. Hướng dẫn, hỗ trợ Đơn vị Thường trực của Ban Biên tập MPI Portal trong việc tổ chức thu thập, cung cấp thông tin cho MPI Portal thuộc các lĩnh vực được giao phụ trách.
3. Phối hợp với các đơn vị trong việc tổ chức thực hiện trả lời bạn đọc về những vấn đề thuộc lĩnh vực được giao phụ trách và thuộc phạm vi trách nhiệm của Bộ theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, thành viên Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm về cung cấp thông tin như sau:

- Đôn đốc, theo dõi, đánh giá về công tác phối hợp của cán bộ đầu mối cung cấp thông tin cho MPI Portal.

- Hướng dẫn, hỗ trợ Đơn vị Thường trực của Ban Biên tập MPI Portal trong việc tổ chức thu thập, cung cấp thông tin cho MPI Portal thuộc các lĩnh vực được giao phụ trách.

- Phối hợp với các đơn vị trong việc tổ chức thực hiện trả lời bạn đọc về những vấn đề thuộc lĩnh vực được giao phụ trách và thuộc phạm vi trách nhiệm của Bộ theo quy định của pháp luật.

Cổng thông tin điện tử
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tên miền truy cập cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước cần tuân thủ theo quy tắc như thế nào?
Pháp luật
11 yêu cầu chung đối với cổng thông tin điện tử và trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước mới nhất là gì?
Pháp luật
Việc kết nối phục vụ giám sát, đo lường, đánh giá cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử mới nhất ra sao?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử của các cơ quan Đảng, Nhà nước phải sử dụng tối thiểu bao nhiêu tên miền “.vn”?
Pháp luật
Việc đăng tải và khai thác thông tin, dữ liệu trên Cổng thông tin điện tử nội bộ Bộ Tài chính phải tuân thủ những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trên cổng thông tin điện tử của cơ sở giáo dục có những thông tin chủ yếu nào? Thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử cần đảm bảo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử nội bộ Bộ Tài chính là gì? Cổng thông tin điện tử nội bộ hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Công an cấp tỉnh cung cấp thông tin trên cổng thông tin điện tử của đơn vị cấp tỉnh như thế nào?
Pháp luật
Thời gian đăng tải văn bản quy phạm pháp luật lên Cổng thông tin điện tử có quy định trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Tên miền truy cập Cổng thông tin điện tử của Công an cấp tỉnh trên mạng Internet có dạng như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng thông tin điện tử
360 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng thông tin điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào