Thủ tục thu hồi giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với bác sĩ bị hội đồng chuyên môn xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật thế nào?

Cho tôi hỏi có thu hồi giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với bác sĩ bị hội đồng chuyên môn xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật hay không? Nếu có thì trình tự thu hồi giấy phép hành nghề như thế nào? Câu hỏi của anh H (Long An).

Giấy phép hành nghề khám chữa bệnh cấp cho ai?

Theo quy định tại khoản 5 Điều 2 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
...
5. Giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh là văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho người có đủ điều kiện hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật này (sau đây gọi là giấy phép hành nghề).
...

Theo đó, giấy phép hành nghề khám chữa bệnh là văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho người có đủ điều kiện hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023.

Thủ tục thu hồi giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với bác sĩ bị hội đồng chuyên môn xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật thế nào?

Thu hồi giấy phép hành nghề khám chữa bệnh (Hình từ Internet)

Có thu hồi giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với bác sĩ bị hội đồng chuyên môn xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật?

Theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 35 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 như sau:

Thu hồi giấy phép hành nghề
1. Giấy phép hành nghề bị thu hồi trong trường hợp sau đây:
...
e) Người hành nghề bị Hội đồng chuyên môn quy định tại Điều 101 của Luật này xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật đến mức phải thu hồi giấy phép hành nghề;
...

Theo đó, bác sĩ có thể thu hồi giấy phép hành nghề khi Hội đồng chuyên môn quy định tại Điều 101 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật đến mức phải thu hồi giấy phép hành nghề.

Theo quy định tại khoản 4 Điều 101 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023, Hội đồng chuyên môn được thành lập trong các trường hợp sau đây:

- Hội đồng chuyên môn do cơ sở khám chữa bệnh thành lập theo đề nghị của người bệnh, người đại diện của người bệnh hoặc của người hành nghề khi xảy ra tai biến y khoa mà có tranh chấp cần giải quyết.

Trường hợp cơ sở khám chữa bệnh không tự thành lập được Hội đồng chuyên môn thì phải đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế quản lý trực tiếp thành lập;

- Hội đồng chuyên môn do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế quản lý trực tiếp cơ sở khám chữa bệnh thành lập trong trường hợp có đề nghị của cơ sở khám chữa bệnh hoặc có đề nghị bằng văn bản của bên tranh chấp khi không nhất trí với kết luận của Hội đồng chuyên môn do cơ sở khám chữa bệnh tự thành lập;

- Hội đồng chuyên môn do Bộ Y tế thành lập trong trường hợp có đề nghị bằng văn bản của bên tranh chấp khi không nhất trí với kết luận của Hội đồng chuyên môn do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế quản lý trực tiếp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thành lập.

Thủ tục thu hồi giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với bác sĩ bị hội đồng chuyên môn xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật thế nào?

Thủ tục thu hồi giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với người bị hội đồng chuyên môn xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật được quy định tại Điều 32 Nghị định 96/2023/NĐ-CP như sau:

(1) Trường hợp Hội đồng chuyên môn do cơ sở khám chữa bệnh tự thành lập theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 101 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023

- Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày có kết luận, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn có trách nhiệm ký văn bản gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

- Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản của Chủ tịch Hội đồng, cơ sở khám chữa bệnh có trách nhiệm báo cáo cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về y tế quản lý trực tiếp cơ sở khám chữa bệnh bằng văn bản, trong đó phải nêu rõ lý do đề nghị thu hồi giấy phép hành nghề;

- Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản của cơ sở khám chữa bệnh, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về y tế quản lý trực tiếp cơ sở khám chữa bệnh có trách nhiệm ban hành quyết định thu hồi giấy phép hành nghề. Nội dung quyết định thu hồi phải căn cứ vào kết luận của Hội đồng chuyên môn.

(2) Trường hợp Hội đồng chuyên môn do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về y tế quản lý trực tiếp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thành lập theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 101 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023

- Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày có kết luận, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn có trách nhiệm ký văn bản gửi cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về y tế quản lý trực tiếp cơ sở khám chữa bệnh, trong đó phải nêu rõ lý do đề nghị thu hồi giấy phép hành nghề;

- Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Chủ tịch Hội đồng chuyên môn quy định tại điểm b khoản này, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về y tế quản lý trực tiếp cơ sở khám chữa bệnh có trách nhiệm ban hành quyết định thu hồi giấy phép hành nghề. Nội dung quyết định thu hồi phải căn cứ vào kết luận của Hội đồng chuyên môn.

Giấy phép hành nghề khám chữa bệnh Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh mới nhất 2024 ra sao? Chức danh nào phải có giấy phép hành nghề khám bệnh chữa bệnh?
Pháp luật
Cơ sở nào hướng dẫn thực hành để cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với kỹ thuật y hành nghề hồi phục chức năng?
Pháp luật
Thủ tục thu hồi giấy phép hành nghề khám chữa bệnh đối với bác sĩ bị hội đồng chuyên môn xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hành nghề lần đầu đối với chức danh chuyên môn là lương y bao gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Bác sĩ bị thu hồi giấy phép hành nghề do không hành nghề liên tục trong 24 tháng phải thực hiện thủ tục cấp mới giấy phép hành nghề khi nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp mới giấy phép hành nghề đối với chức danh lương y muốn chuyển sang chức danh người có bài thuốc gia truyền gồm những gì?
Pháp luật
Hồ sơ yêu cầu cấp lại giấy phép hành nghề đối với lương y bị thu hồi giấy phép do không hành nghề trong 24 tháng gồm những gì?
Pháp luật
Có thể đề nghị cấp giấy phép hành nghề khám chữa bệnh lần đầu đối với chức danh bác sĩ ở một tỉnh thành khác không phải nơi mình cư trú hay không?
Pháp luật
Giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh sắp hết hạn thì bác sĩ phải thực hiện thủ tục gia hạn trong thời gian nào?
Pháp luật
Giấy phép hành nghề khám bệnh chữa bệnh của bác sĩ được ghi như thế nào? Bác sĩ thay đổi phạm vi hành nghề thì có cần điều chỉnh giấy phép hành nghề không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép hành nghề khám chữa bệnh
154 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép hành nghề khám chữa bệnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào