Kết quả đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của công chức KTNN có phải là cơ sở để xem xét khen thưởng hằng năm của công chức?

Công chức KTNN trả lời đúng bao nhiêu câu hỏi thì được công nhận đạt kết quả đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ? Kết quả đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của công chức KTNN có phải là cơ sở để xem xét khen thưởng hằng năm của công chức?

Công chức KTNN trả lời đúng bao nhiêu câu hỏi thì được công nhận đạt kết quả đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán?

Theo Điều 18 Quy định đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1252/QĐ-KTNN năm 2023 quy định như sau:

Kết quả đánh giá và công bố kết quả đánh giá
1. Kết quả đánh giá
a) Công chức, viên chức được công nhận đạt nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên của đề đánh giá.
b) Công chức, viên chức được cử tham gia đánh giá nhưng không tham gia đánh giá:
- Nếu không có lý do chính đáng sẽ có kết quả đánh giá là không đạt.
- Nếu lý do chính đáng và có văn bản của đơn vị xin phép Hội đồng đánh giá sẽ được tham gia đánh giá vào năm tiếp theo và kết quả đánh giá không bị coi là không đạt.
c) Kết quả đánh giá có giá trị trong kỳ đánh giá.
2. Công bố kết quả đánh giá
Trong thời hạn chậm nhất 15 ngày kể từ khi kết thúc đánh giá, Chủ tịch Hội đồng đánh giá công bố kết quả đánh giá sau khi Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt.

Như vậy, công chức KTNN trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên của đề đánh giá thì đạt kết quả đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán.

Kết quả đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của công chức KTNN có phải là cơ sở để xem xét khen thưởng hằng năm của công chức?

Kết quả đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của công chức KTNN có phải là cơ sở để xem xét khen thưởng hằng năm của công chức? (hình từ internet)

Kết quả đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của công chức KTNN có phải là cơ sở để xem xét khen thưởng hằng năm của công chức?

Theo Điều 19 Quy định đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1252/QĐ-KTNN năm 2023 quy định như sau:

Sử dụng kết quả đánh giá
1. Kết quả đánh giá là một trong những cơ sở để xem xét:
a) Đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Kiểm toán nhà nước;
b) Bố trí tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các Đoàn, Tổ kiểm toán và các công việc khác liên quan đến công tác kiểm toán; việc tham gia giảng dạy các lớp đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước;
c) Quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác của công chức, viên chức;
d) Đánh giá, xếp loại và khen thưởng công chức, viên chức hàng năm.
2. Trường hợp công chức, viên chức tham gia đánh giá không đạt:
a) Tùy theo điều kiện cụ thể, yêu cầu nhiệm vụ các cuộc kiểm toán và tình hình thực tế nguồn nhân sự tại đơn vị, Thủ trưởng đơn vị báo cáo Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định việc bố trí công tác phù hợp;
b) Phải tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của Kiểm toán nhà nước phù hợp với nhiệm vụ được giao và vị trí công tác hiện tại, đồng thời, tự học, tự nghiên cứu để trau dồi nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ;
c) Phải tham gia đánh giá vào năm tiếp theo trên cơ sở đề xuất của Thủ trưởng đơn vị quản lý công chức, viên chức;
d) Công chức, viên chức tham gia đánh giá không đạt 03 lần liên tiếp sẽ xem xét điều động, chuyển đổi vị trí công tác hoặc bố trí công tác khác phù hợp.

Như vậy, kết quả đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của công chức KTNN là cơ sở để xem xét khen thưởng hằng năm của công chức.

Những đối tượng không phải thực hiện đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán trong KTNN?

Theo khoản 2 Điều 6 Quy định đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1252/QĐ-KTNN năm 2023 thì các đối tượng sau đây không phải thực hiện đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ kiểm toán trong KTNN:

- Công chức, viên chức được bổ nhiệm vào các ngạch Kiểm toán viên nhà nước trong năm liền kề trước năm đánh giá.

- Công chức, viên chức là thành viên của Hội đồng đánh giá trong năm đánh giá.

- Giảng viên kiêm chức, công chức, viên chức của Kiểm toán nhà nước trong năm liền kề trước năm đánh giá có tham gia giảng dạy các lớp bồi dưỡng của Ngành đảm bảo định mức thời gian giảng dạy của giảng viên kiêm chức được quy định tại Quy định về giảng viên của Kiểm toán nhà nước.

- Công chức, viên chức là thành viên của Ban Xây dựng nội dung đánh giá và ngân hàng câu hỏi phục vụ công tác đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước không thực hiện đánh giá vào kỳ đánh giá đầu tiên.

- Công chức, viên chức là thành viên Ban Rà soát, chỉnh sửa, cập nhật danh mục văn bản, tài liệu và ngân hàng câu hỏi phục vụ công tác đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước của năm liền kề trước năm đánh giá.

- Công chức, viên chức là thành viên Ban Thẩm định danh mục văn bản tài liệu và ngân hàng câu hỏi, đáp án phục vụ công tác đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước của năm liền kề trước năm đánh giá.

- Các công chức, viên chức đang trong thời gian tạm đình chỉ công tác hoặc tạm đình chỉ chức vụ.

Công chức Kiểm toán nhà nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kết quả đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của công chức KTNN có phải là cơ sở để xem xét khen thưởng hằng năm của công chức?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước có thời gian công tác tại Kiểm toán nhà nước bao lâu thì được tham gia đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước cập nhật dữ liệu công tác đào tạo và bồi dưỡng về những thông tin gì?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước không giữ chức vụ lãnh đạo bị xử lý kỷ luật khiển trách trong năm đánh giá thì xếp loại công chức loại gì?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước có thời gian công tác trong năm dưới 06 tháng thì có đánh giá và xếp loại chất lượng công chức đó hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức Kiểm toán nhà nước
Nguyễn Phạm Đài Trang Lưu bài viết
67 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công chức Kiểm toán nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào