Hướng dẫn viết phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức quản lý năm 2024 chi tiết nhất như thế nào?
Hướng dẫn viết phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức quản lý năm 2024 chi tiết nhất như thế nào?
>> Xem thêm: Bảng lương giáo viên theo vị trí việc làm từ ngày 1/7/2024 khi cải cách tiền lương
Dưới đây là hướng dẫn viết phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức quản lý năm 2024 chi tiết dành cho bạn đọc tham khảo:
TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC, ĐƠN VỊ -------- | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- |
PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG VIÊN CHỨC
Năm...........
Họ và tên: Nguyễn Thị A.
Chức danh nghề nghiệp:................................................................................................
Đơn vị công tác:...........................................................................................................
I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ
1. Chính trị tư tưởng:
-Chấp hành chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình.
-Có quan điểm bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lập trường, không dao động trước mọi khó khăn thử thách.
-Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia – dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân.
-Có ý thức chấp hành quy chế của ngành, qui định của cơ quan đơn vị.
-Luôn ý thức được vai trò giáo dục trong việc hình thành nhân cách cho học sinh nên bản thân luôn đảm bảo giảng dạy đúng, đủ chương trình, tuân thủ nghiêm ngặt ngày giờ công lao động.
- Có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng
- Đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân.
- Tham gia học tập đầy đủ nghị quyết, chỉ thị, các văn bản của Đảng.
2. Đạo đức, lối sống
-Luôn có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hoà đồng với đồng nghiệp. Trung thực trong công việc, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác giáo dục học sinh. Tế nhị với phụ huynh, thương yêu học sinh.
- Không tham ô, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, cơ hội, vụ lợi, hách dịch, cửa quyền.
- Không tham ô, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa.
- Có lối sống trung thực, khiêm tốn, giản dị
- Có tinh thần đoàn kết, xây dựng nhà trường trong sạch, vững mạnh.
- Không để người thân, quen lợi dụng chức vụ của mình để trục lợi.
3. Tác phong, lề lối làm việc:
- Phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc.
- Có tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng nghiệp.
- Có trách nhiệm với công việc; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ.
- Có tinh thần trách nhiệm với công việc, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ
- Có tinh thần trách nhiệm, phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ
- Có thái độ đúng mực lề lối làm việc chuẩn mực theo yêu cầu văn hóa công vụ.
4. Ý thức tổ chức kỷ luật:
- Luôn ý có thức được vai trò giáo dục trong việc hình thành nhân cách cho học sinh nên bản thân luôn đảm bảo giảng dạy đúng, đủ chương trình, tuân thủ nghiêm ngặt ngày giờ công lao động.
- Chấp hành sự phân công của tổ chức
-Thực hiện các quy định, nội quy của nhà trường
-Thực hiện việc kê khai, công khai tài sản, thu nhập theo quy định.
- Giữ gìn nếp sống văn minh nơi công sở. Tích cực tham gia các phong trào thi đua của nhà trường, ngành.
- Đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực, được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, học sinh và nhân dân.
5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỷ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc):
- Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhà trường
+ Xây dựng các kế hoạch tuyển sinh, BDTX
+ Thực hiện các chuyên đề :Lấy trẻ làm trung tâm, Tăng cường Tiếng Việt theo kế hoạch
-Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị
- Có tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn cũng như kĩ năng sống.
6. Thái độ phục vụ nhân dân:
- Có tinh thần trách nhiệm cao, phục vụ nhân dân tận tình, thân thiện, tôn trọng nhân dân. Đối xử công bằng, bình đẳng, luôn hợp tác với đồng nghiệp tốt, hòa nhã, hài hòa
-Thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy nơi cư trú, thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ công dân nơi cư trú.
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN LÝ
7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách:
Ghi rõ kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách trong năm
Ví dụ:
- Công tác chuyên môn của nhà trường hoàn thành theo kế hoạch
- Tỉ lệ trẻ đến lớp duy trì ổn định ở trẻ 5-6 tuổi, trẻ 3-4-5 tuổi sau kì nghỉ dịch dài tỉ lệ duy trì sỉ số bị hạn chế.
8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:
- Có năng lực lãnh đạo và điều hành công việc của nhà trường . Với vai trò là phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn đã phối hợp cùng các tổ khối thực hiện các kế hoạch trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ; tham gia các phong trào do ngành tổ chức, hoàn thành các kế hoạch đề ra.
9. Năng lực tập hợp, đoàn kết:
- Tạo được mối đoàn kết trong nội bộ nhà trường, tập hợp các lực lượng tham gia vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ ( công đoàn, đoàn thanh niên, hội phụ huynh)
II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG
1.Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:
1.1. Ưu điểm:
- Có tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ giáo viên trong nhà trường
- Có tinh thần trách nhiệm, luôn cố gắng học hỏi nâng cao trình độ bản thân
1.2. Khuyết điểm:
- Chưa mạnh dạn trong công tác tự phê bình và phê bình.
- Trong quá trình công tác cần phải học hỏi thêm cách quản lý, cách điều hành phối hợp linh hoạt hơn giữa các tổ, động viên thúc đẩy giáo viên mạnh dạn trong công việc để công tác giáo dục của nhà trường tiến bộ hơn.
2. Tự xếp loại chất lượng:
(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).
Mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức quản lý năm 2024?
Mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức quản lý năm 2024 là mẫu số 03 của Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP
Trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức là người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Nghị định 90/2020/NĐ-CP có nêu rõ trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức là người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu như sau:
Bước 1: Viên chức tự đánh giá, xếp loại chất lượng
Viên chức làm báo cáo tự đánh giá, mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao theo mẫu số 03 của Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP
Bước 2 Nhận xét, đánh giá viên chức
- Tổ chức cuộc họp tại đơn vị nơi viên chức công tác để nhận xét, đánh giá đối với viên chức. Thành phần tham dự cuộc họp bao gồm toàn thể viên chức của đơn vị.
Trường hợp đơn vị có đơn vị cấu thành thì thành phần bao gồm tập thể lãnh đạo đơn vị, đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên cùng cấp và người đứng đầu các đơn vị cấu thành; đối với đơn vị có quy mô lớn thì người đứng đầu các đơn vị cấu thành có thể tham gia ý kiến bằng văn bản.
Viên chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp, các thành viên tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến phải được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.
- Lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của cấp ủy đảng đơn vị nơi viên chức công tác.
- Xem xét, quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức
Bộ phận tham mưu về công tác cán bộ của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đánh giá tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá quy định tại điểm b, điểm c khoản 1 Điều 19 Nghị định 90/2020/NĐ-CP và tài liệu liên quan (nếu có), đề xuất nội dung đánh giá và mức xếp loại chất lượng đối với viên chức.
Cấp có thẩm quyền quyết định đánh giá, xếp loại chất lượng đối với viên chức.
- Cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức thông báo bằng văn bản cho viên chức về kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng; quyết định hình thức công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi viên chức công tác, trong đó ưu tiên áp dụng hình thức công khai trên môi trường điện tử.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chế độ cử tuyển là gì? Người học theo chế độ cử tuyển có trách nhiệm như thế nào khi tốt nghiệp?
- Rối loạn lưỡng cực là gì? Nguyên nhân gây rối loạn lượng cực? Rối loạn lượng cực có tái phát không?
- Trường cao đẳng sư phạm trung ương trực thuộc cơ quan nào? Nội dung quy chế tổ chức của trường cao đẳng sư phạm trung ương?
- Tranh chấp hợp đồng dân sự là gì? Những tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án bao gồm tranh chấp hợp đồng dân sự?
- Quy chế tổ chức và hoạt động của trường cao đẳng sư phạm phải được lấy ý kiến rộng rãi từ những ai?