Đơn xin chuyển lớp là gì? Mẫu đơn xin chuyển lớp cho học sinh tiểu học mới nhất? Quyền và trách nhiệm của học sinh tiểu học?

Đơn xin chuyển lớp là gì? Mẫu đơn xin chuyển lớp cho học sinh tiểu học mới nhất? Quyền và trách nhiệm của học sinh tiểu học? Học sinh tiểu học đạt danh hiệu gì thì được tặng giấy khen? Xét hoàn thành chương trình tiểu học đối với học sinh tiểu học khi nào?

Đơn xin chuyển lớp là gì? Mẫu đơn xin chuyển lớp cho học sinh tiểu học mới nhất? Quyền và trách nhiệm của học sinh tiểu học?

Đơn xin chuyển lớp là mẫu đơn có sẵn của nhà trường hoặc đơn tự viết được học sinh hay các bậc phụ huynh soạn ra để gửi lên Ban giám hiệu nhà trường cũng như cô giáo chủ nhiệm xin chuyển sang lớp khác vì một hay một số lý do nào đó.

Hiện nay, một số trường học đã có sẵn mẫu đơn xin chuyển lớp thì học sinh hay các bậc phụ huynh chỉ cần điền đúng và đầy đủ các thông tin có trong mẫu đơn mà nhà trường cung cấp là được.

Tuy nhiên, nếu nhà trường không có mẫu sẵn phụ huynh, học sinh có thể tham khảo mẫu đơn xin chuyển lớp dành cho học sinh tiểu học theo mẫu dưới đây:

Mẫu đơn xin chuyển lớp dành cho học sinh tiểu học mới nhất

TẢI VỀ: Mẫu đơn xin chuyển lớp dành cho học sinh tiểu học mới nhất

Hướng dẫn điền đơn xin chuyển lớp dành cho học sinh tiểu học:

- Quốc hiệu “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”. Quốc hiệu được viết toàn bộ bằng chữ in hoa, kiểu chữ đứng đậm ở giữa trang giấy cách đều hai bên lề trang giấy

- Tiêu ngữ là “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” Tiêu ngữ được trình bày bằng chữ in thường tuy nhiên chữ cái đầu của các cụm từ được viết bằng chữ in hoa, kiểu chữ đứng đậm, giữa các cụm từ có dấu gạch nối. Tiêu ngữ ở phía dưới Quốc hiệu và ở giữa trang giấy cách đều hai bên lề trang giấy. Đặc biệt, tiêu ngữ phía dưới có đường kẻ ngang, nét liền có độ dài bằng độ dài của dòng chữ.

- Tên đơn: Viết “ ĐƠN XIN CHUYỂN LỚP”, tên đơn được viết toàn bộ bằng chữ in hoa, kiểu chữ đứng đậm ở giữa trang giấy cách đều hai bên lề trang giấy.

- Kính gửi: Nội dung này phải trình bày đầy đủ địa chỉ nơi tiếp nhận hồ sơ và xử lý đơn. Trong mẫu đơn xin chuyển lớp này thì nơi tiếp nhận hồ sơ chính là Ban giám hiệu nhà trường nơi học sinh tiểu học đang theo học.

Bên cạnh đó, nên đồng kính gửi giáo viên chủ nhiệm cũ và giáo viên chủ nhiệm mới, đây chính là hai giáo viên trực tiếp quản lý việc chuyển lớp đi và nhận học sinh mới trong lớp học họ đang chủ nhiệm.

- Thông tin học sinh hay thông tin của phụ huynh học sinh: Tên họ đầy đủ, ngày sinh, lớp học hiện tại.

- Nếu phụ huynh viết đơn cho học sinh thì cần trình bày đầy đủ thông tin cá nhân của mình trước, sau đó là trình bày mối quan hệ với học sinh cũng như thông tin cá nhân của học sinh.

- Lý do xin chuyển lớp: Người viết đơn nên trình bày lý do viết đơn xin chuyển lớp phải chính đáng, trung thực, ngắn gọn mà vẫn rõ ràng và đặc biệt phải có sức thuyết phục.

- Lời cảm ơn: Thể hiện sự mong muốn chân thành khi thêm một câu nói: “Rất mong được sự chấp thuận của Ban giám hiệu nhà trường cùng hai giáo viên chủ nhiệm”. Kèm theo sau đó, nên có một lời hứa sẽ hoàn thành tốt việc học tập nếu được ban giám hiệu nhà trường chấp thuận mong muốn chuyển lớp. Và kết thúc đơn bằng câu:”Xin chân thành cảm ơn!”

- Địa danh, ngày tháng năm: Ghi tên tỉnh hoặc huyện nơi học sinh đang sinh sống, và điền ngày tháng hiện tại viết đơn, chữ in thường và kiểu chữ nghiêng được đặt ở lề bên phải trang giấy.

- Người viết đơn:Ghi rõ họ tên người làm đơn.

Lưu ý: Mẫu đơn xin chuyển lớp dành cho học sinh tiểu học trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, Cấu trúc và nội dung cụ thể có thể thay đổi tùy theo quy định của từng trường học.

Theo Điều 17 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì học sinh tiểu học có các quyền và trách nhiệm như sau:

(1) Được đưa ra ý kiến và nhận sự hướng dẫn, giải thích của giáo viên, hiệu trưởng về kết quả đánh giá.

(2) Tích cực tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn theo hướng dẫn của giáo viên.

(3) Thực hiện tốt các nhiệm vụ quy định trong Điều lệ trường tiểu học; chấp hành nội quy, quy chế của nhà trường, tích cực trong học tập và rèn luyện.

Đơn xin chuyển lớp là gì? Mẫu đơn xin chuyển lớp cho học sinh tiểu học mới nhất? Quyền và trách nhiệm của học sinh tiểu học?

Đơn xin chuyển lớp là gì? Mẫu đơn xin chuyển lớp cho học sinh tiểu học mới nhất? Quyền và trách nhiệm của học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học đạt danh hiệu gì thì được tặng giấy khen?

Căn cứ Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.

Theo đó, Học sinh tiểu học đạt danh hiệu dưới đây sẽ được tặng giấy khen:

- Học sinh Xuất sắc;

- Học sinh Tiêu biểu;

- Học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.

Bên cạnh đó học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.

Xét hoàn thành chương trình tiểu học đối với học sinh tiểu học khi nào?

Theo Điều 11 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học
1. Xét hoàn thành chương trình lớp học:
a) Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.
b) Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.
c) Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.
2. Xét hoàn thành chương trình tiểu học:
Học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

Như vậy, khi học sinh tiểu học hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

Học sinh tiểu học
Đơn xin chuyển lớp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đơn xin chuyển lớp là gì? Mẫu đơn xin chuyển lớp cho học sinh tiểu học mới nhất? Quyền và trách nhiệm của học sinh tiểu học?
Pháp luật
Xe đưa đón học sinh tiểu học buộc phải có danh sách tất cả các em khi đưa đón hay không? Hiệu trưởng có phải chịu trách nhiệm khi giáo viên tiểu học thiếu trách nhiệm?
Pháp luật
Mẫu đánh giá năng lực cốt lõi của học sinh tiểu học theo Thông tư 27 năm học 2023-2024 bao gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Xếp loại học sinh tiểu học năm học 2022-2023 và áp dụng trong năm học 2023-2024 được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn trình tự chuyển trường đối với học sinh tiểu học chuyển trường trong nước năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Học sinh lớp 5 mấy tuổi? Nội dung và phương pháp đánh giá học sinh tiểu học vào năm 2024 là gì?
Pháp luật
Có khen thưởng đối với học sinh tiểu học khi kết thúc học kỳ I hay không? Hay đến cuối năm học mới thực hiện?
Pháp luật
Đánh giá kết quả giáo dục học sinh tiểu học theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có bao nhiêu mức?
Pháp luật
Mẫu đơn xin chuyển lớp mới nhất năm 2023 cho học sinh và sinh viên? Tải mẫu đơn xin chuyển lớp ở đâu?
Pháp luật
Hoạt động thể lực của học sinh tiểu học có thể chia thành bao nhiêu nhóm cường độ theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh tiểu học
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
46 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học sinh tiểu học Đơn xin chuyển lớp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Học sinh tiểu học Xem toàn bộ văn bản về Đơn xin chuyển lớp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào