Cấp giấy Chứng nhận kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn cho máy thử chấn động đạn, hạt lửa sử dụng trong Bộ Quốc phòng khi nào?

Xin hỏi, mẫu biên bản kiểm định kỹ thuật an toàn máy thử chấn động đạn, hạt lửa sử dụng trong Bộ Quốc phòng mới nhất hiện nay? Việc cấp giấy Chứng nhận kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn cho máy thử chấn động đạn, hạt lửa thực hiện khi nào? Câu hỏi của anh Phong ở Bình Dương.

Mẫu biên bản kiểm định kỹ thuật an toàn máy thử chấn động đạn, hạt lửa sử dụng trong Bộ Quốc phòng mới nhất hiện nay?

Theo tiểu mục 4.1 Mục 4 Quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy thử chấn động đạn, hạt lửa sử dụng trong Bộ Quốc phòng (QTKĐ 03:2021/BQP) Ban hành kèm theo Thông tư 134/2021/TT-BQP giải thích thì Máy thử chấn động đạn, hạt lửa là thiết bị sử dụng các cơ cấu khi hoạt động tạo ra các chấn động khác nhau để thử nghiệm độ an toàn chấn động của đạn, hạt nổ theo yêu cầu thiết kế.

Theo tiểu mục 10.1 Mục 10 Quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy thử chấn động đạn sử dụng trong Bộ Quốc phòng (QTKĐ 03:2021/BQP) Ban hành kèm theo Thông tư 134/2021/TT-BQP quy định như sau:

MÁY THỬ CHẤN ĐỘNG ĐẠN, HẠT LỬA. QUY TRÌNH KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN
...
10. XỬ LÝ KẾT QUẢ KIỂM ĐỊNH
10.1. Lập biên bản kiểm định với đầy đủ nội dung theo mẫu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quy trình này. Trong biên bản phải ghi đầy đủ, rõ ràng các nội dung và tiêu chuẩn áp dụng khi tiến hành kiểm định, kể cả các tiêu chuẩn chủ sở hữu máy thử chấn động đạn, hạt lửa yêu cầu kiểm định có các chỉ tiêu an toàn cao hơn so với các chỉ tiêu quy định trong các TCVN tại Điều 3 của Quy trình này (khi thiết bị được chế tạo đúng với các tiêu chuẩn, các chỉ tiêu an toàn tương ứng).
...

Theo quy định trên, biên bản kiểm định kỹ thuật an toàn máy thử chấn động đạn, hạt lửa sử dụng trong Bộ Quốc phòng theo mẫu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quy trình (QTKĐ 03:2021/BQP) Ban hành kèm theo Thông tư 134/2021/TT-BQP.

Trong biên bản phải ghi đầy đủ, rõ ràng các nội dung và tiêu chuẩn áp dụng khi tiến hành kiểm định, kể cả các tiêu chuẩn chủ sở hữu máy thử chấn động đạn, hạt lửa yêu cầu kiểm định có các chỉ tiêu an toàn cao hơn so với các chỉ tiêu quy định trong các TCVN tại Điều 3 của Quy trình này (khi thiết bị được chế tạo đúng với các tiêu chuẩn, các chỉ tiêu an toàn tương ứng).

quốc phòng 14

Biên bản kiểm định kỹ thuật an toàn máy thử chấn động đạn, hạt lửa sử dụng trong Bộ Quốc phòng (Hình từ Internet)

Thành phần tham gia thông qua biên bản kiểm định kỹ thuật an toàn máy thử chấn động đạn, hạt lửa sử dụng trong Bộ Quốc phòng bắt buộc tối thiểu phải có những ai?

Theo tiểu mục 10.2 Mục 10 Quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy thử chấn động đạn sử dụng trong Bộ Quốc phòng (QTKĐ 03:2021/BQP) Ban hành kèm theo Thông tư 134/2021/TT-BQP quy định như sau:

MÁY THỬ CHẤN ĐỘNG ĐẠN, HẠT LỬA. QUY TRÌNH KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN
...
10. XỬ LÝ KẾT QUẢ KIỂM ĐỊNH
...
10.2. Thông qua biên bản kiểm định:
Thành phần tham gia thông qua biên bản kiểm định bắt buộc tối thiểu phải có các thành viên sau:
- Đại diện cơ sở hoặc người được cơ sở ủy quyền;
- Người được cử tham gia và chứng kiến kiểm định;
- Kiểm định viên thực hiện việc kiểm định.
Khi biên bản được thông qua, kiểm định viên, người tham gia chứng kiến kiểm định, đại diện cơ sở hoặc người được cơ sở ủy quyền cùng ký và đóng dấu (nếu có) vào biên bản. Biên bản kiểm định được lập thành hai (02) bản, mỗi bên có trách nhiệm lưu giữ 01 bản.
10.3. Ghi tóm tắt kết quả kiểm định vào lý lịch của máy thử chấn động đạn, hạt lửa (ghi rõ họ tên kiểm định viên, ngày tháng năm kiểm định, tiêu chuẩn áp dụng).
10.4. Dán tem kiểm định: Sau khi kiểm định kỹ thuật an toàn máy thử chấn động đạn, hạt lửa đạt yêu cầu, kiểm định viên tiến hành dán tem kiểm định (mẫu Tem kiểm định theo quy định của Bộ Quốc phòng). Tem kiểm định được dán ở vị trí dễ quan sát.

Như vậy, thành phần tham gia thông qua biên bản kiểm định kỹ thuật an toàn máy thử chấn động đạn, hạt lửa sử dụng trong Bộ Quốc phòng bắt buộc tối thiểu phải có các thành viên sau:

- Đại diện cơ sở hoặc người được cơ sở ủy quyền;

- Người được cử tham gia và chứng kiến kiểm định;

- Kiểm định viên thực hiện việc kiểm định.

Khi biên bản được thông qua, kiểm định viên, người tham gia chứng kiến kiểm định, đại diện cơ sở hoặc người được cơ sở ủy quyền cùng ký và đóng dấu (nếu có) vào biên bản.

Biên bản kiểm định được lập thành 02 bản, mỗi bên có trách nhiệm lưu giữ 01 bản.

Cấp giấy Chứng nhận kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn cho máy thử chấn động đạn, hạt lửa sử dụng trong Bộ Quốc phòng thực hiện khi nào?

Theo tiểu mục 10.5 Mục 10 Quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy thử chấn động đạn sử dụng trong Bộ Quốc phòng (QTKĐ 03:2021/BQP) Ban hành kèm theo Thông tư 134/2021/TT-BQP quy định như sau:

MÁY THỬ CHẤN ĐỘNG ĐẠN, HẠT LỬA. QUY TRÌNH KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN
...
10. XỬ LÝ KẾT QUẢ KIỂM ĐỊNH
...
10.5. Cấp giấy Chứng nhận kết quả kiểm định cho máy thử chấn động đạn, hạt lửa (mẫu Giấy chứng nhận kết quả kiểm định theo quy định của Bộ Quốc phòng):
10.5.1. Khi máy thử chấn động đạn, hạt lửa có kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn đạt yêu cầu, đơn vị kiểm định cấp Giấy chứng nhận kết quả kiểm định trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày thông qua biên bản kiểm định tại cơ sở;
10.5.2. Khi máy thử chấn động đạn, hạt lửa có kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn không đạt yêu cầu thì chỉ thực hiện các bước quy định tại 10.1 và 10.2 của Quy trình này; chỉ cấp cho cơ sở biên bản kiểm định, trong đó phải ghi rõ lý do thiết bị không đạt yêu cầu, kiến nghị cơ sở khắc phục và thời hạn thực hiện các kiến nghị đó; đồng thời gửi biên bản kiểm định và thông báo về cơ quan quản lý về an toàn lao động của đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng quản lý đơn vị lắp đặt, sử dụng thiết bị.

Như vậy, việc cấp giấy Chứng nhận kết quả kiểm định cho máy thử chấn động đạn, hạt lửa (mẫu Giấy chứng nhận kết quả kiểm định theo quy định của Bộ Quốc phòng) thực hiện như sau:

- Khi máy thử chấn động đạn, hạt lửa có kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn đạt yêu cầu, đơn vị kiểm định cấp Giấy chứng nhận kết quả kiểm định trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày thông qua biên bản kiểm định tại cơ sở;

- Khi máy thử chấn động đạn, hạt lửa có kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn không đạt yêu cầu thì chỉ thực hiện các bước quy định tại 10.1 và 10.2 của Quy trình này; chỉ cấp cho cơ sở biên bản kiểm định, trong đó phải ghi rõ lý do thiết bị không đạt yêu cầu, kiến nghị cơ sở khắc phục và thời hạn thực hiện các kiến nghị đó;

Đồng thời gửi biên bản kiểm định và thông báo về cơ quan quản lý về an toàn lao động của đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng quản lý đơn vị lắp đặt, sử dụng thiết bị.

Tải về toàn bộ Quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy thử chấn động đạn, hạt lửa sử dụng trong Bộ Quốc phòng tại đây:

Tải về

Kiểm định kỹ thuật an toàn lao động
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kỹ thuật viên kiểm định kỹ thuật an toàn lao động có phải chịu trách nhiệm trực tiếp về kết luận của mình tại các bước kiểm định không?
Pháp luật
Kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động là ai? 05 nhiệm vụ của Kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động phải thực hiện là gì?
Pháp luật
Mẫu bản ghi chép tại hiện trường đối với xe nâng hàng có tải trọng từ 1.000kg trở lên là mẫu nào?
Pháp luật
Xe nâng người là gì? Việc chuẩn bị kiểm định xe nâng người được quy định như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Mẫu chứng chỉ kiểm định viên kiểm định kỹ thuật an toàn lao động là mẫu nào? Tải về mẫu chứng chỉ?
Pháp luật
Mẫu Biên bản kiểm định kỹ thuật an toàn đối với xe nâng người là mẫu nào? Quy trình xử lý kết quả kiểm định xe nâng người như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức kiểm định cung cấp kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn lao động không đúng sự thật bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được mới nhất quy định như thế nào?
Pháp luật
Việc công bố thông tin về các Tổ chức hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mức phí nộp hồ sơ gia hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động online từ ngày 01/01/2024 là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định kỹ thuật an toàn lao động
383 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định kỹ thuật an toàn lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào