Tra cứu Tiêu Chuẩn Việt Nam bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt

Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...(Lưu ý khi tìm kiếm)

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề văn bản Số hiệu văn bản  
Ban hành từ: đến + Thêm điều kiện
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, vui lòng bấm vào đây để được hỗ trợ từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Bạn đang tìm kiếm : TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

" bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

Nếu bạn cần Văn bản hay TCVN nào, Bấm vào đây

Kết quả 1-20 trong 2592 tiêu chuẩn

LỌC KẾT QUẢ

Lĩnh vực

1

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-4:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 4: Phân tích và đánh giá kết cấu

hơn các cực trị của các tham số để vẽ đường bao đặc trưng nhằm đạt được một thiết kế thiên về an toàn. 3.1.5 Phương pháp biến dạng cổ điển (Classical Deformation Method) Phương pháp phân tích trong đó kết cấu được chia thành các thành phần mà độ cứng của chúng có thể được tính một cách độc lập. Điều kiện cân bằng và tính tương hợp

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 17/07/2024

2

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13937-1:2024 về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống đường ray không đá ba lát - Phần 1: Yêu cầu chung

Tiêu chuẩn này không bao gồm các yêu cầu đối với kiểm tra, bảo trì, sửa chữa và thay thế hệ thống đường ray không đá ba lát trong quá trình khai thác. Tiêu chuẩn này áp dụng cho tất cả các đường sắt có tải trọng trục đến 250 kN. Các yêu cầu của tiêu chuẩn này áp dụng cho: - Đường ray thông thường, ghi và giao cắt, và khe co giãn ray;

Ban hành: Năm 2024

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 23/04/2024

3

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-10:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 10: Cầu chịu tác động của động đất

phần dưới và kết cấu phần trên 10.7 Yêu cầu đặc biệt đối với hệ cách ly 10.7.1 Khả năng phục hồi ngang 10.7.2 Kiềm chế ngang ở giao diện cách ly 10.7.3 Kiểm tra và Bảo trì Phụ lục A (Quy định) Mức độ và hệ số tầm quan trọng - Áp dụng cho công trình cầu đường sắt Phụ lục B (Tham khảo) Phổ phản ứng chuyển vị đàn hồi

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/03/2024

4

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13346:2021 về Công trình phòng chống đất sụt trên đường ô tô - Yêu cầu khảo sát và thiết kế

and Design 1  Phạm vi áp dụng 1.1  Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu cơ bản về công tác khảo sát và thiết kế các công trình phòng chống đất sụt trên đường ô tô và đường ô tô cao tốc, bao gồm các nội dung yêu cầu về khảo sát địa hình, địa chất công trình, địa chất thủy văn và thủy văn của vùng có hoạt động sụt trượt, nhằm mục đích

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 16/02/2022

5

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-9:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350km/h - Phần 9: Địa kỹ thuật và nền móng

độ bền của kết cấu neo 11.6 Thí nghiệm neo 11.6.1 Thí nghiệm khảo sát hoặc kiểm tra sự phù hợp 11.6.2 Thí nghiệm để nghiệm thu 11.7 Lực khóa đối với neo ứng suất trước 11.8 Giám sát và quan trắc và bảo trì 12 Tường chắn 12.1 Tổng quát 12.2 Các trạng thái giới hạn 12.3 Các tác động, số liệu hình học và

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/04/2024

6

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13894-1:2023 về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống hãm của tàu tốc độ cao - Phần 1: Yêu cầu và định nghĩa

dụng đường sắt - Tương thích điện từ TCVN 12700:2019 (EN 13749:2011), Ứng dụng đường sắt - Bộ trục bánh xe và giá chuyển hướng - Phương pháp xác định các yêu cầu về kết cấu của khung giá chuyển hướng TCVN 13264:2021, Ứng dụng đường sắt - Hệ thống hãm - Bảo vệ chống trượt bánh xe EN 837-1:1996, Pressure gauges - Part 1: Bourdon tube

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/04/2024

7

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11854:2017 (IEC 61133:2016) về Ứng dụng đường sắt - Phương tiện giao thông đường sắt - Thử nghiệm phương tiện giao thông đường sắtkết cấu hoàn chỉnh và trước khi đưa vào sử dụng

quản lý cơ sở hạ tầng đường sắt, bao gồm, ví dụ: quản lý đường ray, thông tin tín hiệu, truyền thông và kết cấu. 3.7 IP (ingress protection) Bảo vệ chống xâm nhập. 3.8 Nhà chế tạo (manufacturer) Tổ chức có trách nhiệm kỹ thuật đối với việc cung cấp hệ thống phương tiện. CHÚ THÍCH 1: Có thể có nhiều nhà chế tạo

Ban hành: Năm 2017

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 04/06/2018

8

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-2:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 2: Thiết kế tổng thể và đặc điểm vị trí

ra và dòng tập trung đối với cửa ra, lòng hạ lưu và tài sản liên quan; - Hiệu ứng nổi ở cửa vào; - An toàn giao thông; Hiệu ứng của nước dềnh ngược, có thể gây ra bởi các công trình chỉnh trị sông phía hạ lưu hoặc thủy triều lúc có bão. Nên sử dụng cống dạng khung chữ nhật kết cấu BTCT cho đường sắt tốc độ cao. 7.6 

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/05/2023

9

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13330:2021 về Công trình cảng biển - Yêu cầu bảo trì

biển; TCVN 9348:2012, Bê tông cốt thép - Kiểm tra khả năng cốt thép bị ăn mòn - Phương pháp đo điện thế; TCVN 9356:2012, Kết cấu bê tông cốt thép - Phương pháp điện từ xác định chiều dày lớp bê tông bảo vệ, vị tríđường kính cốt thép trong bê tông; TCVN 9357:2012, Bê tông nặng - Phương pháp thử không phá hủy - Đánh giá chất lượng

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 29/11/2021

10

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-3:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 3: Tải trọng và tác động

thẳng đứng, giá trị đặc trưng (hiệu ứng tĩnh), độ lệch tâm và phân bố tải trọng 11.4.4  Hiệu ứng động (kể cả cộng hưởng) 11.4.5  Tải trọng ngang - các giá trị đặc trưng 11.4.6  Lực khí động do đoàn tàu đi qua (qik) 11.4.7  Trật ray và các tác động khác trên cầu đường sắt 11.4.8  Áp dụng hoạt tải trên cầu đường sắt

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/05/2023

11

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11793:2017 về Đường sắt đô thị khổ đường 1000 mm - Yêu cầu thiết kế tuyến

tận dụng tối đa những vật tư, thiết bị cũ còn đảm bảo chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật để tiết kiệm chi phí đầu tư. 4.2  Các yếu tố cơ bản sau đây của đường sắt phải xét đến sự phát triển tương lai của tuyến đường và phải kết hợp với tính toán, so sánh kinh tế kỹ thuật để lựa chọn ở giai đoạn lập dự án nghiên cứu khả thi, đồng thời phải

Ban hành: Năm 2017

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 04/12/2017

12

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11297:2016 về Cầu đường sắt - Quy trình kiểm định

trường hợp cụ thể giản lược một số giai đoạn hoặc nội dung từng giai đoạn, ví dụ như có thể không thử mà chỉ kiểm toán kết cấu dựa trên các số liệu đo đạc cần thiết (tuân theo nhiệm vụ và phương án kỹ thuật kiểm định được cấp có thẩm quyền - chủ đầu tư dự án, đơn vị quản lý hạ tầng đường sắt, đơn vị khai thác tuyến đường sắt - phê duyệt). Các

Ban hành: Năm 2016

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/10/2016

13

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-8:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350km/h - Phần 8: Gối cầu, khe co giãn, lan can

nghiệm Thư mục tài liệu tham khảo Lời nói đầu TCVN 13594-8:2023 được biên soạn trên cơ sở tham khảo BS EN1993-2:2005, BS EN 1337. Bộ Tiêu chuẩn TCVN 13594 thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h bao gồm các phần sau: - TCVN 13594-1:2022 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 1:

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/03/2024

14

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13937-3:2024 về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống đường ray không đá ba lát - Phần 3: Nghiệm thu

ray không đá ba lát. Điều này có thể bao gồm cốt thép đai và độ nhám bề mặt của lớp bê tông bảo vệ hoặc nền bê tông đường hầm. 7.2.5  Đoạn chuyển tiếp trong kết cấu dưới Tại những vị trí mà tại đó kết cấu dưới (cầu, hầm, công trình trên đất) thay đổi, thì có thể xảy ra sự thay đổi độ cứng của nền đỡ đường ray và/ hoặc chênh lệch độ

Ban hành: Năm 2024

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 20/04/2024

15

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13264:2021 về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống hãm - Bảo vệ chống trượt bánh xe

3.22 Giao diện vận hành (service interface) Nơi truy cập thông tin chẩn đoán và kiểm tra công tác bảo trì. 3.23 Thẩm định (validation) Quá trình phân tích để đưa ra kết luận dựa trên bằng chứng để xác định xem một hạng mục (ví dụ: quy trình, tài liệu, phần mềm hoặc ứng dụng) có phù hợp với yêu cầu của người sử dụng hay

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 29/11/2021

16

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9250:2021 về Trung tâm dữ liệu - Yêu cầu hạ tầng kỹ thuật viễn thông

viễn thông, các thiết kế trung tâm dữ liệu cần phải giải quyết những yêu cầu về đường dẫn và không gian viễn thông được quy định trong Tiêu chuẩn này. 5  Cơ sở hạ tầng hệ thống cáp trung tâm dữ liệu Tiêu chuẩn này thiết lập một cơ cấu cho kết nối cáp trung tâm dữ liệu dựa trên cơ cấu kết nối cáp chung trong ANSI/TIA-568.0-D.

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 25/11/2022

17

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8367:2020 về Công trình thủy lợi - Yêu cầu về quan trắc, giám sát và dự báo chất lượng

sau đây: 3.1 Công trình thủy lợi (Hydraulic Works) Công trình hạ tầng kỹ thuật thủy lợi bao gồm đập, hồ chứa nước, cống, trạm bơm, hệ thống dẫn, chuyển nước, kè, bờ bao thủy lợi và công trình khác phục vụ quản lý, khai thác thủy lợi. 3.2 Quan trắc, giám sát chất lượng nước (Water quality monitoring, observation) Quá

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/11/2021

18

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13608:2023 về Chiếu sáng nhân tạo bên ngoài các công trình công cộng và hạ tầng kỹ thuật - Yêu cầu thiết kế

tác dụng như cọc tiêu để người điều khiển phương tiện tăng khả năng định hướng tốt. 5.1.2.2  Các giá trị tối thiểu hoặc tối đa theo các yêu cầu chiếu sáng phụ thuộc vào sự phân cấp đường theo loại đường, đặc điểm giao thông (lưu lượng và loại phương tiện lưu hành trên đường) và đặc điểm của đường (có phân làn hay không, các biển báo, dấu

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 14/03/2024

19

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 15:2018/BGTVT về Yêu cầu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông đường sắt khi kiểm tra định kỳ

Phạm vi điều chỉnh Quy chuẩn này quy định về yêu cầu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông đường sắt khi kiểm tra định kỳ trong quá trình khai thác trên các mạng đường sắt sau đây: - Đường sắt quốc gia; - Đường sắt chuyên dùng có kết nối ray với đường sắt quốc gia; - Đường sắt chuyên dùng không

Ban hành: 14/05/2018

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 07/06/2018

20

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12700:2019 (EN 13749:2011) về Ứng dụng đường sắt - Bộ trục bánh xe và giá chuyển hướng - Phương pháp xác định các yêu cầu về kết cấu của khung giá chuyển hướng

tầng đường sắt có môi trường hoạt động đúng với thực tế để theo dõi và ghi lại các phản hồi. 3.15  Thẩm định (validation) Quá trình chứng minh bằng việc phân tích và/hoặc thử nghiệm xem hệ thống đang được xem xét có đáp ứng tất cả các yêu cầu trong chỉ dẫn kỹ thuật, bao gồm các yêu cầu bắt buộc đối với hệ thống đó hay không. 3.16

Ban hành: Năm 2019

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 19/02/2020

Chú thích

Ban hành: Ngày ban hành của văn bản.
Hiệu lực: Ngày có hiệu lực (áp dụng) của văn bản.
Tình trạng: Cho biết văn bản Còn hiệu lực, Hết hiệu lực hay Không còn phù hợp.
Đã biết: Văn bản đã biết ngày có hiệu lực hoặc đã biết tình trạng hiệu lực. Chỉ có Thành Viên Basic và Thành Viên TVPL Pro mới có thể xem các thông tin này.
Tiếng Anh: Văn bản Tiếng Việt được dịch ra Tiếng Anh.
Văn bản gốc: Văn bản được Scan từ bản gốc (Công báo), nó có giá trị pháp lý.
Lược đồ: Giúp Bạn có được "Gia Phả" của Văn bản này với toàn bộ Văn bản liên quan.
Liên quan hiệu lực: Những Văn bản thay thế Văn bản này, hoặc bị Văn bản này thay thế, sửa đổi, bổ sung.
Tải về: Chức năng để bạn tải văn bản đang xem về máy cá nhân để sử dụng.

 

Đăng nhập

HỖ TRỢ NHANH

Hỗ trợ qua Zalo
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3930 3279
0906 22 99 66
0838 22 99 66

 


DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.32.221
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!