Tra cứu Tiêu Chuẩn Việt Nam Kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...(Lưu ý khi tìm kiếm)

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề văn bản Số hiệu văn bản  
Ban hành từ: đến + Thêm điều kiện
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, vui lòng bấm vào đây để được hỗ trợ từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Bạn đang tìm kiếm : TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

" Kinh doanh dịch vụ tư vấn du học "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

Nếu bạn cần Văn bản hay TCVN nào, Bấm vào đây

Kết quả 1-20 trong 940 tiêu chuẩn

LỌC KẾT QUẢ

Lĩnh vực

1

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 78:2023/BTNMT về Quy trình thiết lập bộ dữ liệu lớp phủ mặt đất phục vụ tính toán phát thải khí nhà kính sử dụng dữ liệu viễn thám quang học

18.1 Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khi thiết lập bộ dữ liệu lớp phủ mặt đất phục vụ tính toán phát thải khí nhà kính sử dụng dữ liệu viễn thám quang học có trách nhiệm công bố hợp quy đối với sản phẩm phù hợp với quy định nêu tại Điều 16 của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia này. 18.2 Việc công bố hợp quy thực hiện theo các văn bản sau:

Ban hành: 29/12/2023

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 08/01/2024

2

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13831:2023 (ISO 24803:2017) về Dịch vụ lặn giải trí - Yêu cầu đối với nhà cung cấp dịch vụ lặn với mục đích

tương đương với ISO 24803:2017; TCVN 13831:2023 do Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng biên soạn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố. Lời giới thiệu Tiêu chuẩn hóa rất quan trọng đối với các hoạt động giải trí, dịch vụ lặn là một ví dụ, vì vậy

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 06/12/2023

3

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 120:2019/BTTTT về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia với Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành

và Công nghệ trình duyệt, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Thông số /2019/TT-BTTTT ngày tháng năm 2019. QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ CẤU TRÚC, ĐỊNH DẠNG DỮ LIỆU GÓI TIN PHỤC VỤ KẾT NỐI CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA VỚI CỔNG DỊCH VỤ CÔNG, HỆ THỐNG THÔNG TIN MỘT CỬA ĐIỆN

Ban hành: 25/12/2019

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 11/02/2020

4

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13259:2020 về Du lịch cộng đồng - Yêu cầu về chất lượng dịch vụ

3.6 Đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng (community based tourism business) Đơn vị có đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy định của pháp luật, thực hiện việc đưa khách du lịch đến khu vực du lịch cộng đồng và thực hiện 2 chức năng đặc thù sau: (1) bảo vệ sự bền vững về tự nhiên và văn hóa của khu vực du lịch cộng

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 25/01/2022

5

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11856:2017 về Chợ kinh doanh thực phẩm

dụng như dược phẩm. 3.4  Sản phẩm động vật (Animal Product) Các loại sản phẩm có nguồn gốc từ động vật (thịt, trứng, sáp ong, huyết, nội tạng, móng, da, lông và các sản phẩm khác có nguồn gốc từ động vật). 3.5  Kinh doanh thực phẩm (Food business) Việc thực hiện một, một số hoặc tất cả các hoạt động giới thiệu, dịch vụ bảo

Ban hành: Năm 2017

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 18/12/2017

6

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12482-3:2019 (ISO/IEC 18384-3:2016) về Công nghệ thông tin - Kiến trúc tham chiếu cho kiến trúc hướng dịch vụ - Phần 3: Bản thể học kiến trúc hướng dịch vụ

(Phần tử) OWL, minh họa trong Hình 2. Hình 2 - Lớp Element (Phần tử) Trong bối cảnh bản thể học SOA, chỉ xem xét chi tiết các phần tử chức năng thuộc miền SOA. Có các kiểu phần tử khác ngoài bốn lớp con (System (Hệ thống), HumanActor (Tác nhân con người), Task (Tác vụ) và Service (Dịch vụ)) được mô tả trong phần sau. Ví dụ về các

Ban hành: Năm 2019

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/04/2020

7

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 22301:2023 (ISO 22301:2019) về An ninh và khả năng thích ứng - Hệ thống quản lý kinh doanh liên tục - Các yêu cầu

đề bên ngoài và nội bộ liên quan đến mục đích của mình và ảnh hưởng đến khả năng của tổ chức trong việc đạt được (các) kết quả dự kiến của hệ thống quản lý kinh doanh liên tục (BCMS) của tổ chức. CHÚ THÍCH: Những vấn đề này sẽ chịu ảnh hưởng bởi mục tiêu tổng thể của tổ chức, sản phẩm và dịch vụ của tổ chức và mức độ và loại hình rủi ro mà

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 17/04/2023

8

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8695-2:2023 (ISO/IEC 20000-2:2019 with amendment 1:2020) về Công nghệ thông tin - Quản lý dịch vụ - Phần 2: Hướng dẫn áp dụng hệ thống quản lý dịch vụ

cầu kinh doanh và yêu cầu dịch vụ. 6.2.2  Giải thích Mục đích của hoạt động được yêu cầu này là xác định và liệu hóa các mục tiêu có thể đo lường nhằm cung cấp trọng tâm cho việc vận hành SMS và các dịch vụ đã xác định của SMS nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh của tổ chức. Các mục tiêu quản lý dịch vụ được xác định này có thể đạt được

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 14/03/2024

9

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8695-1:2023 (ISO/IEC 20000-1:2018) về Công nghệ thông tin - Quản lý dịch vụ - Phần 1: Yêu cầu hệ thống quản lý dịch vụ

yêu cầu từ Điều 6 đến Điều 10 (xem 8.2.3). Ví dụ, tổ chức có thể chứng minh bằng chứng về các biện pháp kiểm soát đối với một bên khác đang cung cấp các cấu phần dịch vụ hạ tầng hoặc vận hành quầy dịch vụ bao gồm cả quá trình quản lý sự cố. Tổ chức không thể chứng minh sự phù hợp với các yêu cầu quy định trong tiêu chuẩn này nếu các bên khác

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 14/03/2024

10

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 05A:2020/BCT về An toàn trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng, bảo quản và vận chuyển hóa chất nguy hiểm

Lời nói đầu QCVN 05A:2020/BCT do Tổ soạn thảo xây dựng; Cục Hóa chất trình duyệt; Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định; Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành kèm theo Thông số: 48/2020/TT-BCT, ngày 21 tháng 12 năm 2020. QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ AN TOÀN TRONG SẢN XUẤT, KINH DOANH, SỬ DỤNG, BẢO QUẢN VÀ VẬN CHUYỂN HÓA CHẤT NGUY

Ban hành: 21/12/2020

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/12/2020

11

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12836-1:2020 (ISO 14813-1:2015) về Hệ thống giao thông thông minh - Kiến trúc mô hình tham chiếu cho hệ thống giao thông thông minh (ITS) - Phần 1: Các miền dịch vụ, nhóm dịch vụdịch vụ ITS

giao thông thông minh) - Part 6: Data presentation in ASN.1 (Phần 6: Trình bày dữ liệu trong ASN.1) Giới thiệu Các nhóm và miền dịch vụ của hệ thống giao thông thông minh (ITS) phản ánh sự phát triển của các ứng dụng và thực tiễn giao thông vận tải theo định hướng công nghệ. Từ trước đến nay, điều này đã có trong lĩnh vực vận tải

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 26/09/2022

12

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12345:2019 về Tiêu chuẩn về dịch vụ thông tin EPC

dịch vụ; các bộ phận giao dịch và tài liệu kinh doanh; và những thực thể khác. Các thực thể có thể tồn tại trong thế giới hữu hình, hoặc dạng số hóa hoặc dạng khái niệm. Ví dụ 8 về các đối tượng vật lý gồm sản phẩm điện tử dân dụng, công-ten-nơ vận chuyển và mặt bằng sản xuất. Ví dụ về các đối tượng dạng số hóa gồm phần mềm âm nhạc điện tử, sách

Ban hành: Năm 2019

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 19/02/2020

13

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 04:2021/BCA về An toàn trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản, sử dụng và tiêu hủy pháo hoa, pháo hoa nổ

31 tháng 3 năm 2017 của Bộ Khoa học và Công nghệ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông số 28/2012/TT-BKHCN; - Việc thử nghiệm phục vụ công bố hợp quy được thực hiện tại tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký hoặc được chỉ định theo quy định của pháp luật; b) Đối với sản phẩm nhập khẩu, công bố hợp quy dựa trên kết quả chứng nhận, giám

Ban hành: 30/12/2021

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 19/01/2022

14

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12837:2019 (ISO 13009:2015) về Du lịch và các dịch vụ liên quan - Yêu cầu và khuyến nghị đối với hoạt động bãi tắm biển

phát triển bền vững; i) góp phần bảo vệ môi trường bãi tắm; j) gia tăng các trải nghiệm cho du khách và sự hài lòng của người sử dụng thông qua cung cấp dịch vụ có chất lượng, để xây dựng niềm tin của khách hàng, tăng nhu cầu du lịch tới điểm đến và kéo theo sự tăng trưởng kinh tế cho khu vực. 4.2.2  Các rủi ro Có rất nhiều rủi

Ban hành: Năm 2019

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 06/01/2021

15

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13829:2023 (ISO 21416:2019) về Dịch vụ lặn giải trí - Yêu cầu và chỉ dẫn thực hành đảm bảo môi trường bền vững trong lặn với mục đích giải trí

hậu quả rất tiêu cực và do đó không được khuyến khích. Nhà cung cấp dịch vụ phải: a) tư vấn cho người tham gia về các luật và quy định có liên quan; b) giải thích tại sao việc cho cá/động vật không xương sống ăn có thể có tác động tiêu cực, ví dụ: - thay đổi tập tính của các loài thủy sinh; - cung cấp chế độ ăn uống không tự

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 05/12/2023

16

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13199:2020 về Dịch vụ vận chuyển hàng hoá - Khai báo và báo cáo hoạt động môi trường trong chuỗi vận tải hàng hoá

tài liệu và đánh giá hoạt động môi trường trong vận chuyển hàng hóa. Hướng dẫn này có thể áp dụng cho người sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa và người kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Độ tin cậy là yếu tố cần thiết cho việc sử dụng và chấp nhận báo cáo môi trường. Khi dữ liệu cụ thể không sẵn có, do đó, chúng ta phải dùng dữ liệu phổ

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 15/02/2022

17

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13888:2023 về Đánh giá sự phù hợp - Yêu cầu đối với tổ chức chứng nhận sản phẩm, quá trình và dịch vụ halal

(Halal), tính từ Được phép hoặc hợp pháp, theo Luật Hồi giáo (Luật Sharia) 3.2 Sản phẩm, quá trình, dịch vụ Halal (Halal products, processes, services) Sản phẩm được sản xuất, quá trình được thực hiện, dịch vụ được cung cấp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quy định của tiêu chuẩn Halal, tài liệu quy định có liên quan và tuân thủ đầy đủ

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 20/10/2023

18

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13200:2020 (BS EN 14943:2005) về Dịch vụ vận tải - Logistics - Thuật ngữ và định nghĩa

(ví dụ ngân hàng), các dự án (ví dụ: Thiết kế tòa nhà), dịch vụ, nhân sự. CHÚ THÍCH 2: Hệ thống thương mại có thể được gọi là hệ thống kinh doanh. 3.188 Hàng hóa 1. Bất kỳ mặt hàng thương mại hoặc hàng hóa được vận chuyển; 2. Chỉ dẫn của loại hàng hóa 3.189 Mặt hàng (Bộ phận chung) Thành phần hoặc cụm phụ có

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 15/02/2022

19

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9506:2012 về Cơ sở lưu trú du lịch và các dịch vụ liên quan - Thuật ngữ và định nghĩa

trên, người thuê căn hộ có thể ký hợp đồng với người quản lý khu nghỉ để cho thuê. 2.3.6 Khách sạn vùng nông thôn (country house hotel) Cơ sở lưu trú du lịch được chuyển đổi từ nhà ở của người dân sang mục đích kinh doanh, chủ yếu phục vụ khách du lịch tham quan vùng thôn quê, thường có diện tích mặt bằng lớn. 2.3.7 Khách

Ban hành: Năm 2012

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 06/11/2014

20

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12482-2:2019 (ISO/IEC 18384-2:2016) về Công nghệ thông tin - Kiến trúc tham chiếu đối với kiến trúc hướng dịch vụ - Phần 2: Kiến trúc tham chiếu cho giải pháp kiến trúc hướng dịch vụ

phạm vi tiêu chuẩn này và thường là một phần của các phương pháp mô hình hóa dịch vụ tổ chức. Ví dụ, khả năng nghiệp vụ đối với kỹ thuật bán hàng cross-sell đòi hỏi một khả năng kỹ thuật có một tập dữ liệu có thể dùng chung, trong đó, dữ liệu từ các hệ thống khác nhau vào một doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi dữ liệu đặc tả dùng chung về dữ liệu, hỗ

Ban hành: Năm 2019

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/04/2020

Chú thích

Ban hành: Ngày ban hành của văn bản.
Hiệu lực: Ngày có hiệu lực (áp dụng) của văn bản.
Tình trạng: Cho biết văn bản Còn hiệu lực, Hết hiệu lực hay Không còn phù hợp.
Đã biết: Văn bản đã biết ngày có hiệu lực hoặc đã biết tình trạng hiệu lực. Chỉ có Thành Viên Basic và Thành Viên TVPL Pro mới có thể xem các thông tin này.
Tiếng Anh: Văn bản Tiếng Việt được dịch ra Tiếng Anh.
Văn bản gốc: Văn bản được Scan từ bản gốc (Công báo), nó có giá trị pháp lý.
Lược đồ: Giúp Bạn có được "Gia Phả" của Văn bản này với toàn bộ Văn bản liên quan.
Liên quan hiệu lực: Những Văn bản thay thế Văn bản này, hoặc bị Văn bản này thay thế, sửa đổi, bổ sung.
Tải về: Chức năng để bạn tải văn bản đang xem về máy cá nhân để sử dụng.

 

Đăng nhập

HỖ TRỢ NHANH

Hỗ trợ qua Zalo
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3930 3279
0906 22 99 66
0838 22 99 66

 


DMCA.com Protection Status
IP: 3.17.159.48
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!