|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13259:2020 về Du lịch cộng đồng - Yêu cầu về chất lượng dịch vụ
Số hiệu:
|
TCVN13259:2020
|
|
Loại văn bản:
|
Tiêu chuẩn Việt Nam
|
Nơi ban hành:
|
***
|
|
Người ký:
|
***
|
Ngày ban hành:
|
Năm 2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
STT
|
Nội dung đánh giá
|
Rất tốt
|
Tốt
|
Tạm được
|
Kém
|
Rất kém
|
I Quý
khách đánh giá thế nào về dịch vụ hướng dẫn du lịch cộng đồng
|
1
|
Người hướng dẫn du lịch cộng đồng có
sức khỏe, tác phong đảm bảo công tác hướng dẫn
|
|
|
|
|
|
2
|
Người hướng dẫn du lịch cộng đồng
tôn trọng văn hóa, ứng xử của khách du lịch từ các vùng miền đến với địa
phương.
|
|
|
|
|
|
3
|
Người hướng dẫn du lịch cộng đồng có
kiến thức chuyên sâu về môi trường sinh thái, văn hóa bản địa tại địa phương,
đặc điểm tâm lý, kỹ năng giao tiếp ứng xử với cộng đồng dân cư địa phương
đang hướng dẫn.
|
|
|
|
|
|
4
|
Người hướng dẫn du lịch cộng đồng
đặt sự an toàn và an ninh của khách du lịch lên hàng đầu.
|
|
|
|
|
|
5
|
Người hướng dẫn du lịch cộng đồng có
lưu ý về các vấn đề môi trường, xã hội và văn hóa tại địa phương cho khách du
lịch để nhằm bảo vệ các tài nguyên và giá trị tự nhiên và văn hóa.
|
|
|
|
|
|
6
|
Người hướng dẫn du lịch cộng đồng
mang đủ vật dụng hướng dẫn: Micro, bút chỉ dẫn, bộ sơ cấp cứu, bộ đàm, điện
thoại di động; vật dụng giới thiệu, quảng bá sản phẩm địa phương.
|
|
|
|
|
|
7
|
Người hướng dẫn du lịch cộng đồng
thực hiện nguyên tắc quản lý chất thải tại điểm du lịch cộng đồng.
|
|
|
|
|
|
II
Quý khách đánh giá thế nào về điểm thông tin du lịch cộng đồng tại
điểm, khu du lịch cộng đồng
|
8
|
Có vị trí dễ tiếp cận và thuận tiện
trong khuôn viên của điểm, khu du lịch cộng đồng tại địa phương.
|
|
|
|
|
|
9
|
Thiết kế bên ngoài của điểm thông
tin du lịch làm nổi bật đặc trưng văn hóa cộng đồng.
|
|
|
|
|
|
10
|
Cơ sở vật chất và trang thiết bị đầy
đủ, đáp ứng nhu cầu của du khách.
|
|
|
|
|
|
11
|
Khu vực trưng bày có các bảng thông
tin thuyết minh, có mô hình và đồ tạo tác (trưng bày sản phẩm truyền thống
của cộng đồng địa phương).
|
|
|
|
|
|
12
|
Nhân viên làm việc tại điểm thông
tin đáp ứng yêu cầu về tác phong, thái độ, kỹ năng giao tiếp ứng xử và chuyên
môn nghiệp vụ.
|
|
|
|
|
|
III
Quý khách đánh giá thế nào về dịch vụ ăn uống tại điểm, khu du lịch
cộng đồng
|
13
|
Thực đơn có sẵn thông tin về giá cả
thực phẩm ăn uống.
|
|
|
|
|
|
14
|
Các bữa ăn cung cấp đảm bảo đúng
thời gian.
|
|
|
|
|
|
15
|
Sử dụng thực phẩm an toàn và các
nguyên vật liệu truyền thống của địa phương; không được phép sử dụng động vật
hoang dã theo quy định hiện hành.
|
|
|
|
|
|
16
|
Khu vực chuẩn bị thực phẩm và ăn
uống luôn được duy trì sạch sẽ.
|
|
|
|
|
|
17
|
Động vật (vật nuôi và dịch hại) được
cách ly bên ngoài kho bảo quản, khu vực nấu ăn và khu vực ăn uống.
|
|
|
|
|
|
18
|
Tổ chức cho khách du lịch tham gia
chuẩn bị bữa ăn và học các kỹ thuật nấu ăn truyền thống.
|
|
|
|
|
|
19
|
Thường xuyên kiểm soát và cải tiến
chất lượng, nhận đóng góp và phản hồi của khách du lịch về trải nghiệm ăn
uống, khuyến khích khách du lịch tích cực tham gia vào quá trình phản hồi.
|
|
|
|
|
|
20
|
Đáp ứng nhu cầu ăn kiêng, ăn chay
của khách du lịch.
|
|
|
|
|
|
21
|
Sử dụng tối đa các sản phẩm phân hủy
sinh học tự nhiên khi phục vụ và đóng gói thực phẩm.
|
|
|
|
|
|
IV
Quý khách đánh giá thế nào về dịch vụ lưu trú tại điểm, khu du lịch
cộng đồng
|
22
|
Cung cấp nơi lưu trú an toàn và sạch
sẽ cho khách du lịch, đảm bảo trải nghiệm cuộc sống cộng đồng.
|
|
|
|
|
|
23
|
Khi đến lưu trú, khách du lịch được
thông báo các yêu cầu về an toàn, an ninh và hành vi ứng xử.
|
|
|
|
|
|
24
|
Phòng tắm và nhà vệ sinh có sự riêng
tư và thông gió đầy đủ, sẵn sàng cho khách du lịch sử dụng.
|
|
|
|
|
|
25
|
Không có động vật ở trang trại vào
các công trình lưu trú của khách du lịch.
|
|
|
|
|
|
26
|
Chủ cơ sở lưu trú cần có nhiều kinh
nghiệm về văn hóa truyền thống của địa phương và có sự trao đổi kiến thức
giữa chủ nhà và khách du lịch.
|
|
|
|
|
|
27
|
Tất cả các khu vực lưu trú và công
trình cho khách du lịch sử dụng đều có hướng dẫn về phòng cháy chữa cháy và
thủ tục khẩn cấp, hiển thị ở vị trí nổi bật.
|
|
|
|
|
|
28
|
Khuyến khích và tiếp thu phản hồi
của khách du lịch về chỗ ở.
|
|
|
|
|
|
V Quý
khách đánh giá thế nào về dịch vụ vui chơi, giải trí tại điểm, khu du lịch
cộng đồng
|
29
|
Nội quy rõ ràng, có nơi đón tiếp
khách du lịch, gửi đồ dùng cá nhân.
|
|
|
|
|
|
30
|
Người hướng dẫn/nhân viên phục vụ
phù hợp với từng loại dịch vụ vui chơi giải trí; thái độ phục vụ văn minh,
lịch sự; mặc đồng phục và đeo biển tên trên áo.
|
|
|
|
|
|
31
|
Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết
và nhận thanh toán bằng thẻ do ngân hàng phát hành.
|
|
|
|
|
|
32
|
Nhà vệ sinh thuận tiện, sạch sẽ,
được thông gió và đủ ánh sáng.
|
|
|
|
|
|
33
|
Giữ nguyên bản các trò chơi dân gian
truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng, địa phương.
|
|
|
|
|
|
34
|
Sử dụng các nguyên vật liệu có sẵn
tại địa phương để làm dụng cụ trò chơi.
|
|
|
|
|
|
35
|
Quà tặng sử dụng các sản phẩm có
nguồn gốc từ địa phương.
|
|
|
|
|
|
36
|
Hệ thống phòng cháy, chữa cháy và
những quy định an toàn cụ thể đối với khách du lịch.
|
|
|
|
|
|
VI
Quý khách đánh giá thế nào về hoạt động trình diễn văn hóa, nghệ thuật
truyền thống tại điểm, khu du lịch cộng đồng
|
37
|
Biểu diễn nghệ thuật tại nhà sàn/nhà
ở theo kiến trúc truyền thống của cộng đồng dân tộc.
|
|
|
|
|
|
38
|
Người trình diễn là thành viên cộng
đồng, có kiến thức và kỹ năng trình thành thục, có khả năng thể hiện tiết mục
bằng tiếng dân tộc của mình.
|
|
|
|
|
|
39
|
Đội ngũ tổ chức, biểu diễn có thái
độ thân thiện, kỹ năng giao tiếp đa văn hóa.
|
|
|
|
|
|
40
|
Sử dụng trang phục truyền thống dân
tộc khi trình diễn.
|
|
|
|
|
|
41
|
Tiết mục trình diễn và thiết kế,
trang trí sân khấu phù hợp với bản sắc văn hóa cộng đồng, địa phương.
|
|
|
|
|
|
42
|
Người dẫn chương trình phải làm nổi
bật giá trị, ý nghĩa của hoạt động trình diễn.
|
|
|
|
|
|
43
|
Khả năng biểu diễn các tiết mục văn
nghệ của người dân địa phương đảm bảo yêu cầu về chất lượng trình diễn, thu
hút khách du lịch, tạo được ấn tượng tốt đẹp.
|
|
|
|
|
|
VI
Quý khách đánh giá thế nào về dịch vụ mua sắm sản phẩm địa phương tại
điểm, khu du lịch cộng đồng
|
44
|
Cung cấp thông tin rõ ràng về nguồn
gốc, thành phần và chất lượng hàng hóa.
|
|
|
|
|
|
45
|
Niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết
và nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.
|
|
|
|
|
|
46
|
Có quy định rõ ràng về điều kiện
đổi, trả, tiêu chuẩn khi sử dụng sản phẩm.
|
|
|
|
|
|
47
|
Cảnh quan khu mua sắm sản phẩm địa
phương sạch, đẹp, ấn tượng cho khách du lịch đến tham quan mua sắm.
|
|
|
|
|
|
48
|
Mẫu mã các loại hàng hóa xuất xứ từ
địa phương phải được thiết kế mạng đậm nét văn hóa bản địa. Khuyến khích các
sản phẩm thủ công.
|
|
|
|
|
|
49
|
Sử dụng nguyên liệu và nhân lực của
địa phương, có sản xuất tại chỗ phục vụ khách du lịch.
|
|
|
|
|
|
50
|
Hình thành thông điệp gây ấn tượng
về việc thiết kế/chế biến/sáng tạo/thực hiện ra sản phẩm bày bán, giúp khách
du lịch cảm nhận sự độc đáo, ấn tượng, khác biệt với các sản phẩm mua sắm ở
địa phương khác.
|
|
|
|
|
|
Thư
mục tài liệu tham khảo [1] ASEAN Community Based
Tourism standard (Tiêu chuẩn ASEAN về du lịch dựa vào cộng đồng) - 2016. [2] Bộ công cụ Hướng dẫn giảm
nghèo thông qua Du lịch, Tổ chức lao động Quốc tế (ILO), Bản tiếng Việt, ISBN
798 - 604 - 0469 - 6, Hà Nội - 2012. [3] Bộ quy tắc ứng xử văn minh
du lịch, số 718/QĐ-BVHTTDL ngày 02 tháng 03 năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch. [4] Bộ tiêu chí đánh giá điểm
đến du lịch, số 4640/QĐ-BVHTTDL ngày 28 tháng 12 năm 2016 của Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch. [5] Thông tư quy định chi tiết
một số điều của Luật du lịch số 6/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/2017. [6] Tiêu chuẩn Du lịch Bền vững
GSTC, Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu, Phiên bản thứ 3, ngày 21 tháng 12 năm
2006. [7] Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt
Nam, Hướng dẫn du lịch VTOS, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hà Nội-2015. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 [9] Tài liệu hướng dẫn phát
triển du lịch cộng đồng, Viện Nghiên cứu và phát triển Ngành nghề nông thôn
Việt Nam, Hà Nội - 2012. [10] Luật Du lịch số
09/2017/QH14. [11] Nghị định số 79/2012/NĐ-CP
của Chính phủ: Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi
người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc,
sân khấu.
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13259:2020 về Du lịch cộng đồng - Yêu cầu về chất lượng dịch vụ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13259:2020 về Du lịch cộng đồng - Yêu cầu về chất lượng dịch vụ
10.781
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|