Tra cứu Tiêu Chuẩn Việt Nam Hội đồng dân tộc

Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...(Lưu ý khi tìm kiếm)

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề văn bản Số hiệu văn bản  
Ban hành từ: đến + Thêm điều kiện
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, vui lòng bấm vào đây để được hỗ trợ từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Bạn đang tìm kiếm : TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

" Hội đồng dân tộc "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

Nếu bạn cần Văn bản hay TCVN nào, Bấm vào đây

Kết quả 1-20 trong 5768 tiêu chuẩn

LỌC KẾT QUẢ

Lĩnh vực

Ban hành: 20/11/2014

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 09/12/2014

Ban hành: 20/11/2015

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 19/12/2015

1

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 115:2024/BGTVT về Đường bộ cao tốc

từ 12,00 m trở lên không cần có biện pháp chống chói. 2.9.5 Bố trí chiếu sáng trên đường bộ cao tốc tại các khu vực sau: 2.9.5.1 Khu vực có trạm thu phí. 2.9.5.2 Trong hầm. 2.9.5.3 Trong phạm vi các chỗ giao nhau liên thông trên đường bộ cao tốc. 2.9.6 Phải tính toán, bố trí tường chống ồn ở gần khu vực đông dân cư.

Ban hành: 31/03/2024

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 04/04/2024

2

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13929:2024 về Bê tông - Phương pháp thử tăng tốc Cacbonat hóa

bổ sung (nếu có). TCVN 3105:2022, Hỗn hợp bê tông và bê tông - Lấy mẫu, chế tạo và bảo dưỡng mẫu thử; TCVN 13933:2024, Bê tông - Phương pháp đo chiều sâu cacbonat hóa 3  Nguyên tắc Mẫu bê tông đã đóng rắn được đặt trong môi trường có nồng độ CO2 cao để tăng tốc độ cacbonat hóa. Sơ đồ thiết bị thử nghiệm tăng tốc cacbonat hoá

Ban hành: Năm 2024

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 28/03/2024

3

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-10:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 10: Cầu chịu tác động của động đất

điểm của chuyển động tại một điểm duy nhất 4.1.8 Ứng xử động đất (seismic behaviour) Ứng xử của cầu dưới sự kiện động đất thiết kế, tùy thuộc vào đặc điểm của mối quan hệ tổng thể lực- chuyển vị của kết cấu, có thể là dẻo hoặc dẻo giới hạn / về cơ bản đàn hồi. 4.1.9 Liên kết động đất (seismic links) Bộ hạn chế có thể

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/03/2024

4

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13930:2024 về Bê tông - Phương pháp xác định tốc độ hút nước

6.3  Túi nhựa hoặc tấm nhựa, được dán kín vào bề mặt mẫu thử không tiếp xúc với nước để hạn chế sự bay hơi nước trong suốt quá trình đo. 7  Mẫu thử 7.1  Mẫu thử hình trụ, có đường kính (100 ± 6) mm, chiều cao (50 ± 3) mm. Mẫu thử có thể được đúc hoặc khoan theo TCVN 3105 và ASTM C42/42M. Diện tích mặt cắt ngang của mẫu thử không được

Ban hành: Năm 2024

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 28/03/2024

5

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 54:2019/BGTVT về Phân cấp và đóng tàu biển cao tốc

có liên quan đối với các tàu hiện có. QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ PHÂN CẤP VÀ ĐÓNG TÀU BIỂN CAO TỐC National Technical Regulation on the Classification and Construction of Sea-going High Speed Craft MỤC LỤC I  QUY ĐỊNH CHUNG 1.1 Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng 1.2 Tài liệu viện dẫn

Ban hành: 14/10/2020

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 24/10/2020

6

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-3:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 3: Tải trọng và tác động

lực và hệ số kết cấu. Áp lực vận tốc đỉnh phụ thuộc vào vùng gió, độ nhám địa hình, đặc điểm đồi núi và độ cao tham chiếu, nó bằng áp lực vận tốc gió trung bình cộng thêm phần bổ sung do các biển động ngắn hạn của áp lực. Phản ứng khí đàn hồi được xem xét cho các kết cấu mềm như cáp, trụ tháp, cầu. 7.3  Vận tốc gió và áp lực vận tốc

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/05/2023

7

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13512:2022 (BS EN 12616:2013) về Mặt sân thể thao - Xác định tốc độ thấm nước

hoàn toàn để ngăn chặn dòng chảy ngang của nước, ví dụ: khi đo tốc độ thấm nước trong phòng thử nghiệm, gồm một ống hình trụ có kích thước phù hợp với kích thước ống hình trụ bên trong tại 4.1.1 và 4.1.2. CHÚ DẪN 1  ống hình trụ bên ngoài 2  ống hình trụ bên trong 3  thước đo 4  mức nước Hình 1 - Dụng cụ đo độ

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 10/01/2023

8

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 83:2015/BGTVT về biển chỉ dẫn trên đường cao tốc

vụ và quyền lợi thông qua hợp đồng với Cơ quan quản lý đường cao tốc hoặc với nhà đầu tư đối với các dự án thực hiện theo hình thức đối tác công - tư. Chương 2 YÊU CẦU CHUNG VỀ BIỂN CHỈ DẪN TRÊN ĐƯỜNG CAO TỐC Điều 4. Chức năng biển chỉ dẫn trên đường cao tốc Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho người điều khiển phương tiện

Ban hành: 23/06/2015

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/10/2015

9

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13342:2021 về Thiết kế đường sắt tốc độ cao - Tham số thiết kế tuyến đường

213 m) 0 0 6.13  Chiều dài đoạn thẳng đệm giữa hai đường cong (Ls) Động lực học bị xáo trộn của toa xe được tạo ra bởi biến đổi đột ngột siêu cao thiếu, sẽ tắt dần theo hàm thời gian. Giới hạn dưới phụ thuộc vận tốc đối với chiều dài đoạn thẳng đệm giữa hai đường cong (Ls,lim) được quy định

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 16/02/2022

10

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12191:2018 về Hệ thống thông tin liên lạc trên đường cao tốc

thông tin liên lạc phải được cấp phép theo quy định hiện hành. - Không gây ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống thông tin khác trên đường cao tốc. 5.2  Cấu trúc hệ thống thông tin liên lạc 5.2.1  Hệ thống thông tin liên lạc trên đường cao tốc được phân loại theo phương thức truyền dẫn bao gồm: a) Hệ thống điện thoại cố định

Ban hành: Năm 2018

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 07/11/2018

11

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13894-2:2023 về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống hãm của tàu tốc độ cao - Phần 2: Phương pháp thử nghiệm

Kiểm tra liệu chức năng của van hãm lái tàu/Bộ điều khiển hãm có tuân thủ theo chỉ dẫn kỹ thuật thiết kế. 6.1.9.8 Khi nhả hãm, ống hãm phải tự động hồi về áp suất làm việc danh nghĩa nếu có sai lệch giữa áp suất điều khiển và áp suất làm việc danh

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/04/2024

12

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13894-1:2023 về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống hãm của tàu tốc độ cao - Phần 1: Yêu cầu và định nghĩa

YÊU CẦU VÀ ĐỊNH NGHĨA Railway applications - Braking systems of high speed trains - Part 1: Requirements and definitions 1  Phạm vi áp dụng Tiêu chuẩn này mô tả chức năng, các ràng buộc, hiệu năng và hoạt động của hệ thống hãm sử dụng cho tàu tốc độ cao như được mô tả trong TSI về Phương tiện đường sắt tốc độ cao. Các yêu cầu

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/04/2024

13

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-9:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350km/h - Phần 9: Địa kỹ thuật và nền móng

điều kiện không thoát nước E0  Mô đun đàn hồi ban đầu; E50  Mô đun đàn hồi tương ứng với 50% sức kháng cắt lớn nhất; lA  Chỉ số hoạt động (activity index); lc  Độ sệt (consistency index); lo  Chỉ số độ chặt tương đối; lDmt  Chỉ số vật liệu từ thí nghiệm dilatometer phẳng; KDMT  Chỉ số ứng suất

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/04/2024

14

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-6:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 6: Kết cấu thép

được chế tạo với bản bản bụng có cường độ chảy dẻo tối thiểu quy định thấp hơn của một hoặc cả hai bản cánh. 4.1.29 Tác động phi đàn hồi (Inelastic Action) Điều kiện trong đó sự biến dạng không hoàn toàn hồi phục lúc dỡ bỏ tải trọng đã gây ra biến dạng đó. 4.1.30 Cắt trễ (Shear lag) Sự phân bố phi tuyến của ứng suất

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/04/2024

15

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 54:2015/BGTVT về Phân cấp và đóng tàu biển cao tốc

gia về phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc). QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ PHÂN CẤP VÀ ĐÓNG TÀU BIỂN CAO TỐC National Technical Regulation on Classification and Constructions of Sea-Going High Speed Craft MỤC LỤC I  QUY ĐỊNH CHUNG 1.1  Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng 1.2  Tài liệu viện dẫn

Ban hành: 02/06/2016

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/11/2017

16

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-5:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 5: Kết cấu bê tông

và tải trọng ngang, nhưng tải trọng danh định gây mất ổn định có thể sử dụng như là thông số trong một số phương pháp dành cho phân tích bậc hai. 4.1.9 Lực gây mất ổn định (Buckling load) Lực ở thời điểm xảy ra mất ổn định; đối với cấu kiện đàn hồi độc lập, nó đồng nhất với lực Euler. 4.1.10 Chiều dài tính toán

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/03/2024

17

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13704:2023 về Chế phẩm bảo quản gỗ - Xác định hiệu lực phòng chống xén tóc gỗ khô stromatium longicorne newman - Phương pháp trong phòng thí nghiệm

 Cá thể cái Stromatium longicorne Newman 5.1.2.2  Nguồn cá thể cái Ưu tiên lấy các con xén tóc từ các môi trường, như ví dụ được miêu tả trong phụ lục B. Chỉ lấy các mẫu xén tóc đang hoạt động và khoẻ mạnh. 5.2  Các sản phẩm và thuốc thử 5.2.1  Sáp parafin Dùng để cố định các tấm kính và để phủ kín các mặt bên của mẫu thử

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/09/2023

18

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-4:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 4: Phân tích và đánh giá kết cấu

trọng tức thời để gây ra tác động cực trị của hiệu ứng lực. 3.1.37 Phương pháp mạng dầm tương đương (Grillage Analogy Method) - Phương pháp phân tích mà trong đó toàn bộ hoặc một phần của kết cấu phần trên được tách thành các phần tử trực hướng đại diện cho các đặc trưng của kết cấu. 3.1.38 Tính không đàn hồi (Inelastic)

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 17/07/2024

19

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-1:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 1: Yêu cầu chung

đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 2: Thiết kế tổng thể và bố trí cầu, - TCVN 13594-3:2022 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 3: Tải trọng và tác động - TCVN 13594-4:2022 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 4: Phân tích và đánh giá kết cấu - TCVN 13594-5:2022

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 23/05/2023

20

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 08:2018/BTC về Xuồng (tàu) cao tốc dự trữ quốc gia

phòng ngừa ô nhiễm môi trường. 1.4 Tài liệu viện dẫn 1.4.1 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy phạm ngăn ngừa ô nhiễm do phương tiện thủy nội địa QCVN 17: 2011/BGTVT và các bản sửa đổi, bổ sung. 1.4.2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc QCVN 54: 2013/BGTVT. 1.4.3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân

Ban hành: 28/12/2018

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/01/2019

Chú thích

Ban hành: Ngày ban hành của văn bản.
Hiệu lực: Ngày có hiệu lực (áp dụng) của văn bản.
Tình trạng: Cho biết văn bản Còn hiệu lực, Hết hiệu lực hay Không còn phù hợp.
Đã biết: Văn bản đã biết ngày có hiệu lực hoặc đã biết tình trạng hiệu lực. Chỉ có Thành Viên Basic và Thành Viên TVPL Pro mới có thể xem các thông tin này.
Tiếng Anh: Văn bản Tiếng Việt được dịch ra Tiếng Anh.
Văn bản gốc: Văn bản được Scan từ bản gốc (Công báo), nó có giá trị pháp lý.
Lược đồ: Giúp Bạn có được "Gia Phả" của Văn bản này với toàn bộ Văn bản liên quan.
Liên quan hiệu lực: Những Văn bản thay thế Văn bản này, hoặc bị Văn bản này thay thế, sửa đổi, bổ sung.
Tải về: Chức năng để bạn tải văn bản đang xem về máy cá nhân để sử dụng.

 

Đăng nhập

HỖ TRỢ NHANH

Hỗ trợ qua Zalo
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3930 3279
0906 22 99 66
0838 22 99 66

 


DMCA.com Protection Status
IP: 18.118.142.230
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!