Những việc hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh cần lưu ý thực hiện trong tháng 07/2026 theo Thông báo 7694?
Do có sự thay đổi về ngưỡng doanh thu không chịu thuế từ 500 triệu đồng lên 01 tỷ đồng theo quy định tại Điều 1 Nghị định 141/2026/NĐ-CP. Ngày 01/07/2026, Thuế cơ sở 1 tỉnh Phú Thọ đã ban hành Thông báo 7694/TB-TCS1 năm 2026 Tải về Thông báo về việc nộp hồ sơ thông báo doanh thu, kê khai thuế 6 tháng cuối năm 2026 đổi với hộ, cá nhân kinh doanh.
Trong đó, nội dung Thông báo 7694/TB-TCS1 năm 2026 nêu rõ những việc hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh cần lưu ý thực hiện trong tháng 07/2026 như sau:
STT | Loại thuế/Trường hợp | Ký hiệu mẫu hồ sơ | Kỳ tính thuế | Hạn nộp |
I | Hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu năm từ 1 tỷ đồng trở xuống | |||
a. | Hộ, cá nhân kinh doanh mới ra kinh doanh năm 2026 | |||
1 | Thông báo doanh thu thực tế phát sinh trong năm và kê khai các loại thuế khác | 01/TKN-CNKD | 6 tháng đầu năm | 31/7/2026 |
2 | Thông báo doanh thu thực tế phát sinh trong năm và kê khai các loại thuế khác | 01/TKN-CNKD | 6 tháng cuối năm | 31/01/2027 |
b. | Hộ, cá nhân kinh doanh ổn định | |||
1 | Thông báo doanh thu thực tế phát sinh trong năm và kê khai các loại thuế khác | 01/TKN-CNKD | Năm 2026 | 31/01/2027 |
II | Hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu năm trên 1 tỷ đồng đến 50 tỷ đồng | |||
a. | Hộ, cá nhân kinh doanh lựa chọn nộp thuế thu nhập cá nhân theo phương pháp thuế suất nhân (x) doanh thu tính thuế (Chỉ áp dụng đối với HKD có doanh thu năm trên 1 tỷ đồng đến 3 tỷ đồng) | |||
1 | Hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và các loại thuế khác | 01/CNKD | Theo Quý | Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu tiên của Quý tiếp theo |
Quý 2 | 31/7/2026 | |||
Quý 3 | 2/11/2026 | |||
Quý 4 | 1/2/2027 | |||
b. | Hộ, cá nhân kinh doanh lựa chọn nộp thuế thu nhập cá nhân theo phương pháp thuế suất nhân (x) thu nhập tính thuế (Doanh thu – Chi phí) | |||
1 | Hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và các loại thuế khác | 01/CNKD | Theo Quý | Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu tiên của Quý tiếp theo |
Quý 2 | 31/7/2026 | |||
Quý 3 | 2/11/2026 | |||
Quý 4 | 1/2/2027 | |||
4 | Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân | 02/CNKD-TNCN-QT | Năm 2026 | 31/3/2027 |
III | Hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu năm trên 50 tỷ đồng | |||
1 | Hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và các loại thuế khác | 01/CNKD | Theo tháng | Chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo |
4 | Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân | 02/CNKD-TNCN-QT | Năm 2026 | 31/3/2027 |
IV | Một số trường hợp khác | |||
a. | Cá nhân cho thuê bất động sản trực tiếp khai thuế với cơ quan thuế | |||
1 | Tờ khai thuế đối với hoạt động cho thuê bất động sản | Tờ khai mẫu 01/BĐS và Phụ lục Bảng kê chi tiết bất động sản theo Mẫu số 01/BK-BĐS | Nếu chọn khai thuế 02 lần/năm hoặc khai thuế 01 lần/năm | Nếu chọn khai thuế 02 lần/năm: Lần 1: 31/7/2026; Lần 2: 31/1/2027 |
Nếu chọn khai thuế 01 lần/năm | 31/1/2027 | |||
b. | Cá nhân trực tiếp ký hợp đồng làm đại lý xổ số, đại lý bảo hiểm, đại lý bán hàng đa cấp, hoạt động kinh doanh khác chưa khấu trừ, nộp thuế trong năm | |||
1 | Tờ khai thuế năm | 01/TKN-CNKD | Năm 2026 | 31/1/2027 |
c. | Trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh chỉ có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số hoặc vừa có hoạt động kinh doanh tại địa điểm kinh doanh cố định vừa có kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số nếu có doanh thu năm tổng hợp trên 03 tỷ đồng hoặc có doanh thu năm trên 500 triệu đồng và lựa chọn khai thuế thu nhập cá nhân theo phương pháp thu nhập tính thuế nhân (x) thuế suất thì hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện tổng hợp doanh thu để khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo năm | |||
1 | Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân | 02/CNKD-TNCN-QT | Năm 2026 | 31/3/2027 |
Lưu ý:
(1) Thay thế Mẫu số 01/TKN-CNKD, Mẫu số 01/CNKD, Mẫu số 01/BĐS theo danh mục mẫu biểu ban hành kèm theo Thông tư số 18/2026/TТBTC bằng Mẫu số 01/TKN-CNKD, Mẫu số 01/CNKD, Mẫu số 01/BĐS ban hành kèm theo Thông tư 50/2026/TT-BTC ngày 13 tháng 5 năm 2026 của Bộ Tài chính.
(2) Về việc nộp Thông báo số tài khoản/số hiệu vi điện tử, Hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện như sau:
- Hộ, cá nhân kinh doanh đang hoạt động có doanh thu năm từ 01 tỷ đồng trở xuống, chưa nộp hồ sơ khai thuế quý I năm 2026 hoặc chưa gửi Thông bảo số tài khoản/số hiệu ví điện từ theo quy định tại Thông tư 18/2026/TT-BTC thì gửi Thông báo số tài khoản/số hiệu ví điện tử theo Mẫu số 01/BK-STK ban hành kèm theo Thông tư 18/2026/TT-BTC chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2026.
- Đổi với hộ kinh doanh, có doanh thu năm trên 1 tỷ đồng: gửi Thông báo lần đầu các số tài khoản, số hiệu ví điện tử dùng cho hoạt động kinh doanh theo mẫu 01/BK-STK kèm theo Tờ khai thuế đầu tiên của năm 2026.
- Hộ, cả nhân kinh doanh khi thay đổi thông tin số tài khoản/số hiệu ví điện tử thì thông báo cho cơ quan thuế theo quy định của pháp luật quản lý thuế. 3. Đối với hộ, cả nhân kinh doanh có doanh thu trên 500 triệu đồng đến 01 tỷ đồng đã nộp Tờ khai Quý 1/2026 thì không cần thực hiện kê khai tờ khai Quý 2/2026 mà chỉ cần thông báo doanh thu năm 2026 theo mẫu 01/TKN-CNKD chậm nhất ngày 31/01/2027.
Trên Tờ khai 01/TKN-CNKD, hộ, cả nhân kinh đoanh được lựa chọn hủy các Tờ khai đã kê khai và đề nghị xử lý số thuế nộp thừa theo quy định.

Những việc hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh cần lưu ý thực hiện trong tháng 07/2026 theo Thông báo 7694? (Hình từ Internet)
Mẫu 01/TKN-CNKD thông báo doanh thu cho HKD có doanh thu từ 01 tỷ đồng trở xuống?
Ngày 13/05/2026, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 50/2026/TT-BTC sửa đổi Thông tư 18/2026/TT-BTC quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.
Theo đó, mẫu thông báo doanh thu/tờ khai thuế năm áp dụng đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có doanh thu năm từ 01 tỷ đồng trở xuống (mẫu 01/TKN-CNKD) theo Thông tư 50/2026/TT-BTC sẽ áp dụng thay thế cho mẫu 01/TKN-CNKD tại Thông tư 18/2026/TT-BTC từ ngày 13/5/2026.
Cụ thể, mẫu 01/TKN-CNKD tại Thông tư 50/2026/TT-BTC thông báo doanh thu cho HKD có doanh thu năm từ 01 tỷ đồng trở xuống có dạng như sau:

>> Tải về Mẫu 01/TKN-CNKD tại Thông tư 50 thông báo doanh thu cho HKD có doanh thu từ 01 tỷ đồng trở xuống
Thời hạn khai thuế của hộ kinh doanh có doanh thu năm từ 01 tỷ đồng trở xuống là khi nào?
Căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 8 Nghị định 68/2026/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 141/2026/NĐ-CP có quy định về thời hạn khai thuế như sau:
Nguyên tắc khai thuế, tính thuế và sử dụng hóa đơn
1. Khai thuế, tính thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân
a) Trường hợp hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh tự xác định có mức doanh thu năm từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ từ 01 tỷ đồng trở xuống thì hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thông báo doanh thu thực tế phát sinh trong năm với cơ quan thuế chậm nhất là ngày 31 tháng 01 của năm dương lịch tiếp theo.
Trường hợp hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh phát sinh doanh thu thực tế trên 01 tỷ đồng trong năm thì thực hiện khai thuế, nộp thuế kể từ quý phát sinh doanh thu trên 01 tỷ đồng. Số thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân phải nộp xác định theo quy định tại Điều 3, Điều 4 Nghị định này;
...
Đồng thời, tại Điều 9 Nghị định 68/2026/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 141/2026/NĐ-CP quy định về thời hạn khai thuế đối với hộ kinh doanh mới ra kinh doanh như sau:
Khai thuế, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh mới ra kinh doanh
1. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 06 tháng đầu năm nếu có doanh thu thực tế từ 01 tỷ đồng trở xuống thì thực hiện thông báo doanh thu thực tế phát sinh kể từ khi bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh đến hết ngày 30 tháng 6 với cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là ngày 31 tháng 7 và thông báo doanh thu thực tế phát sinh trong 06 tháng cuối năm chậm nhất là ngày 31 tháng 01 của năm dương lịch tiếp theo.
Trường hợp hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 06 tháng cuối năm nếu có doanh thu thực tế từ 01 tỷ đồng trở xuống thì thực hiện thông báo doanh thu thực tế phát sinh chậm nhất là ngày 31 tháng 01 của năm dương lịch tiếp theo.
...
Như vậy, thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của hộ kinh doanh có doanh thu năm từ 01 tỷ đồng trở xuống được xác định chậm nhất là ngày 31/01 của năm dương lịch tiếp theo.
Lưu ý: Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với hộ kinh doanh có doanh thu năm từ 01 tỷ đồng trở xuống mới ra kinh doanh được xác định như sau:
- Đối với hộ kinh doanh mới ra kinh doanh trong 06 tháng đầu năm: Thông báo doanh thu 2 lần:
+ Chậm nhất ngày 31/7: thông báo doanh thu thực tế phát sinh từ thời điểm bắt đầu kinh doanh đến hết ngày 30/6;
+ Chậm nhất ngày 31/01 của năm tiếp theo: thông báo doanh thu thực tế phát sinh trong 06 tháng cuối năm.
- Đối với hộ kinh doanh bắt đầu hoạt động trong 06 tháng cuối năm: chậm nhất ngày 31/01 của năm dương lịch tiếp theo phải thông báo doanh thu thực tế phát sinh với cơ quan thuế.
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];