Cách thức gửi hồ sơ cấp thẻ nhà báo mới nhất như thế nào?

Cho tôi hỏi về cách thức gửi hồ sơ cấp thẻ nhà báo mới nhất như thế nào? Câu hỏi của chị X.S (Bình Thuận)

Cấp xét thẻ nhà báo cần đáp ứng các điều kiện gì?

Căn cứ theo khoản 1, khoản 2 Điều 27 Luật Báo chí 2016 quy định điều kiện cấp thẻ nhà báo như sau:

Điều kiện, tiêu chuẩn được xét cấp thẻ nhà báo
1. Người công tác tại cơ quan báo chí quy định tại các Khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 26 của Luật này được xét cấp thẻ nhà báo phải bảo đảm các Điều kiện và tiêu chuẩn sau đây:
a) Là công dân Việt Nam, có địa chỉ thường trú tại Việt Nam;
b) Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; trường hợp là người dân tộc thiểu số đang thực hiện các ấn phẩm báo in, chương trình phát thanh, truyền hình, chuyên trang của báo điện tử bằng tiếng dân tộc thiểu số phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên;
c) Đối với trường hợp cấp thẻ lần đầu, phải có thời gian công tác liên tục tại cơ quan báo chí đề nghị cấp thẻ từ 02 năm trở lên tính đến thời Điểm xét cấp thẻ, trừ tổng biên tập tạp chí khoa học và những trường hợp khác theo quy định của pháp luật;
d) Được cơ quan báo chí hoặc cơ quan công tác đề nghị cấp thẻ nhà báo.
2. Những trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 26 của Luật này được xét cấp thẻ nhà báo phải bảo đảm Điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại các Điểm a, b và d Khoản 1 Điều này và phải bảo đảm các Điều kiện, tiêu chuẩn sau đây:
a) Là cộng tác viên thường xuyên của đài phát thanh và truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
b) Có ít nhất mười hai tác phẩm báo chí đã được phát sóng trên đài phát thanh và truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong 01 năm tính đến thời Điểm xét cấp thẻ;
c) Đối với trường hợp cấp thẻ lần đầu, phải có thời gian công tác liên tục tại đài truyền thanh, truyền hình cấp huyện và tương đương từ 02 năm trở lên tính đến thời Điểm xét cấp thẻ;
d) Được đài phát thanh và truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị cấp thẻ nhà báo.
...

Như vậy, điều kiện cấp thẻ nhà báo bao gồm:

- Là công dân Việt Nam, có địa chỉ thường trú tại Việt Nam;

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên

- Đối với trường hợp cấp thẻ lần đầu, phải có thời gian công tác liên tục tại cơ quan báo chí đề nghị cấp thẻ từ 02 năm trở lên tính đến thời Điểm xét cấp thẻ.

Cách thức gửi hồ sơ cấp thẻ nhà báo mới nhất như thế nào?

Cách thức gửi hồ sơ cấp thẻ nhà báo mới nhất như thế nào?

Cách thức gửi hồ sơ cấp thẻ nhà báo mới nhất như thế nào?

Căn cứ tại Điều 5 Thông tư 31/2021/TT-BTTTT có quy định về cách thức gửi hồ sơ như sau:

- Cơ quan đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ nhà báo gửi hồ sơ trên Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Trong trường hợp không đủ điều kiện gửi hồ sơ trên Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ nhà báo gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến các cơ quan:

+ Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đối với các đối tượng thuộc các cơ quan báo in, tạp chí in, báo điện tử, tạp chí điện tử, các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, hội nhà báo các cấp và giảng viên chuyên ngành về báo chí;

+ Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đối với các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình.

- Bộ Thông tin và Truyền thông trả thẻ nhà báo trực tiếp (tại các cơ quan được quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 31/2021/TT-BTTTT) hoặc qua hệ thống bưu chính cho cơ quan đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ nhà báo.

Hồ sơ cấp thẻ nhà báo bao gồm những gì?

Theo Điều 6 Thông tư 31/2021/TT-BTTTT quy định về hồ sơ, thủ tục cấp thẻ nhà báo như sau:

+ Bản khai đăng ký cấp thẻ nhà báo do người được đề nghị cấp thẻ nhà báo kê khai theo mẫu; được người đứng đầu cơ quan đề nghị cấp thẻ nhà báo ký duyệt, đóng dấu.

+ Bản sao bằng đại học, cao đẳng (đối với trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 27 Luật Báo chí 2016) có chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (đối với trường hợp cấp thẻ lần đầu).

+ Bản sao quyết định tuyển dụng, hợp đồng lao động và các văn bản khác có liên quan để chứng minh thời gian công tác liên tục hai (02) năm trở lên tại cơ quan báo chí đề nghị cấp thẻ (đối với trường hợp cấp thẻ lần đầu), được cơ quan báo chí xác nhận hoặc chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

+ Danh sách tác phẩm báo chí đối với trường hợp quy định tại khoản 6 Điều 26 Luật Báo chí 2016.

+ Bản tổng hợp danh sách đề nghị cấp thẻ nhà báo có chữ ký, đóng dấu xác nhận của người đứng đầu cơ quan đề nghị cấp thẻ nhà báo

+ Số lượng hồ sơ: 01 (bộ) chính.

Cấp thẻ nhà báo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Phóng viên được cấp thẻ nhà báo có quyền và nghĩa vụ ra sao?
Lao động tiền lương
Đối tượng nào được xét cấp thẻ nhà báo? Điều kiện xét cấp thẻ ra sao?
Lao động tiền lương
Trường hợp nào không được xét cấp thẻ nhà báo?
Lao động tiền lương
Thủ tục cấp thẻ nhà báo mới nhất như thế nào?
Lao động tiền lương
Cách thức gửi hồ sơ cấp thẻ nhà báo mới nhất như thế nào?
Lao động tiền lương
Phóng viên của cơ quan báo chí có được cấp thẻ nhà báo hay không?
Lao động tiền lương
Để được cấp xét thẻ nhà báo lần đầu cần các điều kiện gì?
Lao động tiền lương
6 nhóm đối tượng được xét cấp thẻ nhà báo gồm những ai?
Đi đến trang Tìm kiếm - Cấp thẻ nhà báo
235 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cấp thẻ nhà báo

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cấp thẻ nhà báo

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào