Hạn nộp báo cáo khám sức khỏe định kỳ tại 34 tỉnh thành là khi nào?
Sau đây là cập nhật hạn nộp báo cáo khám sức khỏe định kỳ cho người lao động tại 34 tỉnh thành:
STT | Tỉnh, thành phố | Hạn nộp |
1 | Thành phố Hồ Chí Minh | Trước ngày 31/10/2026 Công văn 16093/SNV-VLATLĐ năm 2026 Tải về |
2 | Thành phố Hải Phòng | Báo cáo lần đầu: số liệu khám từ 01/01/2026 đến thời điểm báo cáo. Báo cáo hằng tháng: cập nhật số liệu biến động chậm nhất sau 05 ngày kể từ khi có dữ liệu mới phát sinh. Công văn 3843/SNV-LĐVL năm 2026 Tải về |
3 | Thành phố Đồng Nai | Trước ngày 30/10/2026 Công văn 4470/SNV-LĐ năm 2026 Tải về |
4 | Tỉnh Nghệ An | Trước ngày 30/10/2026 Công văn 9691/UBND-VX năm 2026 Tải về |
5 | Tỉnh Lạng Sơn | Trước ngày 21/8/2026 Công văn 2632/SNV-LĐVL năm 2026 Tải về |
6 | Tỉnh Ninh Bình | Trước ngày 30/11/2026 Công văn 8075/SNV-VL năm 2026 Tải về |
...Đang cập nhật... | ...Đang cập nhật... | ...Đang cập nhật... |
Trên đây là thông tin hạn nộp báo cáo khám sức khỏe định kỳ tại 34 tỉnh thành là khi nào?
Xem thêm
>>> Hướng dẫn hạch toán chi phí khám sức khỏe cho nhân viên theo Thông tư 99 như thế nào?
>>> Doanh nghiệp dưới 10 lao động có phải tổ chức khám sức khỏe không?
>>> Hạn nộp báo cáo khám sức khỏe định kỳ tại 34 tỉnh thành là khi nào?
>>> Để được đưa vào chi phí hợp lý khi mua hàng hóa phải có biên bản bàn giao và hợp đồng có đúng không?

Hạn nộp báo cáo khám sức khỏe định kỳ tại 34 tỉnh thành là khi nào? (Hình từ Internet)
Người lao động được giảm trừ những khoản chi y tế, giáo dục nào khi tính thuế thu nhập cá nhân?
Căn cứ tại Điều 11 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2025 quy định giảm trừ đối với khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo và các khoản giảm trừ khác như sau:
Giảm trừ đối với các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo và các khoản giảm trừ khác
Cá nhân cư trú được giảm trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công các khoản sau đây:
1. Khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo, bao gồm:
a) Khoản đóng góp vào tổ chức, cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người già không nơi nương tựa;
b) Khoản đóng góp vào quỹ từ thiện, quỹ nhân đạo, quỹ khuyến học;
c) Khoản đóng góp vào các tổ chức có chức năng huy động tài trợ được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.
Tổ chức, cơ sở và các quỹ quy định tại khoản này phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập hoặc công nhận, hoạt động vì mục đích từ thiện, nhân đạo, khuyến học, không vì mục tiêu lợi nhuận.
2. Khoản chi cho y tế, giáo dục - đào tạo của người nộp thuế, người phụ thuộc của người nộp thuế được giảm trừ vào thu nhập trước khi tính thuế theo mức do Chính phủ quy định.
3. Các khoản chi quy định tại Điều này phải đáp ứng các điều kiện về hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật và không được chi trả từ các nguồn khác.
4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.
Bên cạnh đó, theo Điều 29 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2025 quy định về điều khoản thi hành như sau:
Điều khoản thi hành
1. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2026, trừ quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Các quy định liên quan đến thu nhập từ kinh doanh, từ tiền lương, tiền công của cá nhân cư trú áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026.
...
Theo đó, quy định khoản chi cho y tế, giáo dục - đào tạo sẽ được trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân được áp dụng đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công của cá nhân cư trú từ kỳ tính thuế năm 2026.
Như vậy, cá nhân cư trú được giảm trừ vào thu nhập chịu thuế đối với các khoản chi cho y tế, giáo dục - đào tạo của người nộp thuế và người phụ thuộc trước khi tính thuế thu nhập cá nhân.
Tuy nhiên, mức giảm trừ cụ thể đối với từng khoản chi y tế, giáo dục - đào tạo sẽ do Chính phủ quy định chi tiết.
Đồng thời, các khoản chi này phải có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật và không được chi trả từ các nguồn khác thì mới được tính giảm trừ.
Các khoản giảm trừ chi phí y tế giáo dục sẽ được tính trừ theo tháng hay năm? Có được phân bổ cho từng tháng không?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 11 Luật Thuế Thu nhập cá nhân 2025 quy định giảm trừ đối với khoản chi cho y tế, giáo dục như sau:
Giảm trừ đối với các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo và các khoản giảm trừ khác
...
2. Khoản chi cho y tế, giáo dục - đào tạo của người nộp thuế, người phụ thuộc của người nộp thuế được giảm trừ vào thu nhập trước khi tính thuế theo mức do Chính phủ quy định.
Đồng thời, mức giảm trừ được quy định cụ thể tại khoản 2 Điều 49 Nghị định 253/2026/NĐ-CP như sau:
Giảm trừ đối với các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo và các khoản giảm trừ khác
...
2. Người nộp thuế là cá nhân cư trú được giảm trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công các khoản chi cho y tế, giáo dục - đào tạo của người nộp thuế và người phụ thuộc của người nộp thuế, bao gồm:
a) Các khoản chi cho khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở y tế trong nước thuộc phạm vi danh mục do bảo hiểm y tế chi trả tổng không quá 23 triệu đồng/năm;
b) Các khoản chi cho giáo dục - đào tạo tại cơ sở giáo dục - đào tạo trong nước tổng không quá 24 triệu đồng/năm, cụ thể: Khoản tiền học phí giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học theo quy định của pháp luật về giáo dục - đào tạo và các kỹ năng chuyên môn khác tại cơ sở giáo dục - đào tạo.
Theo quy định trên, cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công được giảm trừ vào thu nhập chịu thuế đối với các khoản chi cho y tế và giáo dục - đào tạo của bản thân và người phụ thuộc trước khi tính thuế thu nhập cá nhân.
Mức giảm trừ tối đa là 47 triệu đồng/năm, cụ thể như sau:
- 23 triệu đồng/năm đối với chi phí khám bệnh, chữa bệnh
- 24 triệu đồng/năm đối với chi phí giáo dục - đào tạo, tương ứng tổng mức giảm trừ tối đa là
Do đó, các khoản giảm trừ chi phí y tế, giáo dục - đào tạo được xác định theo năm, không được phân bổ theo tháng. Khi quyết toán thuế TNCN, người lao động sẽ được trừ các khoản chi phí y tế, giáo dục - đào tạo trong năm.
Ví dụ: Chị A có chi 2 triệu đồng tiền học phí cho con hàng tháng. Trong năm 2026, tổng chi phí giáo dục của chị A là 2 triệu đồng × 12 tháng = 24 triệu đồng. --> Hằng tháng: Chị A không được trừ 2 triệu đồng tiền học phí vào thu nhập chịu thuế khi tính thuế TNCN tháng. --> Khi quyết toán thuế: Chị A được giảm trừ 24 triệu đồng chi phí giáo dục đã thực tế phát sinh trong năm, nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định. |
Lưu ý, theo khoản 5 Điều 49 Nghị định 253/2026/NĐ-CP, các khoản chi phát sinh trong năm nào chỉ được tính giảm trừ vào thu nhập chịu thuế của năm đó và không được chuyển sang năm tính thuế tiếp theo. Trường hợp đã quyết toán nhưng chưa có đầy đủ hóa đơn, chứng từ thì việc điều chỉnh nghĩa vụ thuế được thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];