Thành viên Hội đồng kiểm tra sát hạch cấp giấy chứng nhận lương y cần có kinh nghiệm làm việc bao lâu?

Thành viên Hội đồng kiểm tra sát hạch cấp giấy chứng nhận lương y cần có kinh nghiệm làm việc bao lâu?

Thành viên Hội đồng kiểm tra sát hạch cấp giấy chứng nhận lương y cần có kinh nghiệm làm việc bao lâu?

Căn cứ theo Điều 14 Thông tư 02/2024/TT-BYT quy định như sau:

Thành lập Hội đồng và Tổ thư ký kiểm tra sát hạch
1. Bộ trưởng Bộ Y tế thành lập Hội đồng kiểm tra sát hạch và Tổ thư ký giúp việc Hội đồng kiểm tra sát hạch cấp giấy chứng nhận lương y cho các đối tượng thuộc thẩm quyền. Thành viên của Hội đồng là bác sĩ, lương y có kinh nghiệm và có thời gian làm việc trong lĩnh vực y học cổ truyền tối thiểu là 05 năm.
Thành phần của Hội đồng và Tổ thư ký bao gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng: Lãnh đạo Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền bảo đảm nguyên tắc Chủ tịch Hội đồng không đồng thời là người tổ chức soạn thảo và quản lý ngân hàng đề kiểm tra sát hạch;
b) Phó Chủ tịch Hội đồng: Lãnh đạo Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền, Trung ương Hội Đông y Việt Nam hoặc Trung ương Hội Châm cứu Việt Nam hoặc Hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y, dược cổ truyền khác;
c) Các ủy viên Hội đồng bao gồm tối thiểu 06 thành viên các đơn vị sau:
- Đại diện cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe trong đó có đào tạo về y, dược cổ truyền;
- Đại diện cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;
- Đại diện Hội nghề nghiệp lĩnh vực y, dược cổ truyền;
Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng quyết định việc mời thêm các chuyên gia liên quan trong lĩnh vực y, dược cổ truyền tham gia Hội đồng.
2. Người đứng đầu cơ quan chuyên môn về y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành lập Hội đồng kiểm tra sát hạch và Tổ thư ký giúp việc Hội đồng kiểm tra sát hạch cấp giấy chứng nhận lương y cho các đối tượng thuộc thẩm quyền. Thành viên của Hội đồng là bác sĩ, lương y có kinh nghiệm và có thời gian làm việc trong lĩnh vực y học cổ truyền tối thiểu là 05 năm.
...

Theo đó, thành viên Hội đồng kiểm tra sát hạch cấp giấy chứng nhận lương y là bác sĩ, lương y có kinh nghiệm và có thời gian làm việc trong lĩnh vực y học cổ truyền tối thiểu là 05 năm.

Thành viên Hội đồng kiểm tra sát hạch cấp giấy chứng nhận lương y cần có kinh nghiệm làm việc bao lâu?

Thành viên Hội đồng kiểm tra sát hạch cấp giấy chứng nhận lương y cần có kinh nghiệm làm việc bao lâu?

Hội đồng kiểm tra sát hạch cấp giấy chứng nhận lương y hoạt động theo nguyên tắc nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 15 Thông tư 02/2024/TT-BYT quy định như sau:

Nguyên tắc, nhiệm vụ của Hội đồng kiểm tra sát hạch và Tổ thư ký
1. Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng kiểm tra sát hạch:
a) Hội đồng kiểm tra sát hạch hoạt động theo nguyên tắc đồng thuận, tập trung dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch; ý kiến của thành viên Hội đồng phải bảo đảm cơ sở pháp lý, cơ sở khoa học;
b) Hội đồng kiểm tra sát hạch họp khi có từ 3/4 thành viên Hội đồng tham dự; Trường hợp Chủ tịch Hội đồng vắng mặt phải có văn bản ủy quyền cho Phó Chủ tịch Hội đồng;
c) Chủ tịch Hội đồng kết luận trên cơ sở có ít nhất 2/3 ý kiến đồng thuận của các thành viên Hội đồng.
2. Nhiệm vụ của Hội đồng kiểm tra sát hạch:
a) Thẩm định, phê duyệt danh sách các trường hợp đủ và không đủ điều kiện dự kiểm tra sát hạch;
b) Tổ chức kiểm tra sát hạch:
- Báo cáo Bộ Y tế hoặc người đứng đầu cơ quan chuyên môn về y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kế hoạch, thời gian, địa điểm tổ chức kiểm tra;
- Tổ chức kiểm tra sát hạch, tổ chức chấm bài theo đúng quy định tại Điều 17 Thông tư này.
c) Phê duyệt kết quả kiểm tra sát hạch lý thuyết và thực hành của từng đối tượng, lập danh sách các trường hợp đạt yêu cầu đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc người đứng đầu cơ quan chuyên môn về y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy chứng nhận lương y theo thẩm quyền.
...

Theo đó, Hội đồng kiểm tra sát hạch cấp giấy chứng nhận lương y hoạt động theo các nguyên tắc sau:

- Hội đồng kiểm tra sát hạch hoạt động theo nguyên tắc đồng thuận, tập trung dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch; ý kiến của thành viên Hội đồng phải bảo đảm cơ sở pháp lý, cơ sở khoa học.

- Hội đồng kiểm tra sát hạch họp khi có từ 3/4 thành viên Hội đồng tham dự;

Trường hợp Chủ tịch Hội đồng vắng mặt phải có văn bản ủy quyền cho Phó Chủ tịch Hội đồng.

- Chủ tịch Hội đồng kết luận trên cơ sở có ít nhất 2/3 ý kiến đồng thuận của các thành viên Hội đồng.

Ai có thẩm quyền ra đề kiểm tra sát hạch lý thuyết để cấp giấy chứng nhận lương y?

Căn cứ theo 1 Điều 16 Thông tư 02/2024/TT-BYT quy định như sau:

Thẩm quyền ra đề kiểm tra sát hạch
1. Đề kiểm tra sát hạch lý thuyết: Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền tổ chức soạn thảo và quản lý ngân hàng đề kiểm tra sát hạch lý thuyết, đáp án hướng dẫn chấm bài kèm theo đề kiểm tra sát hạch.
Việc xây dựng đề kiểm tra sát hạch lý thuyết, thực hành cho các đối tượng lương y phải căn cứ nội dung chương trình chuẩn hóa lương y, chương trình đào tạo của Trung ương Hội Đông y Việt Nam và chương trình đào tạo của Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam.
2. Kiểm tra sát hạch thực hành: Chủ tịch Hội đồng kiểm tra sát hạch tổ chức việc kiểm tra sát hạch theo quy định tại Điều 17 Thông tư này.

Theo đó, đối với đề kiểm tra sát hạch lý thuyết thì Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền có thẩm quyền tổ chức soạn thảo và quản lý ngân hàng đề kiểm tra sát hạch lý thuyết, đáp án hướng dẫn chấm bài kèm theo đề kiểm tra sát hạch.

Giấy chứng nhận lương y
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận lương y mới nhất là mẫu nào?
Lao động tiền lương
Có thu hồi giấy chứng nhận lương y khi được cấp không đúng thẩm quyền không?
Lao động tiền lương
Tổ thư ký kiểm tra sát hạch cấp giấy chứng nhận lương y phải rà soát hồ sơ trong thời hạn bao lâu?
Lao động tiền lương
Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận lương y được gửi qua những phương thức nào?
Lao động tiền lương
Thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận lương y thuộc về ai?
Lao động tiền lương
Hồ sơ cấp giấy chứng nhận lương y đối với người đã được chuẩn hóa lương y nhưng chưa được kiểm tra sát hạch gồm những gì?
Lao động tiền lương
Thời hạn cấp giấy chứng nhận lương y đối với người đã đạt kỳ kiểm tra sát hạch là bao lâu?
Lao động tiền lương
Ai có thẩm quyền cấp lại giấy chứng nhận lương y?
Lao động tiền lương
Tổ thư ký kiểm tra sát hạch trước khi cấp giấy chứng nhận lương y gồm bao nhiêu thành viên?
Lao động tiền lương
Giấy chứng nhận lương y bị thu hồi trong trường hợp nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Giấy chứng nhận lương y
175 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận lương y

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giấy chứng nhận lương y

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Tổng hợp văn bản về hoạt động của Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào