Người phụ trách quản trị Công ty đại chúng nghỉ việc có phải công bố thông tin không?

Mẫu Bản cung cấp thông tin người phụ trách quản trị mới dành cho công ty đại chúng là mẫu nào? Người phụ trách quản trị Công ty đại chúng nghỉ việc có công bố thông tin không?

Mẫu Bản cung cấp thông tin người phụ trách quản trị mới dành cho công ty đại chúng là mẫu nào?

Mẫu Bản cung cấp thông tin của người phụ trách quản trị mới dành cho công ty đại chúng theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 96/2020/TT-BTC như sau:

Bản cung cấp thông tin

Tải Mẫu Bản cung cấp thông tin của người phụ trách quản trị mới: TẢI VỀ.

Người phụ trách quản trị Công ty đại chúng nghỉ việc có phải công bố thông tin không?

Người phụ trách quản trị Công ty đại chúng nghỉ việc có phải công bố thông tin không? (Hình từ Internet)

Người phụ trách quản trị Công ty đại chúng nghỉ việc có phải công bố thông tin không?

Theo khoản 45 Điều 4 Luật Chứng khoán 2019 quy định:

Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

...
45. Người nội bộ là người giữ vị trí quan trọng trong bộ máy quản trị, điều hành của doanh nghiệp, quỹ đại chúng, công ty đầu tư chứng khoán đại chúng, bao gồm:
a) Người nội bộ của doanh nghiệp là Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng quản trị hoặc thành viên Hội đồng thành viên, người đại diện theo pháp luật, Tổng giám đốc (Giám đốc), Phó Tổng giám đốc (Phó Giám đốc), Giám đốc tài chính, Kế toán trưởng và các chức danh quản lý tương đương do Đại hội đồng cổ đông bầu hoặc Hội đồng quản trị hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty bổ nhiệm; Trưởng Ban kiểm soát và thành viên Ban kiểm soát (Kiểm soát viên), thành viên Ban kiểm toán nội bộ; thư ký công ty, người phụ trách quản trị công ty, người được ủy quyền công bố thông tin;
b) Người nội bộ của quỹ đại chúng hoặc công ty đầu tư chứng khoán đại chúng là thành viên Ban đại diện quỹ đại chúng, thành viên Hội đồng quản trị công ty đầu tư chứng khoán đại chúng, người điều hành quỹ đại chúng, người điều hành công ty đầu tư chứng khoán đại chúng, người nội bộ của công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán.
...

Theo đó người phụ trách quản trị Công ty đại chúng là người nội bộ của doanh nghiệp.

Ngoài ra theo Điều 11 Thông tư 96/2020/TT-BTC quy định:

Công bố thông tin bất thường
1. Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện sau đây:
...
l) Công ty thay đổi, bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại, bãi nhiệm người nội bộ; nhận được đơn xin từ chức của người nội bộ (công ty cần nêu rõ về thời điểm hiệu lực theo quy định tại Luật Doanh nghiệp và Điều lệ công ty). Đồng thời, công ty gửi cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán Bản cung cấp thông tin của người nội bộ mới theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này;
...

Theo đó công ty đại chúng phải công bố thông tin trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được đơn xin từ chức từ người nội bộ.

Vậy khi người phụ trách quản trị Công ty đại chúng nghỉ việc công ty đại chúng phải công bố thông tin trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được đơn xin từ chức từ người phụ trách quản trị Công ty đại chúng.

Đồng thời, công ty gửi cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán Bản cung cấp thông tin của người phụ trách quản trị mới theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 96/2020/TT-BTC.

Thẩm quyền bổ nhiệm người phụ trách quản trị công ty đại chúng thuộc về ai?

Theo Điều 41 Luật Chứng khoán 2019 quy định:

Nội dung quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng
...
3. Thành phần, cơ cấu, trách nhiệm và nghĩa vụ của Hội đồng quản trị bảo đảm tuân thủ các quy định sau đây:
a) Cơ cấu Hội đồng quản trị của công ty đại chúng bảo đảm sự cân đối giữa các thành viên Hội đồng quản trị điều hành và không điều hành, số lượng thành viên Hội đồng quản trị độc lập để bảo đảm tính độc lập của Hội đồng quản trị;
b) Hội đồng quản trị phải chịu trách nhiệm trước cổ đông về hoạt động của công ty; bảo đảm hoạt động của công ty tuân thủ quy định của pháp luật, Điều lệ công ty và quy định nội bộ của công ty; xây dựng Quy chế nội bộ về quản trị công ty trình Đại hội đồng cổ đông thông qua; bổ nhiệm người phụ trách quản trị công ty và có các trách nhiệm, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật, Điều lệ công ty;
c) Hội đồng quản trị phải tổ chức họp ít nhất mỗi quý 01 lần theo trình tự, thủ tục quy định tại Điều lệ công ty và Quy chế nội bộ về quản trị công ty. Việc tổ chức họp Hội đồng quản trị, chương trình họp và các tài liệu liên quan được thông báo trước cho các thành viên Hội đồng quản trị theo thời hạn quy định của pháp luật và Điều lệ công ty.
...

Theo đó Hội đồng quản trị công ty đại chúng có thẩm quyền bổ nhiệm người phụ trách quản trị công ty.

Công ty đại chúng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Công ty đại chúng mua lại cổ phiếu của người lao động thì thực hiện theo quy định nào?
Lao động tiền lương
Người phụ trách quản trị Công ty đại chúng nghỉ việc có phải công bố thông tin không?
Đi đến trang Tìm kiếm - Công ty đại chúng
387 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công ty đại chúng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Công ty đại chúng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào