Giáo viên mầm non hạng 2 khi xét lên giáo viên mầm non hạng 1 có cần phải có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên mầm non hạng 1 hay không?

Giáo viên mầm non hạng 2 khi xét lên giáo viên mầm non hạng 1 có cần phải có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên mầm non hạng 1 hay không? Câu hỏi của chị Liên (Cần Thơ).

Tiêu chuẩn, điều kiện thi hoặc xét thăng hạng đối với giáo viên mầm non hạng 2 là gì?

Căn cứ theo Điều 3 Thông tư 34/2021/TT-BGDĐT về tiêu chuẩn, điều kiện thi hoặc xét thăng hạng; nội dung, hình thức và việc xác định người trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định như sau:

Tiêu chuẩn, điều kiện thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp
Giáo viên được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp cao hơn liền kề khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau:
1. Cơ sở giáo dục có nhu cầu và được người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền quản lý cử đi dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.
2. Được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong năm công tác liền kề trước năm dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp; có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp tốt; không trong thời hạn xử lý kỷ luật, không trong thời gian thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật viên chức quy định tại Điều 56 Luật Viên chức được sửa đổi, bổ sung tại khoản 8 Điều 2 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.
3. Đã được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông phù hợp với vị trí việc làm đang đảm nhận.
4. Đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng và tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của hạng đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng theo quy định hiện hành về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Trường hợp giáo viên đủ điều kiện miễn thi môn ngoại ngữ, tin học theo quy định tại khoản 6 và khoản 7 Điều 39 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì được xác định là đáp ứng tiêu chuẩn về ngoại ngữ, tin học của hạng chức danh nghề nghiệp đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng.
Giáo viên dự bị đại học khi áp dụng Thông tư này để dự xét thăng hạng phải đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng và tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ ở hạng đăng ký dự xét theo quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên dự bị đại học do cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Như vậy, giáo viên mầm non hạng 2 khi có mong muốn được xét thăng hạng lên hạng 1 thì phải đáp ứng được những tiêu chuẩn, điều kiện trên.

Giáo viên mầm non hạng II khi xét lên giáo viên mầm non hạng I có cần phải có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên mầm non hạng I hay không?

Giáo viên mầm non hạng 2 khi xét lên giáo viên mầm non hạng 1 có cần phải có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên mầm non hạng 1 hay không? (Hình từ Internet)

Nội dung, hình tức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ giáo viên hạng 2 lên giáo viên hạng 1 là gì?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 34/2021/TT-BGDĐT quy định:

Nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp
1. Xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ giáo viên hạng II lên giáo viên hạng I:
a) Xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ giáo viên hạng II lên giáo viên hạng I được thực hiện thông qua việc xét, chấm điểm hồ sơ đăng ký dự xét thăng hạng và kiểm tra, sát hạch theo quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng I của mỗi cấp học;
b) Giáo viên hạng II dự xét thăng hạng lên giáo viên hạng I được tham dự kiểm tra, sát hạch khi điểm hồ sơ đạt 100 điểm theo thang điểm quy định tại Điều 6 Thông tư này;
c) Việc kiểm tra, sát hạch được thực hiện bằng hình thức làm bài trắc nghiệm hoặc phỏng vấn:
Đối với hình thức làm bài trắc nghiệm: Thời gian thực hiện bài thi trắc nghiệm là 60 phút, nội dung gồm các câu hỏi liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giáo dục và nhiệm vụ của nhà giáo quy định tại tiêu chuẩn hạng chức danh nghề nghiệp (theo từng hạng chức danh nghề nghiệp của mỗi cấp học), tối đa không quá 60 câu hỏi. Bài trắc nghiệm được chấm theo thang điểm 30 và được thực hiện trên giấy hoặc trên máy tính.
Đối với hình thức phỏng vấn: Thời gian thực hiện bài phỏng vấn không quá 15 phút/01 người dự xét, nội dung phỏng vấn liên quan đến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giáo dục và nhiệm vụ của nhà giáo quy định tại tiêu chuẩn hạng chức danh nghề nghiệp (theo từng hạng chức danh nghề nghiệp của mỗi cấp học). Bài phỏng vấn được chấm theo thang điểm 30 và được thực hiện trực tiếp đối với từng người.
...

Theo đó, giáo viên mầm non hạng 2 được xét thăng hạng lên giáo viên hạng 1 thông qua việc xét, chấm điểm hồ sơ đăng ký dự xét thăng hạng và kiểm tra, sát hạch theo quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng 1 tại cấp mầm non.

Hình thức và nội dung xét, chấm điểm hồ sơ đăng ký dự xét thăng hạng và kiểm tra, sát hạch đối với giáo mầm non hạng 2 lên hạng 1 được nêu rõ theo quy định như trên.

Giáo viên mầm non hạng 2 khi xét lên giáo viên mầm non hạng 1 có cần phải có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên mầm non hạng 1 hay không?

Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT quy định về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định như sau:

Giáo viên mầm non hạng I - Mã số V.07.02.24
...
3. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng
a) Có bằng cử nhân giáo dục mầm non trở lên; hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non và có bằng cử nhân quản lý giáo dục trở lên;
b) Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng I.
...

Theo đó, giáo viên mầm non hạng 2 đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng lên hạng 1 thì bắt buộc phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp mầm non hạng 1.

Giáo viên mầm non
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Bảng lương mới từ 01/7/2024 của giáo viên mầm non áp dụng mức lương thấp nhất là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Mẫu sổ điểm danh trẻ mầm non đến lớp dành cho giáo viên mầm non mới nhất?
Lao động tiền lương
Giáo viên mầm non thỉnh giảng thì ký hợp đồng lao động có đúng không?
Lao động tiền lương
Cơ cấu đề thi đánh giá năng lực đối với tuyển sinh giáo viên mầm non như thế nào?
Lao động tiền lương
Hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non theo Dự thảo Luật Nhà giáo là gì?
Lao động tiền lương
Giáo viên mầm non có được nghỉ hè không?
Lao động tiền lương
Minh chứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non theo Thông tư 26 gồm những giấy tờ gì?
Lao động tiền lương
Hướng dẫn đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non chi tiết nhất như thế nào?
Lao động tiền lương
Mẫu Phiếu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non 2024 chuẩn nhất ra sao?
Lao động tiền lương
Phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn dành cho giáo viên mầm non là mẫu nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Giáo viên mầm non
1,411 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên mầm non
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào