Tại Điểm c Khoản 6 Điều 106 Bộ luật Lao động 2012 quy định:
Sau mỗi đợt làm thêm giờ nhiều ngày liên tục trong tháng, người sử dụng lao động phải bố trí để người lao động được nghỉ bù cho số thời gian đã không được nghỉ.
Thời gian nghỉ bù theo Điểm c Khoản 2 Điều 106 của Bộ luật lao động được quy định như sau (Điều 4 Nghị định 45/2013/NĐ-CP):
a) Sau mỗi đợt làm thêm tối đa 07 ngày liên tục trong tháng, người sử dụng lao động phải bố trí để người lao động nghỉ bù số thời gian đã không được nghỉ;
...
Như vậy, theo Bộ luật Lao động thì người lao động sẽ được bố trí nghỉ bù khi: sau mỗi đợt làm thêm tối đa 07 ngày liên tục trong tháng. Khi đó ngoài tiền lương làm thêm giờ được trả thì công ty phải bố trí cho người lao động nghỉ bù số thời gian đã không được nghỉ.
Trân trọng!
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];